Sai phạm ở Golden West: Rạp phim bị đình chỉ vẫn hoạt động bình thường

Mặc dù UBND quận Thanh Xuân đã ra văn bản yêu cầu ngừng hoạt động nhưng rạp chiếu phim Beta Cineplex tại tầng hầm B1 toà nhà Golden West, Lê Văn Thêm vẫn tổ chức chiếu phim, bán vé bình thường.

Dự án Golden West do Công ty cổ phần Phát triển Thương mại Việt Nam (Vietradico) làm chủ đầu tư nằm tại số 2 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội mặc dù đã bị cơ quan chức năng đình chỉ thi công và yêu cầu rạp chiếu phim Beta Cinerplex nằm tại tầng hầm B1 của toà nhà ngưng hoạt động do chưa đủ điều kiện phòng chống cháy nổ.

sai pham o golden west rap phim bi dinh chi van hoat dong binh thuong
UBND quận Thanh Xuân vừa có văn bản yêu cầu phường Nhân Chính nghiêm túc thực hiện việc về việc thanh, kiểm tra, giám sát toàn bộ dự án chung cư Golden West. (Ảnh: Chí Duy)

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên ngày 24/5, rạp chiếu phim này vẫn hoạt động bình thường. Nhân viên bán vé ở đây cho biết thời điểm hiện tại rạp vẫn hoạt động bình thường và chưa có lịch tạm dừng hoạt động. Rạp vẫn bán vé và đã công bố lịch chiếu tới ngày 28/5.

sai pham o golden west rap phim bi dinh chi van hoat dong binh thuong
Rạp chiếu phim Beta Cineplex vẫn hoạ động bình thường sau khi bị đình chỉ. (Ảnh: Chí Duy)

Mặc dù đã bị đình chỉ hoạt động nhưng tại rạp những tiếng động từ phim ảnh vẫn vang lên khắp tầng hầm B1. Tại sảnh rạp Beta vẫn treo nhiều biển quảng cáo ra mắt các phim mới, các nhân viên cũng chưa nhận được lịch thông báo tạm dừng hoạt động. Website của Beta cũng vẫn cho khách đặt vé online mà không hề có thông tin về việc rạp ngưng hoạt động.

Chị Ngô Mỹ Linh, một người tới rạp xem phim, cho biết: "Rạp nằm ở tầng hầm B1, xung quanh là bãi gửi xe của người dân khiến cho việc đi lại gặp khó khăn. Nhiều nơi vật liệu xây dựng còn ngổn ngang đất, cát, xi măng. Xuất chiếu muộn thường là khoảng 24h đêm mới hết nhưng nhiều chỗ để xe điện không đủ sáng nên tôi thấy rất mất an toàn".

sai pham o golden west rap phim bi dinh chi van hoat dong binh thuong
Pano, áp phích và website của Beta Cineplex vẫn giới thiệu những phim mới chuẩn bị ra mắt và lịch chiếu tới ngày 28/5. (Ảnh: Chí Duy)

Một người dân tại khu chung cư này cho biết: "Rạp chiếu phim nằm ở tầng hầm B1 đi vào hoạt động khi chủ đầu tư chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, khiến cho người dân chúng tôi rất lo lắng. Chủ đầu tư cũng không đảm bảo an toàn cho người dân khi chưa thi công xong đã cho cư dân đến ở. Hàng ngày chúng tôi phải sống chung với tiếng ồn, tiếng khoan đục từ các tầng đang thi công".

Theo hồ sơ thiết kế, tầng hầm B1 là Khu thương mại dịch vụ. Vietradico đã cho công ty CP Beta Media thuê một phần làm rạp chiếu phim với diện tích khoảng 2.000m2. Rạp chính thức mở cửa đón khách từ tháng 12/2016 với tổng cộng 6 phòng chiếu tương đương 838 ghế ngồi. Rạp có giá vé "siêu mềm" so với mặt bằng chung nên thu hút khá nhiều học sinh, sinh viên tới xem phim.

sai pham o golden west rap phim bi dinh chi van hoat dong binh thuong
Trước đó Golden West đã bị cư dấn"tố" nhiều sai phạm. (Ảnh: Reatimes)

Trước đây, cư dân tại đây đã hai lần căng băng rôn "tố" các sai phạm của chủ đầu tư về vi phạm PCCC, thay đổi công năng toà nhà so với khi chào bán gây ảnh hưởng tới đời sống của cư dân.

Về những sai phạm tại Golden West, trong công văn số 698/UBND-TTrXD, UBND quận Thanh Xuân yêu cầu UBND phường Nhân Chính nghiêm túc thực hiện việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị tại dự án chung cư Golden West theo quyết định ban hành từ năm 2015. Yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, giám sát việc ngừng hoạt động của rạp chiếu phim tại tầng hầm B1 của dự án trên cho đến khi hoàn thiện xong các thủ tục nghiệm thu về phòng chống cháy nổ.

Ngoài ra, UBND Quận Thanh Xuân cũng yêu cầu Đội thanh tra xây dựng quận phối hợp với phường Nhân Chính kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực hiện của chủ đầu tư, báo cáo lãnh đạo quận theo đúng quy định.

Dự án “Xây dựng Cụm nhà ở hỗn hợp chung cư kết hợp văn phòng và siêu thị” (hay còn gọi dự án Golden West) được xây dựng tại ô đất 2.5HH đường Lê Văn Thiêm (số 2 Lê Văn Thiêm), quận Thanh Xuân, Hà Nội do Công ty Cổ phần phát triển thương mại Việt Nam (Vietradico) làm chủ đầu tư đã bàn giao nhà cho khách hàng từ 9/2016. Bao gồm 3 tầng hầm, 27 tầng nổi, trong đó có 22 tầng nhà ở với tổng số 600 căn hộ cao cấp, 3 tầng trung tâm thương mại, hai tầng cây xanh, kỹ thuật…
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.