Ronaldo: Siêu sao 33 tuổi trong cơ thể chàng trai 20 tuổi

Kết quả kiểm tra sức khỏe của Cristiano Ronaldo tại Juventus cho thấy CR7 dù đã 33 tuổi nhưng thực chất có thân hình của một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi.

Cụ thể cơ thể của Ronaldo ở tuổi 33 có 7% lượng mỡ thừa, con số này với các cầu thủ chuyên nghiệp khác là 10-11%. Tổng khối lượng cơ bắp của Ronaldo chiếm 50% trọng lượng cơ thể, con số này với những cầu thủ bình thường chỉ là 46%. Đây là thông số mà tờ AS đăng tải.

Những tính toán của các bác sĩ cho ra kết quả rằng, Ronaldo đang có thân hình của một cầu thủ 20 tuổi thay vì 33 tuổi. Đây tiếp tục là một minh chứng cho thấy thân hình chuẩn tuyệt đối của CR7.

ronaldo sieu sao 33 tuoi trong co the chang trai 20 tuoi

Ronaldo ở tuổi 33 có cơ thể của một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi. Ảnh: Getty Images.

Tờ The Sun tiết lộ để có được thể trạng chống lại tuổi tác này, Ronaldo phải tuân thủ chế độ tập luyện vô cùng khắc nghiệt, anh phải tập 5 ngày/tuần, với tổng cộng 25 bài tập khác nhau mỗi ngày. Không chỉ vậy, siêu sao người Bồ cũng tuân thủ chế độ ăn đặc biệt khắt khe, duy trì trong nhiều năm liên tiếp.

Cụ thể CR7 có tới 6 bữa ăn/ngày bao gồm 3 bữa bình thường (sáng, trưa, tối) và ba bữa nhẹ. Trong ba bữa bình thường, CR7 ăn nhiều gấp 3-4 lần người bình thường bằng những loại thực phẩm như cá, giăm bông, trứng, hành tây... Sở dĩ Ronaldo ăn nhiều vậy là để bù lại nặng lượng đã tiêu hao trên sân bóng cũng như trong phòng tập.

Ronaldo cũng có chế độ nghỉ ngơi đặc biệt. Anh ngủ 12 tiếng/ngày và ngủ ở bất kỳ đâu nếu cảm thấy buồn ngủ. Nhà riêng của Ronaldo cũng có sẵn không chỉ đầu bếp mà còn cả chuyên gia vật lý trị liệu, bác sĩ...

ronaldo sieu sao 33 tuoi trong co the chang trai 20 tuoi

Ronaldo ăn nhiều và duy trì chế độ tập luyện vô cùng nghiêm ngặt. Ảnh: Instagram.

Còn nhớ trước thềm trận chung kết Champions League, Ronaldo đã tuyên bố mình vẫn sung mãn như ở tuổi 23. Cầu thủ người Bồ Đào Nha chia sẻ trong chương trình El Chiringuito: “Độ tuổi sinh học của tôi ở thời điểm này chỉ 23 tuổi mà thôi".

Song hai tháng sau thời điểm đó, những con số nói rằng Ronaldo còn trẻ hơn độ tuổi 23. Tại World Cup 2018, Ronaldo còn từng thiết lập nên kỷ lục cho cầu thủ có pha bứt tốc nhanh nhất trong trận đấu với Tây Ban Nha. Tốc độ của CR7 khi ấy được đo là 34 km/h.

Sau đó, kỷ lục này đã bị phá vỡ khi Kylian Mbappe của tuyển Pháp thực hiện pha bứt tốc lên tới 36 km/giờ. Song Ronaldo khi đó đã 33 tuổi, trong khi Mbappe mới chỉ 19.

Còn nhớ trong trận tứ kết Champions League mùa trước, Ronaldo khi ấy vẫn còn khoác áo Real Madrid đã ghi bàn từ cú xe đạp chổng ngược vào chính lưới Juventus, CLB của tiền đạo người Bồ Đào Nha lúc này.

Máy móc khi đó đã đo đạc được và cho thấy rằng Ronaldo đã bật cao tới 1,41 mét so với mặt đất. Khoảng cách đo được từ mũi giầy của CR7 tới mặt đất là 2,38 mét. Đó đều là những thông số không tưởng với bất kỳ cầu thủ nào chứ chưa nói là ở độ tuổi 33 vẫn thường bị coi là "bên kia sườn dốc sự nghiệp" như Ronaldo.

ronaldo sieu sao 33 tuoi trong co the chang trai 20 tuoi

Cú xe đạp chổng ngược của Ronaldo vào lưới Juventus được ghi lại với những thông số không tưởng. Ảnh: Marca.

Ronaldo cũng là chủ nhân của vụ chuyển nhượng bom tấn nhất tính đến lúc này của mùa giải mới. Siêu sao người Bồ đã quyết dịnh dứt áo rời Real sau 9 năm gắn bó với 4 Champions League, 2 La Liga cùng 4 Quả bóng Vàng châu Âu để chuyển sang Juventus trong giao kèo có giá trị 105 triệu bảng.

Trong ngày ra mắt CLB mới, Ronaldo tự tin phát biểu: “Ở tuổi này người ta đến Trung Quốc, tôi đến Juve để vô địch và giành Quả bóng Vàng”. Với thân hình của một cầu thủ ở tuổi 20 cùng chế độ ăn uống ngủ nghỉ tập luyện vô cùng khắc nghiệt, có thể tin siêu sao 33 tuổi người Bồ không nói chơi.

ronaldo sieu sao 33 tuoi trong co the chang trai 20 tuoi
Con số thống kê về danh hiệu của Ronaldo tại CLB cũ Real Madrid.
ronaldo sieu sao 33 tuoi trong co the chang trai 20 tuoi Nhận định Juventus vs Bayern Munich, giao hữu quốc tế ICC: Cú hích từ 'thương vụ bạc tỉ' Ronaldo

Nhận định, soi kèo, dự đoán tỷ số, dự đoán kết quả Juventus vs Bayern Munich (6h05, 26/7), giao hữu quốc tế International Champions Cup ...

ronaldo sieu sao 33 tuoi trong co the chang trai 20 tuoi Serie A điên đảo châu Âu: Hiệu ứng kỳ diệu từ Ronaldo

Tin bóng đá 22-7: Serie A điên đảo thị trường chuyển nhượng châu Âu, nhờ hiệu ứng Ronaldo mà Juventus tạo ra.

ronaldo sieu sao 33 tuoi trong co the chang trai 20 tuoi SỐC: Gọi 'hồn' Messi, cổ động viên Real chỉ trích Ronaldo là kẻ lừa dối

Truyền thông Tây Ban Nha tiếp tục tiết lộ mối quan hệ giữa Ronaldo và Real ngày càng trở nên tồi tệ.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.