Quy hoạch giao thông tỉnh Quảng Nam mới nhất
Quy hoạch giao thông tỉnh Quảng Nam sẽ cập nhật đầy đủ những nội dung liên quan đến các khu vực đất có thể được sử dụng để quy hoạch xây dựng các tuyến đường giao thông tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Thông tin quy hoạch giao thông tỉnh Quảng Nam
Thông tin quy hoạch giao thông tỉnh Quảng Nam sẽ cập nhật đầy đủ những nội dung liên quan đến các khu vực quy hoạch tại 2 thành phố, 1 thị xã và 15 huyện trên địa bàn tỉnh, cụ thể:
- 2 thành phố bao gồm: Thành phố Tam Kỳ, thành phố Hội An.
- Một thị xã là Thị xã Điện Bàn.
- 15 huyện là: Bắc Trà My, Đại Lộc, Đông Giang, Duy Xuyên, Hiệp Đức, Nam Giang, Nam Trà My, Nông Sơn, Núi Thành, Phú Ninh, Phước Sơn, Quế Sơn, Tây Giang, Thăng Bình, Tiên Phước.
Bên cạnh đó, quy hoạch giao thông tỉnh Quảng Nam cũng sẽ cung cấp những thông tin đáng chú ý sau đây:
- Hình ảnh tỉnh Quảng Nam trên bản đồ Google vệ tinh.
- Bản đồ quy hoạch giao thông tỉnh Quảng Nam theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng Vùng tỉnh Quảng Nam đến năm 2030.
- Ký hiệu giao thông trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất.
Giao thông tại tỉnh Quảng Nam hiện nay
Quảng Nam là một tỉnh có hệ thống giao thông tương đối phát triển với nhiều loại hình như đường bộ, đường sắt, đường sông, sân bay và cảng biển.
Đường bộ: Quốc lộ 1, Quốc lộ 14, Quốc lộ 14B, Quốc lộ 14E, Quốc lộ 40B, Quốc lộ 24C. Bên cạnh đó tỉnh còn có 1 hệ thống đường bộ gồm các tỉnh lộ như 604, 607, 609, 610, 611, 614, 615, 616, 617, 618 (mới và cũ), 620 và nhiều hương lộ, xã lộ....
Đường sắt: Tại Quảng Nam có 7 ga đường sắt là Nông Sơn, Trà Kiệu, Phú Cang, An Mỹ, Tam Kỳ, Diêm Phổ, Núi Thành.
Đường hàng không: Vietnam Airlines có tuyến bay Chu Lai - Hà Nội. Tương lai xa sân bay Chu Lai sẽ được phát triển thành sân bay quốc tế.
Đường sông: Quảng Nam có 941 km sông ngòi tự nhiên. Hệ thống sông hoạt động chính gồm 2 hệ thống: sông Thu Bồn và sông Trường Giang.
Mục đích chính của quy hoạch giao thông tỉnh Quảng Nam
Quy hoạch giao thông hay quy hoạch đất giao thông là vùng đất đã được khoanh vùng cho mục đích sử dụng là giao thông.
Cùng với lộ giới, quy hoạch đất giao thông tỉnh Quảng Nam là một trong những vấn đề ít ai để ý nhưng nó thật sự quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người sở hữu đất. Do vậy, việc tìm hiểu và nắm bắt những quy định hiện hành liên quan đến quy hoạch đất giao thông là thật sự cần thiết đối với mỗi người dân, nhất là người dân ở các thành phố lớn của tỉnh Quảng Nam. Thông qua đó, mục đích chính của việc quy hoạch giao thông là nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng và ổn định đời sống của người dân.
Tổng hợp những khu vực quy hoạch giao thông tại tỉnh Quảng Nam
Quy hoạch giao thông được phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Quảng Nam giai đoạn đến năm 2020 - 2030. Quyết định này được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt vào ngày 10/01/2014 và vẫn có giá trị cho tới khi quy hoạch mới được lập, phê duyệt. Theo tính chất quy hoạch, tỉnh Quảng Nam là vùng tổng hợp và kinh tế biển thuộc Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; địa bàn có ý nghĩa quan trọng về an ninh quốc phòng và bảo vệ môi trường.
Theo quyết định số 113/QĐ-UBND nói trên, quy hoạch giao thông tỉnh Quảng Nam cụ thể như sau:
Về đường bộ, giao thông cấp vùng: Hệ thống trục dọc cấp quốc gia tuyến đường bộ ven biển Việt Nam; tuyến Quốc lộ 1A; Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; đường Hồ Chí Minh; Đông Trường Sơn Sơn. Kết nối vùng trung du của tỉnh, gồm: Tuyến ĐT614 (Tiên Kỳ-Việt An), ĐT 611B(Việt An-Đông Phú-Trung Phước), ĐT610 (Trung Phước - Bến Dầu), ĐH9.ĐL - ĐH8.ĐL - ĐH3.ĐL (Bến Dầu-Lâm Tây) và tuyến nối xã Đại Đồng huyện Đại Lộc với xã Ba huyện Đông Giang (Lâm Tây-Sông Vàng). Hệ thống trục ngang gồm: Quốc lộ 14B; Quốc lộ 14E; đường Nam Quảng Nam.
Hệ thống bến xe: Xây dựng các bến xe tại các đô thị trung tâm tỉnh, huyện; Giao thông đô thị: Ưu tiên hoàn chỉnh quy hoạch và đầu tư xây dựng hệ thống giao thông trong các đô thị; Giao thông nông thôn: Phát triển mạng lưới đường giao thông nông thôn gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới;
Về đường sông, luồng đường sông: Nâng cấp các tuyến thủy nội địa chính; cải tạo, chỉnh trị một số đoạn trên hệ thống sông Thu Bồn, Vu Gia, Trường Giang, Cổ Cò, Vĩnh Điện, Tam Kỳ, Yên, Bà Rén.
Đường biển, định hướng phát triển cảng Kỳ Hà công suất 3,1 Tr.T/năm vào năm 2020 và 4,1 Tr.T/năm vào năm 2025. Dự kiến xây dựng 10 bến, tiếp nhận tàu 20.000 DW. Từng bước xây dựng các bến tàu phục vụ du lịch.
Đường hàng không, phát triển sân bay Chu Lai, phục vụ cho các khu kinh tế khu vực.
Đường sắt, định hướng dịch chuyển ga Tam Kỳ về phía Bắc, đồng thời xây dựng nhà ga Tam Kỳ đạt tiêu chuẩn ga khách thành phố loại II. Nâng cấp ga Núi Thành thành ga hàng hóa phục vụ sự phát triển của khu kinh tế mở Chu Lai.
Như vậy, thông tin về quy hoạch giao thông tỉnh Quảng Nam sẽ giúp người dân nhận biết được các dự án giao thông nào sẽ được triển khai trên địa bàn như: Đường giao thông, đường sắt đô thị, cầu vượt, độ rộng các tuyến đường,...