Phút kịch tính giải cứu Thủ tướng Anh ở cách vụ tấn công chỉ 40 m

Thủ tướng Anh Theresa May hôm 22/3 được hộ tống an toàn khỏi tòa nhà Quốc hội khi bà ở cách nơi vụ tấn công khủng bố chỉ khoảng 40m.
phut kich tinh giai cuu thu tuong anh o cach vu tan cong chi 40 m Dân mạng phẫn nộ với người selfie ở hiện trường vụ khủng bố Anh
phut kich tinh giai cuu thu tuong anh o cach vu tan cong chi 40 m Người phụ nữ nhảy xuống sông Thames để tránh vụ khủng bố Anh
phut kich tinh giai cuu thu tuong anh o cach vu tan cong chi 40 m
Bà May được đội cận vệ có vũ trang đưa lên chiếcJaguar bạc thoát khỏi hiện trường vụ tấn công khủng bố gần tòa nhà Quốc hội. Ảnh: AFP

Khi vụ tấn công khủng bố khiến 5 người thiệt mạng xảy ra ở bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh ở thủ đô London chiều 22/3. Khi đó, Thủ tướng Theresa May đang có mặt bên trong tòa nhà này để tham gia cuộc họp cùng các nghị sĩ. Bà May lúc đó chỉ ở cách hiện trường vụ tấn công khoảng 40m.

Các nhân chứng cho biết vào khoảng 14h45, bà May được đưa lên ghế sau của một chiếc xe màu bạc hiệu Jaguar. Hộ tống bà vào xe là đội cận vệ gồm ít nhất 8 sĩ quan cảnh sát được trang bị vũ khí. Một nhân chứng cho biết cảnh sát đã ngăn xe chở bà May đi vào khu vực New Palace Yard vì đây là nơi vừa xảy ra vụ tấn công ít phút trước, buộc xe này phải đi một hướng khác.

Bà May được đưa về văn phòng trên phố Downing. Đại diện văn phòng cho biết Thủ tướng “an toàn” và lập tức theo dõi sát sao tình hình.

5 người thiệt mạng, 40 người bị thương khi kẻ khủng bố chưa được xác định danh tính lái xe đâm vào khách bộ hành trên cầu Westminster, sau đó lao về phía tòa nhà Quốc hội. Tên này sau đó xuống xe, chạy vào trong sân tòa nhà Quốc hội và đâm chết sĩ quan cảnh sát Keith Palmer, 48 tuổi, trước khi bị tiêu diệt.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.