Quỹ Donald J Trump bị kiện vì mua tranh vẽ Trump

Vụ kiện chống lại Quỹ Donald J Trump được tiến hành sau khi tòa án bác bỏ các lập luận về miễn trừ.
quy donald j trump bi kien vi mua tranh ve trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng cùng con trai Donald Trump Jr. và con gái Ivanka Trump

Một thẩm phán ở Manhattan đã bác bỏ các cuộc tranh luận về sự miễn trừ của Tổng thống Mỹ Donald Trump và phán quyết rằng, vụ kiện chống lại tổ chức từ thiện của gia đình ông chủ Nhà Trắng có thể được tiến hành.

Tổng Chưởng lý tiểu bang New York Barbara Underwood đã nộp đơn kiện dân sự vào tháng 6, cáo buộc rằng ông Donald Trump và các con của ông gồm: Donald Trump Jr., Eric Trump và Ivanka Trump, điều hành Quỹ Donald J Trump liên tục vi phạm luật tiểu bang và liên bang.

Văn phòng của bà Underwood tuyên bố, tổ chức từ thiện của gia đình ông Trump được sử dụng như một quỹ tiết kiệm để thúc đẩy chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, vi phạm quy tắc cấm các nhóm phi lợi nhuận tham gia vào một số hoạt động chính trị nhất định.

Đơn kiện viết rằng, khoảng 3 triệu USD trong các quỹ này đã được “bơm” vào chiến dịch tranh cử của Trump. Điển hình là việc Quỹ Donald J Trump đã chi 10.000 USD để mua một bức tranh chân dung của chính ông Trump.

Vụ kiện được đệ đơn lên tòa án tối cao tiểu bang ở Manhattan, đòi bồi thường 2,8 triệu USD cùng với tiền phạt, cấm ông Donald Trump làm giám đốc của một tổ chức phi lợi nhuận tại New York trong vòng 10 năm và cấm các con ông trong vòng 1 năm.

Ngày 23/11, Thẩm phán Tòa án tối cao Manhattan Saliann Scarpulla nhận thấy rằng tổng thống không được miễn trừ trong các vụ kiện của tiểu bang này, như ông Trump đã tuyên bố trong một vụ kiện tụng khác.

Một phán quyết của tòa án tối cao Hoa Kỳ năm 1997 đã mở đường cho phép tổng thống cũng bị kiện đối với các hành vi vi phạm luật trước khi nhậm chức.

Bà Scarpulla cho biết, “những cáo buộc nêu trong bản kiến nghị không liên quan đến bất kỳ hành động nào khi ông Trump đã trở thành tổng thống và bất kỳ biện pháp khắc phục tiềm năng nào sẽ không ảnh hưởng đến nhiệm vụ chính thức của ông nay”.

Ông Alan Futerfas, luật sư của gia đình Trump, hiện chưa đưa ra bình luận về đối với những tin tức này.

quy donald j trump bi kien vi mua tranh ve trump Tổng thống Trump cảnh báo đóng cửa chính phủ Mỹ vào tháng 12

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/11 cảnh báo sẽ đóng cửa chính phủ vào tháng 12 vì vấn đề an ninh biên giới với ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.