Phúc Long ngưng bán trên Now vì shipper và nhân viên đánh nhau

Hiện các cửa hàng Phúc Long trên ứng dụng gọi món Now Delivery đều tạm ngưng hoạt động. Nguyên nhân vụ việc là do một shipper của Now và nhân viên Phúc Long xảy ra xung đột.

Vài ngày trở lại đây, các khách hàng thường xuyên sử dụng ứng dụng gọi món Now Delivery của Foody bất ngờ khi không thể gọi được trà sữa, cà phê hay những món nước khác của thương hiệu Phúc Long.

Trên ứng dụng Now, Phúc Long không còn xuất hiện “nhan nhãn” mời gọi khách hàng như trước đây.

phuc long ngung ban tren now vi shipper va nhan vien danh nhau
Lời trần tình của anh shipper trong vụ việc.

Chỉ khi khách hàng nhấp vào ô tìm kiếm, một số cửa hàng của thương hiệu này mới hiện ra, nhưng kèm thông báo: “Hôm nay, quán tạm thời không thể tiếp nhận đơn hàng. Mong quý khách thông cảm, vui lòng chuyển sang quán khác”.

Theo tìm hiểu, Phúc Long và Now đã tạm ngưng hợp tác với nhau từ ngày 9/1. Nguyên nhân được cho là một tài xế giao hàng của Now và một nhân viên của Phúc Long đã xảy ra xung đột vào một ngày trước đó.

Trên trang “Hội anh em shipper Delivery Now”, một tài xế của hãng này đã tự nhận là người “đã đánh nhân viên quán Phúc Long” trong vụ xung đột trên, và gửi lời xin lỗi đến các tài xế khác.

phuc long ngung ban tren now vi shipper va nhan vien danh nhau
Thông báo tạm ngưng Phúc Long trên Now.

Cụ thể, theo tài xế, hóa đơn nước anh nhận là 96.600 đồng, anh đưa 96.500 nhưng nhân viên Phúc Long không đồng ý, phải đòi đưa đủ 600 đồng. Sau đó, anh phát hiện bị thất lạc hóa đơn nên nhân viên yêu cầu phải thanh toán lại. Anh cho hay đã năn nỉ hết lời nhưng vẫn không được.

“Mình tức nước vỡ bờ nên có hành động không đúng làm ảnh hưởng đến anh em. Mình và công ty đã có qua xin lỗi và làm việc với quán. Quán cũng đã bỏ qua”, shipper này cho biết.

Hiện trên ứng dụng Now, Phúc Long cho biết sẽ mở lại cửa hàng vào lúc 0h ngày 14/1, để phục vụ khách hàng. Nếu điều này diễn ra đúng như thông báo trên, thì có lẽ 2 hãng đang trong quá trình giải quyết vụ việc.

phuc long ngung ban tren now vi shipper va nhan vien danh nhau
Thông báo mở lại Phúc Long trên Now vào 14/1.

Chuỗi Phúc Long có tất cả 35 cửa hàng tại TP HCM, tập trung ở các quận trung tâm. Còn Now Delivery là một trong những thương hiệu giao nhận thức ăn đầu tiên có mặt tại TP HCM, hoạt động mạnh mẽ cho đến hiện nay.

Theo các tài xế, Phúc Long và Now hợp tác từ khá sớm, và thương hiệu trà sữa quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn này chiếm tỷ lệ khá lớn trong tổng số đơn hàng của hãng. Vì vậy, việc Phúc Long tạm dừng hoạt động vài ngày qua trên Now cũng khiến nhiều shipper đau đầu, bởi thu nhập bị ảnh hưởng.

phuc long ngung ban tren now vi shipper va nhan vien danh nhau
Đội quân hùng hậu Now tại cửa hàng Phúc Long những hôm khuyến mãi. (Ảnh: Hội shipper).

Trong khi đó, dường như GrabFood đã nhanh chóng cập nhật được tình hình trên và ngay lập tức, đã tung chương trình khuyến mãi giảm giá 30% khi đặt món tại Phúc Long từ ngày 10/1.

GrabFood gọi chương trình này là Cùng trao ngọt ngào, “nhẹ tay” giảm ngay, với những tình tiết như “đá xoáy” sự cố của đối thủ "nặng kí" ở thị phần gọi món.

“Muốn duy trì một mối quan hệ cần nhiều lắm sự cố gắng hợp tác từ hai phía, để mang lại những yêu thương ngọt ngào. Hiểu được điều đó, GrabFood ‘nhẹ tay’ trao gửi khách hàng trân quý ưu đãi 30% khi đặt Phúc Long”, GrabFood viết trên fanpage.

phuc long ngung ban tren now vi shipper va nhan vien danh nhau
Grab tranh thủ tung khuyến mãi "đá xoáy" vụ việc.

V.Quân, một shipper giao nhận thức ăn của Now, cho biết để gia nhập vào đội quân hãng, các tài xế phải trải qua một khóa đào tạo không chỉ về cách sử dụng ứng dụng mà còn cả phục vụ khách hàng và nhân viên của cửa hàng.

Theo anh Quân, đúng là trong quá trình làm việc có nhiều sự cố không mong muốn, tuy nhiên, các tài xế nên bình tĩnh giải quyết. Ngoài ra, trong những trường hợp đặc biệt, shipper nên gọi trực tiếp hãng để giải quyết, tránh những trường hợp đáng tiếc như vậy xảy ra, bởi có thể gây ảnh hưởng lớn.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.