Thực hư thương hiệu trà sữa Royal Tea tại Việt Nam

Một trong những thương hiệu trà sữa mới nổi tại các thành phố lớn Royal Tea đang gây ra nhiều tranh cãi về bản quyền khi Royal Tea (Đài Loan) thông báo chỉ có duy nhất một cửa hàng tại Đà Nẵng được nhượng quyền. Trong khi đó thương hiệu trà sữa này này đã xuất hiện từ lâu ở Hà Nội và TP HCM.

Những ngày gần đây, trên trang web của một công ty Royal Tea từ Đài Loan (tên miền là royaltea.tw) đã đăng tải địa chỉ chi nhánh ủy quyền chính thức đầu tiên của thương hiệu này tại Việt Nam tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Sau khi thông tin được đăng tải thông tin trên được rất nhiều người quan tâm bởi từ lâu thương hiệu Royal Tea đã xuất hiện tại Việt Nam khoảng hơn một năm nay.

thuc hu thuong hieu tra sua royaltea tai viet nam
Một cửa hàng nhượng quyền Royal Tea đang được thi công trên phố Láng Hạ, Hà Nội. (Ảnh: Mạnh Cường)

Chủ cửa hàng tại Đà Nẵng khẳng định nhãn hiệu trà sữa được anh đăng kí trực tiếp từ công ty mẹ ở Đài Loan và được uỷ quyền là chi nhánh đầu tiên ở Việt Nam. Sự việc trên đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng những người có sở thích sử dụng loại đồ uống trên.

Tuy nhiên, nếu để ý kĩ có thể thấy logo Royal Tea vừa được nhượng quyền tại Đà Nẵng không giống với logo thương hiệu Royal Tea đã xuất hiện lâu nay tại Hà Nội và TP HCM. Logo trên cửa hiệu các cửa hàng Royal Tea đã mở trước đây là hình 3 cánh sao còn thương hiệu mới mở ở Đà Nẵng có logo 5 cánh sao.

Bạn Đỗ Hào Quang, một 'tín đồ' trà sữa, cho biết: "Khi thông tin về trà sữa Royal Tea nào là chính hãng mình cũng khá quan tâm, vì đó là thức uống trực tiếp vào cơ thể và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người dùng".

Cũng là một trong những "tín đồ" của trà sữa, bạn Trần Thị Khánh Huyền, sinh viên học viện báo chí tại Hà Nội, chia sẻ: "Mình uống trà sữa rất nhiều, tuy nhiên khi có thông tin về royaltea chính hãng đầu tiên ở Đà Nẵng cũng gây một chút hoang mang. Nếu là cửa hàng chính hãng chắc chắn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu".

thuc hu thuong hieu tra sua royaltea tai viet nam
Cùng là thương hiệu Royal Tea nhưng lại có các hệ thống khác nhau. (Ảnh: Mạnh Cường)

Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra lo lắng và đặt ra câu hỏi đâu mới là trà sữa Royal Tea "chính hãng" bởi ngay như các cửa hàng Royal Tea đã tồn tại từ lâu cũng có tới hai hệ thống khác nhau.

thuc hu thuong hieu tra sua royaltea tai viet nam
Phía bên trong một cửa hàng Royal Tea tại Hà Nội (Ảnh: Mạnh Cường)

Cụ thể, tại trang web royaltea.com.vn (hệ thống Royal Tea By HongKong) giới thiệu các cửa hàng thuộc hệ thống này tại Hà Nội gồm Royal Tea cơ sở Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy), Royal Tea cơ sở Trần Phú (Hà Đông), Royal Tea Nguyễn Văn Cừ (Long Biên), và các cửa hàng khác ở Phạm Ngọc Thạch, Quang Trung, Ngô Quyền, Phan Đình Phùng.

Còn tại trang web royalteavietnam.vn (hệ thống Royal Tea VietNam) lại có một hệ thống cửa hàng khác tại Giảng Võ (Đống Đa), Tô Hiệu (cầu Giấy), Vũ Phạm Hàm, Tạ Quang Bửu và Ô Chợ Dừa.

Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ, quản lý cửa hàng Royal Tea tại Giảng Võ, khẳng định: "Chúng tôi có quyền sử dụng thương hiệu Royal Tea HongKong. Mọi công nghệ, máy móc quy trình pha chế được hãng kiểm tra nghiêm ngặt và được hãng chuyển giao lại cho chúng tôi. Tại các cửa hàng đều có giấy chứng nhận của Royal Tea HongKong".

Vị này cũng khẳng định Royal Tea HongKong xuất phát từ Quảng Đông, Trung Quốc và do công ty Hoàng Trà làm chủ.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.