Theo dữ liệu trên trang motorcyclesdata, mức tiêu thụ xe máy tại khu vực Đông Nam Á nửa đầu năm 2020 đang trên đà lao dốc do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.
Tổng lượng lượng tiêu thụ xe máy tại Đông Nam Á trong 6 tháng đầu năm 2020 là 4,83 triệu xe, giảm mạnh tới 33% so với cùng kì năm ngoái, riêng trong quí II/2020 sản lượng tiêu thụ giảm 60% so với cùng kì.
Trong đó, Việt Nam đứng vị trí thứ hai tại thị trường Asean và thứ 4 trên thế giới về lượng tiêu thụ xe máy với doanh số 1,25 triệu xe trong nửa đầu năm 2020 (tổng hợp số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam VAMM), giảm 14,8% so với cùng kì năm 2019.
Bên cạnh đó, Indonesia tiếp tục là nước tiêu thụ xe máy dẫn đầu trong khu vực Asean, tuy nhiên doanh số bán xe máy tại quốc gia này nửa đầu năm 2020 giảm tới 42,2%. Thị trường xe máy của Philippines đang đối diện nguy cơ đánh mất đà tăng trưởng trong 8 năm liên tiếp khi doanh số mặt hàng xe máy 6 tháng đầu năm 2020 giảm tới 47%.
Các nước như Thái Lan, Malaysia và Singapore cũng ghi nhận mức sụt giảm mạnh so với cùng kì năm ngoái lần lượt là 15,5%, 27,2% và 38%.
Khu vực Asean dẫn đầu thế giới về lượng tiêu thụ và sử dụng phương tiện xe máy. Trong năm 2019, khu vực này chiếm 23,6% doanh số bán xe máy toàn cầu, có 4 nước nằm trong số 6 thị trường lớn nhất thế giới.
Trong năm 2019, khu vực Đông Nam Á (chưa có dữ liệu đối với Myanmar, Lào, Campuchia và Brunei) đã đạt mức tăng thứ tư liên tiếp, với doanh thu đạt mức đỉnh cao thứ hai chỉ sau năm 2013, với 13,75 triệu xe máy.