Tags

Quy hoạch giao thông tỉnh Tuyên Quang

Tìm theo ngày
Quy hoạch giao thông tỉnh Tuyên Quang mới nhất

Quy hoạch giao thông tỉnh Tuyên Quang mới nhất

Quy hoạch giao thông tỉnh Tuyên Quang sẽ cập nhật đầy đủ những nội dung liên quan đến các khu vực đất có thể được sử dụng để xây dựng các tuyến đường giao thông tại 1 thành phố và 6 huyện trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Thông tin quy hoạch giao thông tỉnh Tuyên Quang

Thông tin quy hoạch giao thông tỉnh Tuyên Quang sẽ cập nhật đầy đủ những nội dung liên quan đến các khu vực quy hoạch tại 1 thành phố và 6 huyện trên địa bàn tỉnh, cụ thể:

Gồm, 1 thành phố: Quy hoạch giao thông ở thành phố Tuyên Quang.

Tại 6 huyện: Quy hoạch giao thông ở huyện Chiêm Hóa, Hàm Yên, Lâm Bình, Na Hang, Sơn Dương và Yên Sơn.

Bên cạnh đó, quy hoạch giao thông tỉnh Tuyên Quang cũng sẽ cung cấp những thông tin đáng chú ý sau đây:

- Hình ảnh tỉnh Tuyên Quang trên bản đồ Google vệ tinh.

- Bản đồ quy hoạch giao thông tỉnh Tuyên Quang theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng Vùng tỉnh Bắc Ninh đến năm 2025.

- Ký hiệu giao thông trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất.

Mục đích chính của quy hoạch giao thông tỉnh Tuyên Quang

Quy hoạch giao thông hay quy hoạch đất giao thông là vùng đất đã được khoanh vùng cho mục đích sử dụng là giao thông.

Cùng với lộ giới, quy hoạch đất giao thông tỉnh Tuyên Quang là một trong những vấn đề ít ai để ý nhưng nó thật sự quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người sở hữu đất. Do vậy, việc tìm hiểu và nắm bắt những quy định hiện hành liên quan đến quy hoạch đất giao thông là thật sự cần thiết đối với mỗi người dân, nhất là người dân ở các thành phố lớn của tỉnh Tuyên Quang. Thông qua đó, mục đích chính của việc quy hoạch giao thông là nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng và ổn định đời sống của người dân.

Tổng hợp những khu vực quy hoạch giao thông tại tỉnh Tuyên Quang

Về quy hoạch giao thông, ngày 23/12/2008 UBND tỉnh Tuyên Quang ban hành quyết định số 700/QĐ-UBND về việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tổng thể mạng lưới giao thông tỉnh Tuyên Quang đến năm 2010 và định hướng phát triển đến năm 2020.

Quan điểm phát triển: Giao thông vận tải đường bộ là một bộ phận quan trọng trong kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nói chung và kết cấu hạ tầng giao thông nói riêng, phải đầu tư phát triển trước một bước để tạo tiền đề, làm động lực phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, đáp ứng tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế, góp phần tăng cường an ninh, quốc phòng của đất nước.

Phát triển giao thông vận tải đường bộ hợp lý, đồng bộ trong một quy hoạch thống nhất có phân công, phân cấp và hợp tác liên kết giữa các phương thức vận tải, phù hợp với điều kiện địa lý, tạo thành một mạng lưới giao thông thông suốt và có hiệu quả trên phạm vi toàn quốc.

Phát huy tối đa lợi thế địa lý của đất nước, phát triển hệ thống giao thông đường bộ phục vụ phát triển kinh tế đối ngoại, hội nhập khu vực và quốc tế.

Ưu tiên đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, phương tiện vận tải khách công cộng. Phát triển giao thông nông thôn, đặc biệt là giao thông ở vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, hỗ trợ đắc lực cho Chương trình xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng.

Đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, vật liệu mới, công nghệ mới vào các lĩnh vực thiết kế, xây dựng, khai thác giao thông vận tải đường bộ. Coi trọng việc phát triển nguồn lực cho nhu cầu phát triển ngành.

Phát huy nội lực, thực hiện các giải pháp để tạo nguồn vốn đầu tư trong nước phù hợp với điều kiện thực tế. Đồng thời, tranh thủ tối đa nguồn vốn đầu tư của nước ngoài dưới các hình thức viện trợ phát triển chính thức (ODA), đầu tư trực tiếp (FDI) và hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT)... Các tổ chức, cá nhân sử dụng trực tiếp hay gián tiếp kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ có trách nhiệm trả phí và lệ phí để bồi hoàn vốn đầu tư xây dựng và bảo trì công trình. Bảo vệ công trình giao thông đường bộ là trách nhiệm của các cấp chính quyền địa phương, các ngành và của mỗi người dân.

Mục tiêu quy hoạch: Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong vận tải đường bộ để nâng cao năng lực, chất lượng phục vụ với giá cả hợp lý. Áp dụng các cơ chế, chính sách, khuyến khích phát triển vận tải công cộng đô thị, vận tải ở vùng núi, vùng sâu, vùng xa, đảm bảo nhu cầu vận tải ở những vùng có khó khăn.

Tiếp tục củng cố, khôi phục, nâng cấp các công trình giao thông đường bộ hiện có, đầu tư mới những công trình trọng điểm để nâng cao năng lực vận tải, hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đường bộ, đường thuỷ, đường sắt đồng thời xây dựng mới một số công trình có yêu cầu cấp thiết, đối với những công trình xây dựng mới, thực hiện xây dựng theo tiêu chuẩn Việt Nam.

Như vậy, thông tin về quy hoạch giao thông tỉnh Tuyên Quang sẽ giúp người dân nhận biết được các dự án giao thông nào sẽ được triển khai trên địa bàn như: Đường giao thông, đường sắt đô thị, cầu vượt, độ rộng các tuyến đường,...