Dự án BOT cải tạo QL1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai 'phạm lỗi' gì?

Dự án BOT cải tạo nền, mặt đường QL1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai chưa đủ điều kiện cấp Giấy CNĐKĐT điều chỉnh vì nhiều tồn tại, vi phạm.
 
du an bot cai tao ql1 doan phan thiet dong nai pham loi gi
(Ảnh: Tuổi trẻ)

Mới đây, Bộ KH&ĐT đã thông tin về đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (CNĐKĐT) Dự án đầu tư xây dựng công trình (ĐTXDCT) cải tạo nền, mặt đường QL1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai theo hình thức Hợp đồng BOT của Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng.

Cụ thể, Bộ này cho biết các nội dung điều chỉnh của Dự án đã được thực hiện trước khi được cấp GCNĐKĐT điều chỉnh là chưa phù hợp với quy định tại Khoản 1 Điều 28 Nghị định số 108/2009/NĐ-CP ngày 27/11/2009 của Chính phủ về đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, BTO, BT và Khoản 1 Điều 43 Nghị định số 15/2015/NĐ- CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ về đầu tư theo hình thức đối tác công tư.

"Theo quy định tại Nghị định số 50/2016/NĐ-CP ngày 01/6/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư, việc không đáp ứng hoặc đáp ứng không đầy đủ các điều kiện để triển khai dự án, triển khai thực hiện dự án khi chưa được cấp GCNĐT là hành vi vi phạm bị xử phạt vi phạm hành chính", Bộ KH&ĐT cho biết.

Về tổng mức đầu tư của Dự án đề nghị điều chỉnh, theo Bộ này, giải trình của Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng tại văn bản số 507/TCT319-KHĐT ngày 29/3/2018 và các tài liệu kèm theo về việc tính toán tổng mức đầu tư điều chỉnh của Dự án chưa thuyết phục, chưa làm rõ được một số nội dung theo ý kiến của Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản ngày 08/01/2018.

Cụ thể là việc tính sai chi phí đất đắp, tính toán giá đá, vận dụng định mức trong lắp đặt dải phân cách chưa phù hợp...

Do đó, với các nội dung còn tồn tại nêu trên, Bộ KH&ĐT cho biết hồ sơ Dự án chưa đủ điều kiện cấp Giấy CNĐKĐT điều chỉnh.

du an bot cai tao ql1 doan phan thiet dong nai pham loi gi Địa phương phải tham vấn ý kiến người dân trước khi triển khai dự án BOT

Nghị quyết của Chính phủ về BOT giao thông yêu cầu chính quyền địa phương các cấp nơi có dự án đi qua có trách ...

du an bot cai tao ql1 doan phan thiet dong nai pham loi gi Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đưa ra 6 nhóm giải pháp giải quyết bất cập BOT giao thông

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đưa ra 6 nhóm giải pháp về BOT giao thông nhằm giải quyết bất cập, hạn chế của hình thức ...

du an bot cai tao ql1 doan phan thiet dong nai pham loi gi BOT giao thông: Cần thống nhất chế độ miễn giảm phí, tránh 'xin-cho'

Bộ GTVT đang nghiên cứu ban hành quy định thống nhất về chế độ miễn giảm phí ở các trạm BOT giao thông.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Doanh nghiệp sắp khởi động khu công nghiệp gần 8.000 tỷ đón quy hoạch đường vành đai Tây Cần Thơ
KCN Vĩnh Thạnh giai đoạn 2 của Thanh Bình Phú Mỹ có quy mô 541 ha, dự kiến hoàn thành vào năm 2030. Dự án này tiếp giáp đường huyện 47, theo quy hoạch chính là đường vành đai phía tây TP Cần Thơ chuẩn bị xây dựng với mặt cắt ngang 80 m, quy mô 6 làn xe.