Sân bay Long Thành sử dụng nguồn đất đắp trong phạm vi dự án

Toàn bộ diện tích đất đắp phục vụ dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ được tận dụng từ đất đào trong phạm vi dự án, không cần cung cấp từ bên ngoài.

Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai, dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 hiện đang triển khai các hạng mục san nền và xây dựng hệ thống thoát nước trong khu vực 1.810 ha và lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công hai tuyến đường giao thông kết nối sân

Về nhu cầu đất san lấp để triển khai các hạng mục dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 là khoảng 27,4 triệu m3. Theo tính toán, toàn bộ diện tích đất đắp phục vụ dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ được tận dụng từ đất đào trong phạm vi dự án, không cần cung cấp từ bên ngoài.

Trước đó, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cũng cho rằng, dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ không sử dụng nguồn đất đắp từ bên ngoài mà sẽ tận dụng trong khu vực dự án.

Tuy nhiên, Bộ cũng lưu ý chủ đầu tư cần chủ động tính toán nguồn cung các loại vật liệu khác như đá, cát xây dựng để đảm bảo tiến độ chung của dự án.

Sau chuyến công tác kiểm tra và làm việc về tình hình triển khai dự án sân bay quốc tế Long Thành, Thủ tướng yêu cầu Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) sớm triển khai các hạng mục công trình tại dự án sân bay Long Thành, hoàn thành công tác xây dựng trong quý I/2025, vận hành chạy thử trong 6 tháng, đưa vào khai thác chính thức vào dịp Quốc khánh 2/9/2025.

Về triển khai các dự án cụ thể, Thủ tướng yêu cầu tỉnh Đồng Nai chịu trách nhiệm bàn giao phần diện tích 1.810 ha trong tháng 2/2022; bàn giao mặt bằng của toàn bộ dự án chậm nhất trong tháng 9/2022; bàn giao ngay các phần đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng.

Dự án sân bay Long Thành có quy mô vốn khoảng 5 tỷ USD (khoảng 110.000 tỷ đồng), gồm nhiều dự án thành phần. Trong đó, UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư với tổng kinh phí hơn 22.000 tỷ đồng đến nay ngân sách Nhà nước đã bố trí đầy đủ. 


chọn