Sake Dean Mahomed – 'Bác sĩ gội đầu' riêng cho nhà vua George IV

Sake Dean Mahomed đã sử dụng phương pháp trị liệu gội đầu bằng thuốc lá và dầu Ấn Độ hiệu quả đến mức bệnh viện cũng mang bệnh nhân đến chữa trị và ông được chỉ định làm "bác sĩ gội đầu" riêng cho nhà vua George IV.
sake dean mahomed bac si goi dau rieng cho nha vua george iv
Nơi "Tiến sĩ Brighton" đặt nền móng cho dịch vụ massage gội đầu đầu tiên cho người dân Châu Âu.

Sake Dean Mahomed – 'Bác sĩ gội đầu' riêng cho nhà vua George IV

Sake Dean Mahomed xây dựng phòng tắm hơi trên nền phòng tắm hơi công cộng có sẵn ở Brighton để trị liệu bằng nước, phòng tắm của ông sử dụng thuốc lá và dầu Ấn Độ kỳ lạ.

Dịch vụ 'gội đầu' được thực hiện bởi một người phục vụ thông qua tay áo flannel, trong một cái vỏ giống như cái lều.

"Gội đầu" đã trở nên phổ biến sau khi một số phương pháp chữa trị thành công, đặc biệt là các vấn đề về thấp khớp, và các bức tường trong nhà tắm của Sake Dean Mahomed được treo bằng nạng bị vứt bỏ của bệnh nhân được chữa khỏi.

"Tắm hơi thuốc Ấn Độ" theo Sake Dean Mahomed là " một phương thuốc chữa nhiều bệnh và giúp giảm đau hoàn toàn khi mọi thứ thất bại; đặc biệt là thấp khớp và liệt, gút, khớp cứng, bong gân cũ, chân què, đau nhức ở khớp.

Công việc kinh doanh thành công ngay lập tức và Mahomed được gọi là "Tiến sĩ Brighton". Các phương pháp của ông được coi là hiệu quả đến mức các bệnh viện chuyển bệnh nhân đến cho ông và ông được chỉ định làm 'bác sĩ gội đầu' riêng cho nhà vua của Liên hiệp Anh & Bắc Ireland George IV.

Nhà vua đã bị thuyết phục về lợi ích của các phương pháp trị liệu của Mahomed đến nỗi một phòng tắm hơi được lắp đặt trong Cung điện Hoàng gia.

Việc sử dụng từ "gội đầu" của Mahomed bắt nguồn từ tiếng Hindi "champi" trong đó mô tả một bài mát xa đầu.

Mãi đến sau này, ý nghĩa của từ này mới chuyển từ ý nghĩa của massage, sang ý tưởng áp dụng các sản phẩm để làm sạch tóc.

Có được sự bảo trợ của nhà vua đã giúp Mahomed có được danh tiếng ở Brighton và thu hút một nhóm khách hàng quan trọng đảm bảo sự thịnh vượng không chỉ cho bản thân anh ta, mà còn cho những người khác tham gia vào ngành công nghiệp tắm.

Khi Mahomed nghỉ hưu, công việc kinh doanh được chuyển cho William Knight và sau đó là Charles Brill.

Sake Deen Mahomed chết năm 1851 và được chôn cất tại nhà thờ St. Nicholas ' Brighton.

sake dean mahomed bac si goi dau rieng cho nha vua george iv Sake Dean Mahomed – Người đầu tiên mang phương pháp trị liệu của Ấn Độ đến Châu Âu

Sake Dean Mahomed bác sĩ vật lý trị liệu và doanh nhân người Anh gốc Ấn Độ. Ông giới thiệu ẩm thực Ấn Độ và ...

sake dean mahomed bac si goi dau rieng cho nha vua george iv Fahrelnissa Zeid người họa sỹ đại tài đứng lên từ đáy vực sâu

Fahrelnissa Zeid là một họa sỹ chiến đấu với bi kịch cá nhân, rối loạn tâm lý và định kiến ​​xã hội và nghệ thuật ...

sake dean mahomed bac si goi dau rieng cho nha vua george iv Những tác phẩm đi vào huyền thoại của Fahrelnissa Zeid

Fahrelnissa Zeid là nữ họa sĩ Thổ Nhĩ Kỳ, được mệnh danh là "một trong những nữ nghệ sĩ vĩ đại nhất thế kỷ 20".

sake dean mahomed bac si goi dau rieng cho nha vua george iv Fahrelnissa Zeid – Nữ hoạ sĩ đầu tiên có triển lãm cá nhân tại Viện Nghệ thuật đương đại London

Fahrelnissa Zeid (7/1/1901) mang phong cách trừu tượng không giống ai. Một phụ nữ quý tộc Thổ Nhĩ Kỳ và công chúa tại Iraq, cô ...

sake dean mahomed bac si goi dau rieng cho nha vua george iv Fahrelnissa Zeid được google kỷ niệm 118 năm ngày sinh có những đóng góp gì?

Hôm nay google doodle thay đổi để kỷ niệm 118 năm ngày sinh của Fahrelnissa Zeid để tưởng nhớ những đóng góp của cô cho ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.