Các quy hoạch của tỉnh Khánh Hòa và thành phố Cam Ranh đều quy định chỉ giới Quốc lộ 1 qua khu vực nội thị thành phố là 30m. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1, chủ đầu tư đã bàn giao cọc mốc ngoài thực địa với lộ giới 56m. Sự bất nhất này gây khó khăn cho địa phương trong việc cấp các loại giấy phép liên quan.
Ban Quản lý dự án Thăng Long đình chỉ trách nhiệm đối với ông Nguyễn Hoàng Khánh (Phó phòng Điều hành dự án 2) điều hành trực tiếp tại hiện trường dự án QL1 đoạn qua Phú Yên.
Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần Đầu tư cầu đường CII làm rõ cơ sở xác định tỷ suất lợi nhuận của Nhà đầu tư là 14%, trong khi lợi nhuận nhà đầu tư cho các dự án BOT giao thông mới triển khai gần đây dao động từ 11,5% - 12%.
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.