Quan chức Trung Quốc bắn thị trưởng và bí thư rồi tự sát

Một quan chức Trung Quốc đã tự sát sau khi bắn thị trưởng và bí thư thành ủy trong cuộc họp ở thành phố Tứ Xuyên.
quan chuc trung quoc ban thi truong va bi thu roi tu sat
Thị trưởng Li Jianqin, Bí thư thành ủy Zhang Yan và ông Chen Zhongshu (từ trái qua). Ảhh: news.163.com

Theo Sichuan Daily, sự việc xảy ra khoảng 10h50 hôm nay ở Trung tâm Hội nghị và Triển lãm ở thành phố Phàn Chi Hoa, tỉnh Tứ Xuyên, khi các quan chức cấp cao thành phố đang tham gia cuộc họp.

Nghi phạm được cho là Chen Zhongshu, 54 tuổi, người đứng đầu Cơ quan Tài nguyên và đất đai, theo Xinhua. Người bị trúng đạn là bí thư thành ủy Zhang Yan và thị trưởng Li Jianqin. Các nguồn tin địa phương cho biết hai quan chức đã được đưa đến bệnh viện, tuy nhiên các vết thương không ảnh hưởng đến tính mạng và họ hiện trong tình trạng ổn định.

Chen đã bỏ chạy khỏi hiện trường sau khi nổ nhiều phát súng vào hai quan chức cấp cao trong cuộc họp. Tuy nhiên không lâu sau đó, cảnh sát phát hiện xác y ở tầng hai của trung tâm hội nghị và xác nhận Chen đã tự tử.

Động cơ gây án trong trường hợp này hiện chưa được làm rõ. Giới chức đang tiến hành điều tra vụ việc.

Các trang web địa phương đăng tải hình ảnh cho thấy xe bọc thép và lực lượng bán quân sự tập trung bên ngoài trung tâm hội nghị sau khi vụ việc xảy ra.

quan chuc trung quoc ban thi truong va bi thu roi tu sat
Xe cảnh sát và xe cứu thương được điều động đến hiện trường vụ nổ súng ở trung tâm hội nghị thành phố Phàn Chi Hoa. Ảnh: news.163.com

Trang Jiemian.com dẫn một quan chức cho biết ông Chen là người có tính cách nóng nảy và ương ngạnh. Trong một cuộc họp, vị quan chức từng thu điện thoại của đồng nghiệp và ném xuống đất khi thiết bị này đổ chuông. Ông cũng từng bực dọc và phàn nàn với bạn bè về việc lãnh đạo kiếm chuyện với mình.

Ông Zhang làm việc tại địa phương từ năm 2006 và ông Li đã có hai năm công tác. Cả hai hai vị quan chức từng tham gia các cuộc họp hay chuyến đi khảo sát cùng ông Chen trước đây. Tuy nhiên, chưa có báo cáo nào liên quan đến vấn đề xích mích trước đây.

Bạo lực súng đạn hiếm xảy ra ở Trung Quốc, khi việc sở hữu súng được kiểm soát chặt chẽ.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.