Sân bay Côn Đảo sắp được đầu tư nâng cấp để đón tàu bay lớn

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp sân bay Côn Đảo để đến năm 2023 có thể đón tàu bay lớn.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Cụ thể, theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, dự kiến ngay trong năm 2021 sẽ đầu tư nâng cấp hệ thống sân đường khu bay tại Cảng hàng không Côn Đảo đảm bảo khai thác hiệu quả chủng loại tàu bay code C như: A321ceo, A321neo, A320neo, A319... hoặc tương đương, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng tại Cảng hàng không Côn Đảo.

Theo đó, sẽ nâng cấp, mở rộng đường cất hạ cánh hiện hữu của sân bay này đạt 1.830 x 45m, xây dựng 3 đường lăn nối và 1 đường lăn song song theo phương án quy hoạch bề rộng đường lăn 15m; lắp đặt hệ thống thiết bị hạ cánh chính xác của đường cất hạ cánh, hệ thống đèn tiếp cận theo quy hoạch được duyệt.

Tại khu vực sân đỗ tàu bay, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất xây dựng sân đỗ máy bay (8 vị trí) theo quy hoạch được duyệt và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Tổng mức đầu tư dự án dự kiến gần 2.400 tỷ đồng bằng vốn ngân sách Nhà nước. Nếu không có gì thay đổi, dự án sẽ được triển khai ngay từ năm 2021, hoàn thành, đưa vào khai thác năm 2023.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay, kết quả thống kê vận chuyển hành khách trong 13 năm từ khi đưa cảng hàng không này vào khai thác đến nay cho thấy, nhịp độ gia tăng bình quân giai đoạn 2005 - 2010 đạt 39,2%/năm, giai đoạn 2011 - 2015 có giảm xuống và đạt 21,8%/năm, giai đoạn 2016 - 2019 đạt 17,1%/năm.

Riêng trong năm 2020, dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, Cảng hàng không Côn Đảo vẫn đạt 447.750 hành khách, tăng trưởng 4,1% so với năm 2019.

Trước năm 2019, Cảng hàng không Côn Đảo vẫn chỉ hoạt động với tuyến bay thường nhật là Tân Sơn Nhất - Côn Đảo và không thường nhật là Cần Thơ - Côn Đảo, với duy nhất một loại máy bay là ATR-72.

Trong năm 2020, Bamboo Airways đã khai thác chuyến bay Hà Nội - Côn Đảo, Cát Bi - Côn Đảo, Đà Nẵng - Côn Đảo và Thọ Xuân - Côn Đảo bằng dòng máy bay Embraer E195 với tối đa 124 hành khách để tận dụng khai thác hạ tầng hiện có của Cảng hàng không Côn Đảo mà không phải mở rộng, nâng cấp.

Cũng theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, việc nâng cấp, mở rộng đường cất hạ cánh, xây dựng đường lăn, sân đỗ tàu bay tại Cảng hàng không Côn Đảo nhằm nâng cao hiệu quả khai thác các chủng loại tàu bay code C, đáp ứng tốc độ tăng trưởng của Cảng hàng không, nâng cao hiệu quả khai thác sau này và phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển Cảng hàng không Côn Đảo.



Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Loạt cao ốc bỏ hoang sát cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đang thay diện mạo để chuyển thành nhà ở xã hội
Khu nhà ở sinh viên tại KĐT mới Pháp Vân - Tứ Hiệp (Hà Nội) bị bỏ hoang nhiều năm bắt đầu cải tạo, nâng cấp thành nhà ở xã hội.