Rủ nhau ăn quả ngô đồng, gần 50 em học sinh nhập viện

 Trong giờ ra chơi, một nhóm học sinh khối 2 của Trường tiểu học Nghi Hòa rủ nhau đập quả cây ngô đồng rồi lấy hạt bên trong để ăn, sau đó nhập viện với tình trạng buồn nôn, đau bụng.

Tối ngày 20/4, ông Phùng Đức Nhân, Trưởng phòng GD&ĐT Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An xác nhận, có 48 em học sinh trường Tiểu học Nghi Hòa, Thị xã Cửa Lò, xuất hiện những triệu chứng bị ngộ độc sau khi ăn quả ngô đồng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h30 chiều cùng ngày, trong giờ ra chơi, một nhóm học sinh khối 2 của Trường tiểu học Nghi Hòa rủ nhau đập quả cây ngô đồng rồi lấy hạt bên trong để ăn.

Thấy vị của loại hạt này thơm, bùi nên nhiều học sinh cùng ăn. Sau đó, một số giáo viên phát hiện nhiều học sinh có triệu chứng đau bụng, nôn mửa liền đưa các em đến Trạm y tế phường Nghi Hòa cấp cứu.

ru nhau an qua ngo dong gan 50 em hoc sinh nhap vien
Hiện các em học sinh tiểu học đang được điều trị tại Bệnh viên

Theo ông Nhân, sau đó khoảng 20 em có triệu chứng nặng hơn đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Thị xã để tiếp tục theo dõi.

“Phòng GD&ĐT thị xã đã cử cán bộ túc trực tại bệnh viện theo dõi tình hình sức khỏe các em. Sáng ngày mai, chúng tôi sẽ có báo cáo lên Sở GD&ĐT”, ông Nhân nói.

Bà Nguyễn Thị Dung, phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, phía thị xã và Đoàn công tác liên ngành của Sở Y tế Nghệ An cũng đang có mặt để chỉ đạo Trung tâm y tế ưu tiên thuốc men, bác sĩ điều trị cho các học sinh bị ngộ độc. “Sức khỏe các em hiện đã tiến triển tốt, tỉnh táo”, bà Dung thông tin.

Trước đó, ngày 10/4 9 học sinh Trường tiểu học Tân Giang, TP Hà Tĩnh cũng có triệu chứng ngộ độc được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu cũng do đập một số quả cây ngô đồng rụng trong sân trường lấy hạt ăn.

Hiện, Cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm của số học sinh nói trên để kiểm tra, xác định chính xác nguyên nhân vụ việc.

ru nhau an qua ngo dong gan 50 em hoc sinh nhap vien 9 học sinh tiểu học nhập viện nghi ăn phải quả ngô đồng ở trường

Tối ngày 10/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, hiện tại Bệnh viện đang tích cực điều trị cho 9 ...

ru nhau an qua ngo dong gan 50 em hoc sinh nhap vien Facebook bất ngờ đóng hàng loạt Fanpage tại Việt Nam

Hàng loạt Fanpage có cả triệu lượt thích (Like) trên Facebook tại Việt Nam đột nhiên "biến mất" không rõ lý do.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.