Tags

Quy hoạch giao thông tỉnh Cao Bằng

Tìm theo ngày
Thông tin quy hoạch giao thông tỉnh Cao Bằng mới nhất

Thông tin quy hoạch giao thông tỉnh Cao Bằng mới nhất

Thông tin quy hoạch giao thông tỉnh Cao Bằng sẽ cập nhật đầy đủ những nội dung liên quan đến việc quy hoạch, xây dựng và nâng cấp mạng lưới giao thông đối với 10 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 1 thành phố và 9 huyện trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Giới thiệu chung về tỉnh Cao Bằng

Cao Bằng là một tỉnh miền núi thuộc vùng Đông Bắc Bộ, Việt Nam, có biên giới nằm ở vùng Đông Bắc.

Về vị trí địa lý, tỉnh Cao Bằng có phía Bắc và Đông Bắc giáp Quảng Tây (Trung Quốc), đường biên giới dài trên 333 km; phía Tây giáp 2 tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang; phía Nam giáp 2 tỉnh Bắc Kạn và Lạng Sơn. Theo chiều Bắc - Nam 80 km (từ xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm đến xã Quang Trọng, huyện Thạch An). Theo chiều Đông - Tây 170 km (từ xã Lý Quốc, huyện Hạ Lang đến xã Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm).

Đa số diện tích Cao Bằng được che phủ bởi rừng vì thế không khí khá trong sạch ở các vùng nông thôn, các khu dân cư và ở trung tâm thành phố.

Các tuyến đường chính của Cao Bằng có mức độ ô nhiễm bụi không cao, do phương tiện giao thông ít, mật độ dân số thấp. Các phương tiện giao thông trong tỉnh chủ yếu là xe máy, phương tiện ít làm cho mức tiêu thụ nhiên liệu không cao, Cao Bằng không bị ô nhiễm bởi các khí thải nhà kính và nhiều khí độc khác.

Chính vì vậy, so với các địa phương khác của Việt Nam, Cao Bằng là một trong những tỉnh có khí hậu trong lành và ít ô nhiễm nhất.

Thông tin quy hoạch giao thông tỉnh Cao Bằng

Theo đó, quy hoạch giao thông tỉnh Cao Bằng sẽ cung cấp những thông tin quy hoạch, xây dựng và nâng cấp các tuyến đường, cũng như các dự án giao thông ở 1 thành phố và 9 huyện tại tỉnh Cao Bằng.

Cụ thể như sau, chi tiết quy hoạch giao thông ở 1 thành phố: quy hoạch giao thông ở thành phố Cao Bằng.

Tại 9 huyện: quy hoạch giao thông ở huyện huyện Bảo Lâm, huyện Bảo Lạc, huyện Hà Quảng, huyện Trùng Khánh, huyện Hạ Lang, huyện Quảng Hòa, huyện Hoà An, huyện Nguyên Bình, huyện Thạch An.

Ngoài ra, quy hoạch giao thông tại địa bản tỉnh Cao Bằng cũng sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin đáng chú ý sau đây:

- Bản đồ quy hoạch giao thông các quận, huyện.

- Ký hiệu giao thông trên bản đồ quy hoạch.

- Đường sẽ mở mới.

- Hình ảnh sơ đồ quy hoạch giao thông tỉnh Cao Bằng trên bản đồ Google vệ tinh.

Tổng hợp thông tin quy hoạch giao thông tỉnh Cao Bằng của các khu vực

Thông tin quy hoạch giao thông của 1 thành phố và 9 huyện của tỉnh Cao Bằng sau khi được UBND tỉnh phê duyệt đã được công bố công khai tại trụ sở cơ quan và trên cổng thông tin điện tử của UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Đồng thời, nội dung quy hoạch giao thông tỉnh Cao Bằng có liên quan đến xã, phường, thị trấn cũng được công bố công khai tại trụ sở UBND cấp xã. Do đó, người dân, các tổ chức, đơn vị có thể tiếp cận, tra cứu các nội dung trong quy hoạch theo nhu cầu của mình.

Quy hoạch giao thông tỉnh Cao Bằng

Về quy hoạch giao thông, ngày 11/4/2016 UBND tỉnh Cao Bằng đã ban hành Quyết định số 436/QĐ-UBND, về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Cao Bằng đến năm 2030.

