Quán Karaoke bị cháy không đủ điều kiện kinh doanh vẫn cố tình hoạt động

Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy cho biết, quán karaoke trên đường Trần Thái Tông bị cháy vào ngày 1/11 chưa đủ điều kiện kinh doanh và đã bị các cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần.

Trao đổi với PV, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết: Chủ cơ sở kinh doanh karaoke số 68 đường Trần Thái Tông - điểm khởi phát vụ hỏa hoạn vào chiều 1/11 khiến 13 người thiệt mạng. Cơ sở này chưa đủ giấy phép, điều kiện kinh doanh như thiếu chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự.

quan karaoke bi chay khong du dieu kien kinh doanh van co tinh hoat dong
Hiện trường vụ cháy

Cũng theo ông Thanh, trong tháng 10 quán karaoke này đã bị kiểm tra 3 lần, trong đó có một lần yêu cầu chủ cơ sở ký cam kết không được phép hoạt động cho tới khi có đầy đủ các giấy tờ cần thiết.

Cụ thể, vào ngày 12/10, lực lượng liên ngành đã tiến hành kiểm tra và khẳng định cơ sở này chưa đủ điều kiện hoạt động. Sau đó, đến ngày 17/10, chủ cơ sở đã làm việc với lực lượng liên nghành và ký cam kết sẽ chỉ kinh doanh khi đủ điều kiện. Lần gần nhất, ngày 25/10, công an phường Dịch Vọng Hậu cũng đã yêu cầu cơ sở này không được phép hoạt động.

Tính đến 23h ngày 1/11, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh (Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Bộ Công an) cho biết, lực lượng chức năng ở hiện trường đã đưa 13 nạn nhân tử vong từ trong vụ cháy quán karaoke phố Trần Thái Tông (Hà Nội) ra ngoài.

Thiếu tướng Mạnh cũng khẳng định: Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ vẫn tiếp tục yêu cầu các lực lượng tại chỗ tiếp tục tìm kiếm.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.