Quy chế thi THPT quốc gia 2018: 8 vi phạm sẽ bị hủy kết quả thi

Theo quy chế thi THPT quốc gia, có 8 trường hợp vi phạm sẽ bị hủy kết quả thi, một số vi phạm trong số đó sẽ bị chuyển hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý.
quy che thi thpt quoc gia 2018 8 vi pham se bi huy ket qua thi Hàng chục nghìn văn bằng quốc tế không được công nhận tại Việt Nam
quy che thi thpt quoc gia 2018 8 vi pham se bi huy ket qua thi Bộ GD&ĐT công bố quy chế thi THPT quốc gia 2018
quy che thi thpt quoc gia 2018 8 vi pham se bi huy ket qua thi Bí quyết lấy điểm cao nhất môn Ngữ văn kì thi THPT quốc gia 2018

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã ban hành Thông tư 04/2018/TT-BGDĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT quy định tại Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT năm 2017.

Theo đó, Khoản 6, Điều 49 quy định về “Xử phạt thí sinh vi phạm quy chế thi” đã được sửa đổi, bổ sung.

quy che thi thpt quoc gia 2018 8 vi pham se bi huy ket qua thi
Có 8 trường hợp vi phạm sẽ bị hủy kết quả thi THPT Quốc gia. (Ảnh minh họa nguồn Internet)

Cụ thể, câu: “Tước quyền vào học ở các trường ngay trong năm đó và tước quyền tham dự kỳ thi trong hai năm tiếp theo đối với những thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau đây” tại Thông tư 04/2017 được sửa đổi, bổ sung thành: “Hủy kết quả thi và lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật đối với những thí sinh vi phạm một lần trong các lỗi sau đây”.

Như vậy, so với quy định cũ, Bộ GD&ĐT không còn nêu chắc chắn “tước quyền tham dự 2 kỳ thi tiếp theo”, nhưng thay vào đó, thí sinh vi phạm sẽ bị hủy kết quả thi và lập hồ sơ chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý.

Theo quy chế thi THPT Quốc gia sau khi đửa sửa đổi, bổ sung thì các trường hợp sau đây thí sinh sẽ bị “hủy kết quả thi và lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật”:

- Giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích.

- Sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp.

- Để người khác thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức.

- Có hành động gây rối, phá hoại kỳ thi, hành hung cán bộ hoặc thí sinh khác.

- Sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp.

quy che thi thpt quoc gia 2018 8 vi pham se bi huy ket qua thi
Một số vi phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia sẽ được chuyển cho cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý. (Ảnh minh họa nguồn Internet)

Ngoài Khoản 6, thì các Khoản còn lại tại Điều 49 được giữ nguyên như Thông tư 04/2017.

Theo Điều 49, ngoài 5 trường hợp vi phạm nói trên, 3 trường hợp khác sẽ bị hủy kết quả thi (chưa tới mức chuyển hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền xem xét), đó là:

- Có hai bài thi trở lên bị điểm 0 (không) do phạm lỗi quy định, cụ thể là: Bài thi được chép từ các tài liệu mang trái phép vào phòng thi; Có hai bài làm trở lên đối với một bài thi hoặc một môn thi thành phần; Bài thi có chữ viết của hai người trở lên; Những phần của bài thi viết trên giấy nháp, giấy không đúng quy định.

- Viết, vẽ vào tờ giấy thi những nội dung không liên quan đến bài thi.

- Để người khác thi thay hoặc làm bài thay cho người khác dưới mọi hình thức; sửa chữa, thêm bớt vào bài làm sau khi đã nộp bài; dùng bài của người khác để nộp.

Cũng theo Điều 49 quy định về “Xử phạt thí sinh vi phạm quy chế thi”, đối với các hành vi vi phạm có dấu hiệu hình sự thì các cơ quan quản lý giáo dục lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.

quy che thi thpt quoc gia 2018 8 vi pham se bi huy ket qua thi Hàng chục nghìn văn bằng quốc tế không được công nhận tại Việt Nam

Hàng chục nghìn văn bằng quốc tế không được Việt Nam công nhận dù người học phải bỏ chi phí rất lớn.

quy che thi thpt quoc gia 2018 8 vi pham se bi huy ket qua thi Bộ GD&ĐT công bố quy chế thi THPT quốc gia 2018

Ngày 9/3, Bộ GD&ĐT đã công bố chính thức Quy chế thi THPT quốc gia đã được sửa đổi, bổ sung một số điều.

quy che thi thpt quoc gia 2018 8 vi pham se bi huy ket qua thi Bí quyết lấy điểm cao nhất môn Ngữ văn kì thi THPT quốc gia 2018

Giáo viên Cao Chí Bằng, Trường THPT Tân Túc (TP HCM) chia sẻ một số "bí quyết" có thể giúp thí sinh lấy trọn điểm ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.