Tại TP HCM có rất nhiều cửa hàng mang thương hiệu royaltea. Tuy nhiên, mỗi cửa hàng lại mang một “dáng vẻ” khác nhau về cách thiết kế, bài trí. Điều này cho thấy đang có sự nhập nhằng về thương hiệu royaltea.
Một trong những thương hiệu trà sữa mới nổi tại các thành phố lớn Royal Tea đang gây ra nhiều tranh cãi về bản quyền khi Royal Tea (Đài Loan) thông báo chỉ có duy nhất một cửa hàng tại Đà Nẵng được nhượng quyền. Trong khi đó thương hiệu trà sữa này này đã xuất hiện từ lâu ở Hà Nội và TP HCM.
Lãnh đạo Vingroup cho biết, định hướng chiến lược phát triển bất động sản của tập đoàn sẽ là những quỹ đất hàng nghìn ha ở những nơi xa trung tâm và sẽ tìm cách xây dựng kết nối với trung tâm. Còn quỹ đất trung tâm thì nhường lại cho các doanh nghiệp khác.