​Ronaldinho giải nghệ

Huyền thoại một thời của bóng đá Brazil, Ronaldinho đã tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 37 sau 20 năm thi đấu đỉnh cao.
ronaldinho giai nghe
Roanldinho và Quả bóng vàng châu Âu vào năm 2005. Ảnh: GETTY IMAGES

Thông tin này đã được anh trai, đồng thời cũng là người đại diện của Ronaldinho, Roberto Assis xác nhận trước giới truyền thông vào đêm 16-1. “Ronaldinho đã chính thức dừng lại, sự nghiệp của anh ấy đã kết thúc.

Chúng tôi sẽ làm nhiều sự kiện lớn ở Brazil, châu Âu, châu Á, và tất nhiên, chúng tôi cũng đang sắp xếp một trận đấu với đội tuyển Brazil", Hãng tin BBC trích lời ông Roberto Assis.

Ronaldinho bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1998 trong màu áo Gremio. Ba năm sau, Ronaldinho sang châu Âu khoác áo Paris Saint-Germain, rồi sau đó lần lượt chơi cho các CLB nổi tiếng như: Barcelona, AC Milan…

ronaldinho giai nghe
Ronaldinho và chức vô địch thế giới cùng tuyển Brazil vào năm 2002. Ảnh: GETTY IMAGES

Đỉnh cao của Ronaldinho là trong màu áo Barcelona (2003-2008) khi anh cùng với CLB này giành hai chức vô địch La Liga, hai Siêu cúp Tây Ban Nha và một Champions League.

Cũng trong màu áo Barcelona, Ronaldinho đã đoạt hai giải thưởng cá nhân cao quý: Quả bóng vàng châu Âu (2005) và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA (2004, 2005).

Trong màu áo tuyển Brazil, Ronaldinho ra sân 97 trận, ghi 33 bàn và cùng với đội tuyển vàng-xanh giành chức vô địch thế giới vào năm 2002.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.