Theo quyết định 436 nói trên, quy hoạch giao thông tỉnh Cao Bằng cụ thể như sau:

Đường bộ: Căn cứ vào Chiến lược và các quy hoạch phát triển hệ thống giao thông quốc gia, xuất phát từ nhu cầu thực tế của Tỉnh, đề xuất một số định hướng quy hoạch phát triển các tuyến Quốc lộ, cụ thể như sau:

- Đường Hồ Chí Minh: Xây dựng hoàn thành đoạn Pác Bó - TP Cao Bằng, giai đoạn sau năm 2020 sẽ triển khai tiếp các đoạn còn lại từ TP Cao Bằng đi về Bắc Kạn theo QL3 đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi có Bn=9m, kết cấu mặt đường bê tông, tải trọng công trình H30 - XB80. Đường qua khu đô thị được thiết kế đi tránh theo quy hoạch đô thị được duyệt.

- Đường nhánh Hồ Chí Minh: Từ Nước Hai qua Hồng Việt - Nà Bao - QL34 - ĐT.212 (Pác Bó - đèo Cô Lê A) - ĐT.253 (Bắc Kạn) đến Hà Hiệu. Xây dựng đường nhánh này với mục đích khách về thăm Pác Bó cội nguồn khi về ghé thăm khu căn cứ địa cách mạng Lam Sơn, khu rừng Trần Hưng Đạo nơi thành lập đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân gồm 34 chiến sĩ cách mạng, là hiện thân của Quân đội Việt Nam anh hùng ngày nay. Đi xuống ghé thăm hồ Ba Bể và qua khu ATK chiến khu cách mạng trên đất Chợ Đồn, Bắc Kạn anh hùng. Chiều dài qua tỉnh Cao Bằng khoảng 70km với tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV miền núi, bề rộng nền đường 7,5m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa, tải trọng công trình H30 - XB80.

Hệ thống giao thông đối ngoại liên kết hệ thống giao thông quốc gia và quốc tế:

- Tuyến hành lang mới Trùng Khánh, Tứ Xuyên - Quý Châu - Bách Sắc (Quảng Tây) - Cao Bằng - Bắc Kạn - Thái Nguyên - Hà Nội - ASEAN, là tuyến hành lang vận tải hàng hóa từ Trùng Khánh - Quý Châu - Quảng Tây (Bách Sắc) qua Cao Bằng đi các nước ASEAN thông qua cảng Hải Phòng. Hành lang dựa trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng kết nối với Trung Quốc thông qua cửa khẩu Trà Lĩnh.

- Tuyến cao tốc từ cửa khẩu Trà Lĩnh - Lạng Sơn kết nối với đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn. Đây là tuyến giao thông quan trọng kết nối hai hành lang kinh tế quan trọng là tuyến hành lang Trùng Khánh, Tứ Xuyên - Quý Châu - Bách Sắc (Quảng Tây) - Cao Bằng - Bắc Kạn - Thái Nguyên - Hà Nội - ASEAN và tuyến hành lang kinh tế Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội.

- Tuyến đường Hồ Chí Minh là tuyến giao thông quốc gia quan trọng kết nối từ Pác Bó (Cao Bằng) đến đất mũi Cà Mau, tuyến kết nối với Trung Quốc qua cửa khẩu Sóc Giang.

Bên cạnh đó, quyết định 939/QĐ-UBND phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Cao Bằng giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 còn cung cấp những nội dung chủ yếu sau đây:

Mục tiêu cụ thể của Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Cao Bằng:

a) Giai đoạn 2016 - 2020:

Đường quốc lộ:

- Nâng cấp QL34 đoạn km 247 (Mã Phục) - Km 266 (Hùng Quốc) với tiêu chuẩn đường Cấp IV, mặt BTN.

- Cải tạo sửa chữa mặt đường QL.4A từ (Khau Hân - Bản Gủn,TP.Cao Bằng).

- Chuẩn bị các thủ tục và xúc tiến đầu tư xây dựng đường cao tốc từ Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng).

- Tiến hành bàn giao các tuyến tỉnh thành Quốc lộ 4A đoạn từ Đông Khê (Thạch An) - Phục Hòa - Trùng Khánh - Hạ Lang - Trà Lĩnh theo Quyết định số 1189/QĐ-BGTVT ngày 24/4/2017 của Bộ trưởng Bộ GTVT. Trước mắt trong năm 2017 thực hiện các thủ tục để bàn giao đường tỉnh 207 đoạn Hạ Lang-Bằng Ca và đường tỉnh 206 đoạn Trùng Khánh- Bằng Ca (Hạ Lang) để quản lý theo hệ thống Quốc lộ 4A (theo Quyết định số 1613/QĐ-TCĐBVN ngày 10/5/2017 của Tổng cục đường bộ Việt Nam).

- Chuyển đoạn tuyến từ Km 74 - Km 120+700 QL.4A (cũ) và chuyển đoạn cuối đường tỉnh 209 (Đông Khê - đi lối mở Nà Lạn, Đức Long, Thạch An) thành QL.34B, theo Quyết định số 1668/QĐ-BGTVT ngày 12/6/2017 của Bộ trưởng Bộ GTVT.

