Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016 hát sõi từ năm 3 tuổi

Theo chia sẻ của bố Nhật Mình thì từ khi còn rất nhỏ, cậu bé đã hát được rất nhiều thể loại nhạc từ dân ca các vùng miền, đến tuồng, chèo, cải lương… Nhưng sở trường của Nhật Minh vẫn là nhạc trẻ, rock và rap.
quan quan giong hat viet nhi 2016 hat soi tu nam 3 tuoi Nhật Minh trở thành Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016
quan quan giong hat viet nhi 2016 hat soi tu nam 3 tuoi Thầy trò Giọng hát Việt nhí chung tay “Thương về miền Trung”
quan quan giong hat viet nhi 2016 hat soi tu nam 3 tuoi
Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016.

Đúng như dự đoán ban đầu, học trò cưng của Ông Cao Thắng – Đông Nhi đã trở thành quán quân của chương trình Giọng hát Việt nhí mùa 4 với phần trình diễn cực kỳ ấn tượng là một liên khúc gồm: Phù thủy sợ ma – Hồ chèo – Thành phố miền quan họ.

Nhật Minh không phải là cái tên xa lạ đối với khán giả truyền hình. Trước khi trở thành thí sinh nổi bật của đội Đông Nhi - Ông Cao Thắng trong The Voice Kids 2016, cậu bé sinh năm 2007 đã từng đoạt giải đặc biệt Giọng ca nhí VOV 2013, quán quân Đồ Rê Mí 2013 và gần đây nhất là Á quân Young Hit Young Beat 2015.

Từng đoạt giải cao nhất trong một số cuộc thi âm nhạc dành cho trẻ em nhưng gia đình Nhật Minh vẫn ủng hộ con trai tham dự The Voice Kids vì mong muốn con trai học hỏi nhiều hơn về chuyên môn, bản lĩnh sân khấu và trau dồi kiến thức âm nhạc.

quan quan giong hat viet nhi 2016 hat soi tu nam 3 tuoi
Giây phút đăng quang của Nhật Minh.

Gia đình Nhật Minh sống ở thủ đô Hà Nội. Bố là nghệ sĩ Trịnh Nam Cường, hiện đang công tác tại Nhà hát Chèo Hà Nội, mẹ là ca sĩ của đoàn ca nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam. Để đồng hành cùng con trai trong suốt cuộc thi, bố Nhật Minh đã phải tạm gác lại mọi công việc, kể cả phải bỏ vai diễn trong Liên hoan nghệ thuật chèo toàn quốc 2016.

Anh Cường chia sẻ: “Khi tôi đưa con trai vào Nam thi thì cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng tất cả đều vì con nên mình phải sắp xếp và cố gắng vượt qua thôi. Và, khi nhìn thấy con đứng trên sân khấu biểu diễn tôi cảm thấy “ngứa nghề” và muốn đồng hành cùng con trong tất cả các cử chỉ hành động, lời thoại để tạo động lực cho con trai hoàn thành xuất sắc phần thi của mình”.

quan quan giong hat viet nhi 2016 hat soi tu nam 3 tuoi
Anh Cường luôn đồng hành cùng con trai.

Nói đến con trai Nhật Minh, ánh mắt anh ánh lên niềm tự hào rất lớn: “Từ 3 tuổi, Nhật Minh đã thuộc rất nhiều các trích đoạn cũng như làn điệu chèo, mặc dù chưa từng được học qua. Có thể là vì “ngấm” từ trong máu nên với trích đoạn mang lên sân khấu biểu diễn đêm chung kết hôm nay, tôi cũng chỉ cắt xén những tiết tấu sao cho phù hợp và đảm bảo thời lượng của chương trình, chứ không can thiệp nhiều đến việc hát hò của con trai”.

Nhà trường cũng tạo điều kiện để em tham gia các cuộc thi hát nên em sẽ tiếp tục hoàn thiện việc học ở trường. Gia đình em cũng cho biết sau này sẽ hướng con trai theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

quan quan giong hat viet nhi 2016 hat soi tu nam 3 tuoi
Hát Chèo đã giúp Nhật Minh trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí mùa 4.

Dù Nhật Minh rất thành công tại các cuộc thi hát nhưng gia đình vẫn tin em không mất đi sự trong sáng, ngây thơ bởi hào quang của ngôi vị quán quân. Anh Cường khẳng định: “Mặc dù trên sân khấu, em luôn thể hiện một phong thái chững chạc, già dặn, từ tốn nhưng khi bước ra khỏi sân khấu, Nhật Minh chính là một cậu bé ngây thơ, hồn nhiên. Và qua cuộc thi này, tôi tin con trai mình sẽ trưởng thành hơn…”.

Đồng thời, bố nhà quán quân cũng tin rằng, chiến thắng của Nhật Minh ngày hôm nay cũng à một bước đệm, một vinh dự để hướng em theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp và gia đình sẽ để cho con phát triển tự nhiên, làm theo những gì con thích. Riêng anh Cường luôn mong muốn con trai mình có sự kết hợp giữa nhạc truyền thống và hiện đại.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.