Quy hoạch Sơn Trà: Không để Đà Nẵng quyết thế nào cũng được

Về quy hoạch Sơn Trà, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói Chính phủ không để cho Đà Nẵng Quyết thế nào cũng được.
quy hoach son tra khong de da nang quyet the nao cung duoc
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trả lời chất vấn về quy hoạch Sơn Trà. Ảnh: VGP

Sáng 14/6, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam được dành ngay những phút đầu phiên chất vấn sáng nay để trả lời chất vấn về quy hoạch Sơn Trà của ĐBQH.

Phó Thủ tướng nói: "Chính phủ không để cho Đà Nẵng quyết Sơn Trà thế nào cũng được. Nếu thế thì đã không có chuyện ngừng thực hiện quy hoạch hay thảo luận lại về số phòng khách sạn.

Chính phủ nói rất rõ đây là tiếp thu ý kiến, chủ trương là Đà Nẵng phối hợp với Bộ, muốn Đà Nẵng chủ động hơn trong việc tiếp thu ý kiến về Sơn Trà. Phê duyệt hay bổ sung quy hoạch cũng là quyền của Thủ tướng".

Theo ông Vũ Đức Đam, trong trường hợp không phát triển du lịch ở Sơn Trà nữa hoặc là bảo tồn, bỏ Sơn Trà ra khỏi danh mục 47 địa điểm tiềm năng phát triển thành khu du lịch quốc gia thì cũng là quyết định của Thủ tướng.

quy hoach son tra khong de da nang quyet the nao cung duoc Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện luôn 'trăn trở về quy hoạch Sơn Trà'

Chiều 13/6, tại phiên chất vấn, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã trả lời về vấn đề quy hoạch Sơn Trà.

"Nói Đà Nẵng cần chủ động hơn có hai lý do. Thứ nhất là vấn đề Sơn Trà cần có sự thống nhất trong đảng bộ chính quyền, đặc biệt là sự đồng thuận của nhân dân Đà Nẵng.

Tất cả chúng ta đều yêu mến Sơn Trà và muốn bảo vệ. Người dân Đà Nẵng cũng như vậy và họ có đầy đủ trí tuệ để đóng góp với chính quyền, Chính phủ để bảo vệ Sơn Trà tốt hơn.

Thứ hai, trước đây chưa có quy hoạch du lịch nên Đà Nẵng đã chủ động theo thẩm quyền của mình cấp phép các dự án. Với nhà đầu tư đó là Nhà nước cấp phép.

Bây giờ khi chúng ta có quyết định khác, ảnh hưởng đến nhà đầu tư thì Đà Nẵng phải chủ động làm việc với các nhà đầu tư.

Bây giờ chúng ta giữ quy mô số phòng ở mức nào thì Đà Nẵng cũng cần làm việc với các nhà đầu tư. Bởi theo pháp luật, các quyết định sau này khi ảnh hưởng tới lợi ích của doanh nghiệp thì đều phải có giải pháp cho doanh nghiệp", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Phó Thủ tướng khẳng định: "Thủ tướng chính phủ sẽ quyết định vấn đề này trên tinh thần phát triển phải bền vững. Những yếu tố nào về bền vững chưa chắc chắn bây giờ thì chúng ta để lui lại đến khi có đủ điều kiện sẽ làm".

Trước đó, ngày 13/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng VHTT,DL đã giải trình về quy hoạch Sơn Trà. Đây là nội dung được nhiều đại biểu, cử tri quan tâm trong kỳ họp này.

quy hoach son tra khong de da nang quyet the nao cung duoc Ông Huỳnh Tấn Vinh chỉ lo 'bảo vệ Sơn Trà'

"Người trong cuộc" Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du Lịch Đà Nẵng cho biết chỉ lo làm thế nào để "bảo vệ ...

quy hoach son tra khong de da nang quyet the nao cung duoc 'Xử lý ông Huỳnh Tấn Vinh': Thứ trưởng Ái nhận trách nhiệm trước Phó Thủ tướng

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Huỳnh Vĩnh Ái nhận trách nhiệm trước Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong việc đề nghị xử lý ông Huỳnh ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.