Sake Dean Mahomed – Người đầu tiên mang phương pháp trị liệu của Ấn Độ đến Châu Âu

Sake Dean Mahomed bác sĩ vật lý trị liệu và doanh nhân người Anh gốc Ấn Độ. Ông giới thiệu ẩm thực Ấn Độ và tắm xông hơi thuốc Ấn Độ đến Châu Âu , nơi ông cung cấp dịch vụ mát-xa trị liệu. Ông cũng là người Ấn Độ đầu tiên xuất bản một cuốn sách bằng tiếng Anh.

Sake Dean Mahomed đi lính từ năm hơn 10 tuổi

Sake Dean Mahomed sinh ngày 15/1/1759 tại Patna. Cha của ông, người thuộc đẳng cấp Nai (thợ cắt tóc) truyền thống, đang làm việc cho Đông Ấn.

Ông đã học được nhiều thuật giả kim và hiểu các kỹ thuật được sử dụng để sản xuất các loại kiềm , xà phòng và dầu gội khác nhau .

Mahomed lớn lên ở Patna. Cha của Mahomed chết khi Mahomed còn nhỏ. Sau đó, ông bị bắt đi lính bởi Đại úy Godfrey Evan Baker, một sĩ quan Tin Lành Anh-Ireland ở tuổi lên 10.

Ông phục vụ trong quân đội của Đông Ấn-Anh với tư cách là một bác sĩ phẫu thuật thực tập và vinh dự phục vụ chống lại Marathas .

Mahomed cũng đề cập đến việc Mir Qasim và hầu hết toàn bộ tầng lớp quý tộc Hồi giáo ở Bengal đã mất đi sự giàu có nổi tiếng của họ.

Ông phàn nàn về chiến dịch của Shuja-ud-Daula chống lại các đồng minh Rohilla của mình và làm thế nào mà Ali Ali đánh bại người Anh trong thời gianTrận chiến Pollilur .

Mahomed ở lại với đơn vị của Thuyền trưởng Baker cho đến năm 1782, khi Thuyền trưởng phục viên.

Cùng năm đó, Mahomed cũng đã rời khỏi Quân đội, chọn đi cùng với Đại úy Baker, người bạn thân nhất' của ông khi tới Anh.

Sake Dean Mahomed và cuộc hôn nhân đầy sóng gió

Năm 1784, Mahomed di cư đến Cork , Ireland, cùng với gia đình Baker. Ở đó, ông học để cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình tại một trường học địa phương, nơi ông đã yêu Jane Daly, một "cô gái Ailen xinh đẹp có cha mẹ đáng kính".

Gia đình Daly đã phản đối mối quan hệ của họ và cặp vợ chồng đã trốn sang một thị trấn khác để kết hôn vào năm 1786.

Vào thời điểm đó, không cho phép người Tin lành kết hôn với người không theo đạo Tin lành, do đó Sake Dean Mahomed cải đạo để kết hôn Jane Daly. Họ chuyển đến Brighton, Anh, vào đầu thế kỷ 19".

Xem thêm: Sake Dean Mahomed đã đóng góp lớn cho y học thế giới bị lãng quên được Google tôn vinh

sake dean mahomed nguoi dau tien mang phuong phap tri lieu cua an do den chau au
Phòng tắm hơi nơi đưa tên tuổi ông nổi tiếng khắp châu Âu với phương pháp vật lý trị liệu bằng thuốc Ấn Độ.

Sake Dean Mahomed và vợ Jane có bảy người con: Rosanna, Henry, Horatio, Frederick, Arthur, Dean Mahomed (được rửa tội tại nhà thờ Công giáo La Mã của Thánh Finbarr, Cork, vào năm 1791) và Amelia (1808).

Con trai ông, Frederick, là chủ sở hữu phòng tắm Thổ Nhĩ Kỳ tại Brighton và cũng điều hành một học viện đấm bốc và đấu kiếm gần Brighton.

Cháu trai nổi tiếng nhất của ông, Frederick Henry Horatio Akbar Mahomed (1849 - 1884), trở thành một bác sĩ nổi tiếng quốc tế và làm việc tại Bệnh viện Guy ở London.

Ông đã đóng góp quan trọng cho nghiên cứu về huyết áp cao. Một người cháu khác của Mahomed, Rev. James Kerriman Mahomed, được bổ nhiệm làm cha xứ của Hove , Sussex, vào cuối thế kỷ 19.

Sake Dean Mahomed chết năm 1851 tại 32 Grand Parade, Brighton. Ông được chôn cất trong một ngôi mộ tại Nhà thờ St Nicholas, Brighton , nơi con trai ông là Frederick sau đó được an táng.

sake dean mahomed nguoi dau tien mang phuong phap tri lieu cua an do den chau au Sake Dean Mahomed – 'Bác sĩ gội đầu' riêng cho nhà cua George IV

Vào đầu những năm 1800, Sake Dean Mahomed đã thành lập một "nhà tắm hơi" trên địa điểm hiện là Đường Queen Hotel.

sake dean mahomed nguoi dau tien mang phuong phap tri lieu cua an do den chau au Doodle 4 Google công bố người chiến thắng trong biểu trưng hôm nay

Doodle 4 Google hôm nay công bố người chiến thắng trong cuộc thi vẽ tự do biểu tượng của google theo ý tưởng sáng tạo ...

sake dean mahomed nguoi dau tien mang phuong phap tri lieu cua an do den chau au Fahrelnissa Zeid được google kỷ niệm 118 năm ngày sinh có những đóng góp gì?

Hôm nay google doodle thay đổi để kỷ niệm 118 năm ngày sinh của Fahrelnissa Zeid để tưởng nhớ những đóng góp của cô cho ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.