Phong cách dân dã của tân tổng thống Hàn gây sốt

Chụp ảnh selfie, uống cà phê và thong dong đi dạo cùng nhân viên, hay ăn trưa trong căng tin... là những hình ảnh cho thấy sự gần gũi và đơn giản ở tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In.
phong cach dan da cua tan tong thong han gay sot Vẻ điển trai 'gây sốt' của vệ sĩ tân tổng thống Hàn Quốc
phong cach dan da cua tan tong thong han gay sot Mối tình đẹp từ thời sinh viên của tân tổng thống Hàn Quốc
phong cach dan da cua tan tong thong han gay sot
Tổng thống Moon tự mình cởi áo khoác thay vì nhận sự trợ giúp của nhân viên. Ảnh: AP

Nhiều người dùng mạng xã hội Hàn Quốc chia sẻ hình ảnh Tổng thống Moon Jae In từ chối để người trợ lý cởi áo khoác mà xua tay, nói để tự mình làm. Hình ảnh này được ghi lại hôm 11/5, khi ban thư ký mới dùng bữa trưa tại phủ tổng thống. Khi đó, ông Moon đang định cởi áo khoác thì một thứ ký từ phía sau ngỏ ý giúp đỡ. Tân tổng thống quay lại và nói với anh này rằng "áo của tôi, để tôi tự cởi".

Hình ảnh ông Moon cởi áo khoác, tay cầm cà phê và vui vẻ trò chuyện cùng các trợ ký trong khu vườn ở phủ tổng thống, cũng đang gây sốt trên mạng xã hội Hàn Quốc.

Hôm 12/5, ông Moon xuống căng tin dành cho nhân viên kỹ thuật thuộc Nhà Xanh, gây bất ngờ cho cả ban quản lý lẫn các nhân viên. Tân tổng thống không ngần ngại tự tay bưng khay đồ ăn rồi ngồi ăn cùng bàn như mọi người.

Theo AP, hình ảnh thân thiện của ông Moon đã gây thiện cảm trong công chúng Hàn Quốc. Nhiều người cho rằng cử chỉ và hành động gần gũi của tân tổng thống hoàn toàn khác xa với người tiền nhiệm Park Geun Hye. Bà Park nhiều lần bị chỉ trích vì phong cách lạnh lùng, khép kín và độc đoán.

phong cach dan da cua tan tong thong han gay sot
Ông Moon uống cà phê và vui vẻ trò chuyện cùng các nhân viên trong phủ tổng thống. Ảnh: AP

Ông Moon đắc cử tổng thống Hàn Quốc hôm 10/5 với hơn 41% phiếu ủng hộ, trở thành người kế nhiệm bà Park sau khi bà bị phế truất vì bê bối chính trị.

Tân tổng thống bắt đầu ngày làm việc đầu tiên với màn chào hỏi, bắt tay và chụp ảnh selfie cùng người ủng hộ tại căn nhà riêng ở thủ đô Seoul, trước khi trên đường tới Nhà Xanh. Các trợ lý cho biết trong những ngày đầu nhiệm kỳ, ông Moon sẽ đi lại giữa nhà riêng và phủ tổng thống, khi không gian riêng trong Nhà Xanh được sửa sang lại.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu nhậm chức, ông Moon thông báo ý định chuyển đến một văn phòng khác ở Seoul, thay vì làm việc và sinh sống trong dinh tổng thống. Tân tổng thống sẽ chuyển tới văn phòng ở gần quảng trường Gwanghwamun, nơi hàng triệu cử tri Hàn Quốc từng tổ chức các cuộc biểu tình ôn hoà trước khi bà Park bị phế truất và bắt giữ.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.