Rùng rợn cảnh mua bán thịt khỉ tại Indonesia

Nhiều loại động vật có quý hiếm như khỉ, trăn và dơi hàng ngày vẫn được bày bán công khai bất hợp pháp tại các khu chợ ở Indonesia.
rung ron canh mua ban thit khi tai indonesia Những chú chó 'chữa' bệnh tâm lý ở Tây Ban Nha
rung ron canh mua ban thit khi tai indonesia Trai làng Trung Quốc xé đứt đầu gà sống trong lễ cưới
rung ron canh mua ban thit khi tai indonesia
Tại ngôi chợ ở thành phố Tomohon, đảo Sulawesi, Indonesia, những con khỉ Macaca bị thui cháy đen được bày bán nguyên con hoặc chặt theo yêu cầu của khách hàng. Gần đó, xác nhiều loại động vật khác như dơi, trăn và chó cũng được trưng bày chờ người mua.
rung ron canh mua ban thit khi tai indonesia
Sulawesi là một trong những đảo núi lửa hẻo lánh nhất của Indonesia và là nơi sinh sống của loài khỉ Macaca quý hiếm. Dù có vai trò đặt biệt quan trọng trong việc duy trì đa dạng sinh học trên đảo, loài linh trưởng này đang đứng bên bờ tiệt chủng do tình trạng săn bắn trái phép, phục vụ nhu cầu của người dân địa phương.
rung ron canh mua ban thit khi tai indonesia
Theo Daily Mail, khác với phần lớn dân số theo đạo Hồi tại Indonesia, tộc người Minahasan sinh sống trên đảo Sulawesi sùng bái đạo Thiên chúa giáo và coi thịt khỉ Macaca như một đặc sản địa phương. Nita, 32 tuổi, cho biết: “Tôi thích hương vị cay nồng của thịt khỉ, giống như đang được ăn thịt lợn rừng hoặc thị chó vậy”
rung ron canh mua ban thit khi tai indonesia
Mặc dù chính phủ Indonesia đã ban hành luật và thực thi nhiều biện pháp cứng rắn để bảo vệ loài động vật quý hiếm, việc săn bắt và buôn bán khỉ Macaca vẫn diễn ra. Một phần nguyên nhân là do ngày càng có nhiều công ty mở tour du lịch khám phá dành cho du khách quốc tế đến Sulawesi.
rung ron canh mua ban thit khi tai indonesia
Nhu cầu tăng cao thúc đẩy thợ săn địa phương đổ xô lùng sục số lượng khỉ Macaca ít ỏi còn lại trên đảo. Theo nhiều nhà nghiên cứu, mật độ của loài linh trưởng này đã giảm 80% trong vòng 40 năm qua, từ 300 con/km2 năm 1980 xuống còn 45 con/km2 năm 2011.
rung ron canh mua ban thit khi tai indonesia
Liên minh bảo vệ tự nhiên quốc tế IUCN đánh giá khỉ Macaca là một trong những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng ở mức Nguy cấp. AFP dẫn lời Yunita Siwi, thành viên chiến dịch bảo vệ các loài linh trưởng tại Indonesia, sự sinh tồn của loài khỉ Macaca đang bị đe doạ do môi trường sống ngày càng bị thu hẹp trong khi “người dân thì cứ tiếp tục ăn thịt chúng".
rung ron canh mua ban thit khi tai indonesia
Do số lượng loài khỉ Macaca suy giảm nhanh chóng, nhiều tổ chức và các nhà hoạt động xã hội mở các chiến dịch nhằm cứu loài động vật quý hiếm này như đặt trạm thông tin tại chợ địa phương để kêu gọi người dân bảo vệ loài khỉ Macaca. Bảng biểu cũng được dựng bên đường cảnh báo mức án 5 năm tù giam dành cho các thợ săn khỉ Macaca. Trong khi đó, chính phủ đưa việc bảo tồn loài linh trưởng này vào chương trình học bắt buộc dành cho học sinh. Siwi chia sẻ các nhà vận động cũng tìm đến các nhà thờ của tộc người Minahasan kêu gọi sự giúp đỡ tuyên truyền của các cha sứ trong việc nâng cao nhận thức của người dân.
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.