- Đề nghị Bộ GTVT chuyển thành Quốc lộ 3C và đầu tư xây dựng đoạn nối từ Nhạn Môn, Bắc Kạn - Yên Thổ - Pác Nhùng - Cao Bằng (trùng QL34 tại Km 73), dài khoảng 29 Km.

- Đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho xây dựng Quốc lộ 3 mới từ Bắc Kạn - Cao Bằng, tránh 4 đèo: đèo Giàng, đèo Gió và đèo Cao Bắc, đèo Tài Hồ Sìn.

Đường tỉnh:

- Thi công hoàn thành việc cải tạo và nâng cấp các đường tỉnh đang triển khai dở dang là: ĐT.202, ĐT.204 (đoạn Nặm Thoong - Mỏ sắt), ĐT.206 tại các đoạn cải tuyến và chuyển tuyến, ĐT.206A cải tạo nâng cấp đoạn Chí Viễn, ĐT.207 (đoạn Quảng Uyên - Hạ Lang), ĐT.208 Đoạn Hòa Thuận - Cô Ngân - Hạ Lang - Quang Long - Đức Quang - Chí Viễn, ĐT.209 (đoạn Canh Tân - Đông Khê), ĐT.211, ĐT.214, ĐT.215, ĐT.216 các đoạn mở mới còn dang dở.

- Cải tạo mặt đường một số đoạn đường tỉnh đã hư hỏng do chưa được cải tạo nâng cấp toàn bộ.

- Ưu tiên xây dựng nâng cấp, thông tuyến các đường tỉnh vừa chuyển theo đúng quy hoạch đã được duyệt.

Đường huyện GTNT:

Đường huyện và đường GTNT nói chung cần có Quy hoạch GTNT để thống nhất với quy hoạch nông thôn mới để tạo thành hệ thống giao thông liên hoàn và đầu tư xây dựng hoàn chỉnh các tuyến phấn đấu đạt từ cấp IV đến cấp VI hoặc cấp GTNT A- B. Mặt đường BTXM, nhựa đạt 65% xe đi lại được 4 mùa

Hoàn thành các cầu dân sinh theo kế hoạch đã duyệt.

Đường hàng không: xúc tiến trình Chính phủ cho phép đầu tư xây dựng sân bay Cao Bằng theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Giao thông tĩnh: thực hiện đầu tư xây dựng đạt quy mô bến xe, bãi đỗ xe để phù hợp với giai đoạn đến năm 2020.

b) Giai đoạn sau năm 2020:

Đường quốc lộ:

- Cải tạo nâng cấp các quốc lộ và đường ngang đường Hồ Chí Minh theo kế hoạch đã được duyệt.

- Kiến nghị với Bộ GTVT, giai đoạn sau năm 2030 nghiên cứu xây dựng đường cao tốc 4 làn xe từ Bắc Kạn - TP Cao Bằng theo đường Hồ Chí Minh (theo hướng QL3 mới tránh đèo Giàng, đèo Gió, đèo Cao Bắc và đèo Tài Hồ Sìn).

Đường tỉnh: cải tạo và nâng cấp các đường tỉnh đạt cấp III, IV và một số tuyến tối thiểu đạt cấp IV MN, tất cả đều được rải mặt nhựa.

Đường đô thị: xây dựng mới và nâng cấp cải tạo một số tuyến trục chính, đường nhánh đạt cấp theo đúng quy hoạch của đô thị đã được duyệt.

Đường huyện GTNT: đường huyện đầu tư xây dựng hoàn chỉnh. Phấn đấu đạt từ cấp IV đến cấp VI, mặt đường 65 % là BTXM, nhựa, còn lại là cấp phối. Đường xã được xây dựng chủ yếu là cấp GTNT A - B, mặt đường nhựa, BTXM đạt từ 20-40%, còn lại là cấp phối (không có đường đất).

Đường hàng không: đưa vào kế hoạch đầu tư xây dựng sân bay Cao Bằng.

Đường thủy nội địa: xem xét một số đoạn mở tuyến đường thủy nội địa trên những đoạn sông nước dâng do xây dựng đập thủy điện phục vụ du lịch và vận chuyển hàng hóa sinh hoạt nhỏ.

Trên đây là những thông tin mới nhất về quy hoạch giao thông tỉnh Cao Bằng, bạn đọc có thể tham khảo và theo dõi các bài viết mới nhất để biết chính xác các khu vực sẽ được triển khai sử dụng và quy hoạch hệ thống giao thông trong tương lai ở các thành phố và huyện trên địa bàn Cao Bằng.