Quí I/2019, Vietnam Airlines hoàn thành 45% kế hoạch cả năm, đạt hơn 1.500 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (mã CK: HVN) vừa công bố thông tin tài chính quí I/2019, theo đó lợi nhuận trước thuế hợp nhất của công ty này ước đạt hơn 1.500 tỉ đồng, hoàn thành 45% kế hoạch cả năm.

Với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt gần 26.000 tỉ đồng, tăng 4,3% so với cùng kì năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt hơn 1.500 tỉ đồng, hoàn thành 45% kế hoạch cả năm.

Trong đó, công ty mẹ ước đạt 19.346 tỉ đồng doanh thu, tăng 5,5% so với cùng kì và 1.224 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 36,6% so với cùng kì.

Quí I/2019, Vietnam Airlines hoàn thành 45% kế hoạch cả năm, đạt hơn 1.500 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế - Ảnh 1.

Theo báo cáo, đến hết quí I/2019, hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu đã xuống mức 2,41 lần, thấp hơn so với thời điểm đầu năm là 2,58 lần nhờ đảm bảo cân đối dòng tiền và kế hoạch thanh toán hiệu quả.

Cũng trong 3 tháng đầu năm 2019, Vietnam Airlines đã thực hiện thành công gần 33.500 chuyến bay, tăng 2% so với cùng kỳ và vận chuyển an toàn hơn 5,4 triệu lượt hành khách, tăng 2,5% so với quý I/2018.

Vietnam Airlines (VNA) tiết lộ, sang quí II/2019, hãng sẽ tiếp tục hoàn tất các kế hoạch lớn bao gồm tiếp nhận đưa vào khai thác 10 máy bay Airbus A321Neo; chuẩn bị tiếp nhận chiếc máy bay Boeing 787-10 đầu tiên trong lộ trình phát triển đội tàu bay thân rộng thế hệ mới; niêm yết cổ phiếu HVN trên sàn HoSE và tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.

Theo báo Thanh Niên, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, cùng với việc tiếp tục phát triển VNA như một hãng hàng không 4 sao có mạng bay kết hợp quốc tế - nội địa nắm chắc nhóm khách hàng có yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ, VNA cũng thực hiện chiến lược đồng thương hiệu với Jetstar Pacific trên toàn bộ mạng bay nội địa, phối hợp toàn diện về sản phẩm, mạng bay, chính sách bán, tiếp thị … nhằm bao phủ dải sản phẩm, phục vụ mọi đối tượng khách hàng thông qua mạng bay và tần suất phối hợp. 

"Cụ thể, ở những đường bay khách không có khả năng chi trả cao sẽ đưa Jetstar Pacific vào khai thác để giảm lỗ vì chi phí hoạt động của Jetstar Pacific thấp hơn VNA. Trên cùng đường bay, Jetstar Pacific sẽ thực hiện chuyến bay vào những khung giờ khách không muốn chi trả cao để trực tiếp chiếm slot cạnh tranh với hãng giá rẻ khác. Còn VNA tập trung nguồn lực để khai thác ở phân thị giá cao" - đại diện VNA lí giải.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.