Các quy hoạch của tỉnh Khánh Hòa và thành phố Cam Ranh đều quy định chỉ giới Quốc lộ 1 qua khu vực nội thị thành phố là 30m. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1, chủ đầu tư đã bàn giao cọc mốc ngoài thực địa với lộ giới 56m. Sự bất nhất này gây khó khăn cho địa phương trong việc cấp các loại giấy phép liên quan.
Ban Quản lý dự án Thăng Long đình chỉ trách nhiệm đối với ông Nguyễn Hoàng Khánh (Phó phòng Điều hành dự án 2) điều hành trực tiếp tại hiện trường dự án QL1 đoạn qua Phú Yên.
Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần Đầu tư cầu đường CII làm rõ cơ sở xác định tỷ suất lợi nhuận của Nhà đầu tư là 14%, trong khi lợi nhuận nhà đầu tư cho các dự án BOT giao thông mới triển khai gần đây dao động từ 11,5% - 12%.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.