Ra mắt sàn thương mại điện tử mới dành riêng cho nông sản Việt

Sáng 7/11 tại Hà Nội đã diễn ra mắt sàn thương mại điện tử (GCAECO) dành riêng cho các sản phẩm của người nông dân cũng như các doanh nghiệp đầu tư sản xuất nông nghiệp - thực phẩm, thủy hải sản sạch.
 

Lễ ra mắt sàn thương mại điện tử GCAECO có sự chứng kiến của đại diện Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Công thương và Bộ NN-PTNT.

Với “chợ nông sản 4.0” này, sản phẩm của người nông dân, doanh nghiệp làm ra có thể tiếp cận trực tiếp tới người tiêu dùng mà không phải qua bất cứ mắt xích trung gian nào, qua đó có thể giảm giá thành, tăng cường điều kiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Đoàn Xuân Huy, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Kết nối Thanh toán toàn cầu (GPC) cho biết, GPC là đơn vị triển khai hệ sinh thái của dự án quốc tế “Nông nghiệp sạch toàn cầu – GCA” tại Việt Nam.

ra mat san thuong mai dien tu moi danh rieng cho nong san viet
Ông Đoàn Xuân Huy, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Kết nối Thanh toán toàn cầu (GPC). (Ảnh: Hương Nguyễn).

Một thực tế cho thấy, tại Việt Nam việc áp dụng công nghệ sản xuất trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản mặc dù có được cải thiện nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế đặt ra.

Ngoài ra quá trình tổ chức sản xuất trong nông nghiệp hiện nay vẫn chủ yếu theo mô hình cá thể, gây khó khăn trong nâng cao năng lực sản xuất và ứng dụng khao học – công nghệ, xây dựng chuỗi giá trị.

Từ đó sàn thương mại điện tử ra đời, với công nghệ Blockchain truy xuất hành trình sản xuất trên mỗi sản phẩm, qua đó cho phép người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc, hành trình nông sản, thủy sản, thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn một cách minh bạch .

ra mat san thuong mai dien tu moi danh rieng cho nong san viet
Lễ ra mắt sàn thương mại điện tử GCAECO.VN (Ảnh: Hương Nguyễn).

Đáng chú ý công nghệ thanh toán nhanh, bảo mật đi kèm với hợp đồng thông minh, tích hợp công nghệ IoT qua cổng kết nối API giúp các bên tham gia đều cùng theo dõi, giám sát chuỗi theo cách minh bạch.

Mọi khách hàng của GCAECO đều có thể đăng ký tham gia mở thẻ thành viên với các hạng mức đã được quy định sẵn để hưởng ưu đãi nhờ tính năng mua hàng tích điểm. Việc sở hữu thẻ thành viên còn cho phép khách hàng thanh toán mọi giao dịch chỉ với một chạm bằng cách quét mã QR – code.

Theo ông Hoàng Mạnh Tuân, Trường phòng marketing của GCAECO cho biết, với việc tích hợp công nghệ blockchain vào trong sàn giao dịch, người dùng cuối cùng có thể truy suất nguồn gốc sản phẩm từ nhật kí cạnh tác đến quá trình vận chuyển, giải bài toán thực phẩm không rõ nguồn gốc hiện nay. Đồng thời, GCAECO còn sử dụng hợp đồng thông minh trong giao dịch và thanh toán.

Theo báo cáo của Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor, Việt Nam là thị trường hấp dẫn các doanh nghiệp (DN) nước ngoài đến đầu tư vào ngành thực phẩm và đồ uống, điều này dễ nhìn nhận với một quốc gia với tốc độ tăng trưởng kinh tế dự báo đạt mức 6,5% (theo WB), trong đó nhiều lợi thế tương xứng để phát triển vượt bậc như chính sách ưu đãi dành cho nhà đầu tư, hệ thống chính trị ổn định, dân số trẻ, nguồn nguyên liệu thô dồi dào, thị trường tiêu thụ năng động.

GCAECO.VN là sàn thương mại điện tử (TMĐT) phục vụ chuỗi cung ứng nông nghiệp, thực phẩm sạch giao dịch tại thị trường Việt Nam.

Tạo ra một nền tảng cho phép liên kết tất cả các thành phần trong chuỗi cung ứng nông nghiệp bao gồm: Các nhà cung cấp vật tư nông nghiệp, nông dân, trang trại, các đơn vị chế biến, vận chuyển, phân phối, bán lẻ kho vận....tới người tiêu dùng.

ra mat san thuong mai dien tu moi danh rieng cho nong san viet Chanh, nho rừng đắt khách

Dù giá chanh rừng cao gấp 10 lần hàng thường nhưng giới buôn vẫn không đủ hàng để bán.

ra mat san thuong mai dien tu moi danh rieng cho nong san viet Nông sản sạch chật vật vào siêu thị

Hiện có đến gần 90% các loại nông sản sạch được tiêu thụ qua các kênh bán lẻ truyền thống, điều này cũng có nghĩa ...

ra mat san thuong mai dien tu moi danh rieng cho nong san viet Táo mini Hàn Quốc ồ ạt vào Việt Nam

Có giá gần nửa triệu đồng một kg nhưng táo mini Hàn Quốc vẫn được khá nhiều người chọn mua.

ra mat san thuong mai dien tu moi danh rieng cho nong san viet Thương lái ồ ạt thu mua lá nhàu khô ở miền Tây

Sau khi thu hoạch trái, các thương lái ở Cà Mau bắt đầu thu mua lá, nhánh và đọt cây nhàu với giá cao để ...

ra mat san thuong mai dien tu moi danh rieng cho nong san viet Một loại hạt từ Mỹ thâm nhập Việt Nam: 50 triệu người lo sợ

Việt Nam đang đứng trước nguy cơ cao bị loại cỏ kế đồng - loại cỏ khiến Mỹ khiếp sợ - xâm nhập vào do ...

ra mat san thuong mai dien tu moi danh rieng cho nong san viet Dân Việt sẵn sàng bán nông sản cho thương lái Trung Quốc dù giá chỉ cao hơn 500 đồng

“Nông dân Việt sẵn sàng bán nông sản cho thương lái Trung Quốc khi giá chỉ cần cao hơn 500 - 1.000 đồng thôi”.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.