Rơi từ tầng 9 xuống đất, nam thanh niên sống sót 'kỳ diệu'

Sau khi bị rơi từ tầng 9 của một công trình xuống đất, nam thanh niên vẫn còn tỉnh táo, hiện đã qua cơn nguy kịch.
roi tu tang 9 xuong dat nam thanh nien song sot ky dieu Sập giàn giáo công trình, hai công nhân rơi từ tầng 9 xuống đất
roi tu tang 9 xuong dat nam thanh nien song sot ky dieu Hà Nội: Sập giàn giáo, một công nhân tử vong

Sáng 20/4, theo nguồn tin của chúng tôi, khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện quận Thủ Đức đang tích cực điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Văn Thanh T. (24 tuổi, ngụ tỉnh An Giang).

Đây là một trong hai nạn nhân trong vụ sập giàn giáo công trình 21 tầng ở đường Cây Keo (phường Tam Phú, quận Thủ Đức) hôm 18/4 vừa qua. Hiện anh T. đã qua cơn nguy kịch.

roi tu tang 9 xuong dat nam thanh nien song sot ky dieu
Giàn giáo công trình thi công nhà ở tái định cư có quy mô khoảng 21 tầng nằm trên đường Cây Keo bất ngờ đổ sập, khiến hai người thương vong. Ảnh: Nguyễn Yên

“Khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân T. vào chiều 18/4. Khi tiếp nhận, bệnh nhân còn tỉnh táo, gãy xương cẳng chân, chấn thương vùng ngực lưng, dẫn đến bệnh nhân bị tràn dịch màng phổi. Khi đó, chúng tôi phải đặt ống dẫn lưu truyền dịch và gãy khớp gối phải. Ngay sau đó, chúng tôi đưa ngay bệnh nhân đến phòng mổ.

Qua quá trình điều trị, hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi, điều trị tại khoa Chấn thương Chỉnh hình của bệnh viện. Bệnh viện sẽ tiếp tục mổ và kết hợp lại xương cho bệnh nhân”, nguồn tin cho hay.

Theo một bác sĩ ở khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện quận Thủ Đức, bệnh nhân không bị chấn thương sọ não. Mặc dù nạn nhận bị rơi từ tầng cao xuống đất, bị thương nặng nhưng việc điều trị không gặp quá nhiều khó khăn.

“Ngay sau khi tiếp nhận cấp cứu, chúng tôi đưa bệnh nhân lên bàn mổ để mổ cấp cứu, đặt ống dẫn lưu màng phổi. Tiếp đến, chúng tôi tiếp tục xử lý về vấn đề xương cho bệnh nhân”, vị bác sĩ cho hay.

Trước đó, gần 17h ngày 18/4, giàn giáo của một công trình thi công nhà ở tái định cư có quy mô khoảng 21 tầng nằm trên đường Cây Keo (phường Tam Phú, quận Thủ Đức) bất ngờ bị đổ sập.

Sự cố này khiến hai công nhân được cho là rơi từ tầng 9 của tòa nhà xuống đất. Trong đó, một nạn nhân tử vong tại chỗ. Người còn lại chính là anh Nguyễn Văn Thanh T. Việc anh T. sống sót sau khi rơi từ tầng 9 của tòa nhà xuống đất được coi là một điều "kỳ diệu".

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chủ đầu tư công trình nhà ở nói trên là Công ty TNHH TV & KD Nhà Đạt Gia.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.