Ra vào UBND TP.HCM phải kiểm tra an ninh bất kể là Bí thư, Chủ tịch quận, huyện

Thông tin trên vừa được ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM công bố trong buổi họp báo sáng ngày 29.12.
bi thu chu tich quan huyen ra vao ubnd tphcm phai kiem tra an ninh
Ra vào UBND TP.HCM sắp tới sẽ phải kiểm tra ăn ninh, trong đó bao gồm cả Bí thư, Chủ tịch các quận huyện.

Theo Chánh Văn phòng UBND TP.HCM, hiện đơn vị này đang xây dựng và tiến tới hoàn thiện quy trình kiểm tra an ninh đối với những người ra vào trụ sở UBND TP và dự kiến quy trình này sẽ được đưa vào áp dụng trong thời gian tới.

Ông Hoan cho biết thêm TP sẽ đưa ra các mức xanh, vàng, cam, đỏ để từ đó có những ứng xử phù hợp, nhưng trước mắt sẽ chỉ áp dụng mức xanh. Mức xanh là nhẹ nhàng, người đi qua sẽ chỉ bị hỏi khi có vấn đề, còn không thì cứ đi vào.

“Tất cả Bí thư, Chủ tịch quận huyện, lãnh đạo, nhân viên, người đến liên hệ công tác đều phải qua kiểm soát an ninh bằng cổng từ và máy soi”, ông Hoan nói, và cho biết thêm ngay cả ô tô của lãnh đạo Ủy ban khi vào cũng phải kiểm tra.

Theo ông Hoan, UBND TP làm thân thiện chứ không đến mức phải cởi áo khoác, giày dép, thắt lưng…như ở sân bay. Chỉ khi nào tình hình phức tạp, có sự chỉ đạo chung thì mới làm đến mức đó, còn giờ thay vì đi vào như bình thường thì chúng ta đi qua cổng từ và máy soi chứ không có gì cả.

Riêng với các phóng viên đến đưa tin những phiên họp ở Ủy ban sẽ nhận được thư mời điện tử và trước mỗi buổi họp cần đăng ký tên người tham dự, khi phóng viên đến sẽ “áp thẻ” và chỉ được vào nếu các thông tin trên thẻ trùng khớp với thông tin đã đăng ký.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.