Sao chép tính năng Face ID của iPhone X không dễ như nhiều nhà sản xuất Android lầm tưởng

Hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D (Face ID) thực sự phức tạp hơn những gì các nhà sản xuất thiết bị Android nghĩ.

Nhiều báo cáo đã chỉ ra rằng các thiết bị của Apple trong tương lai đều sẽ hỗ trợ tính năng Face ID, đương nhiên thế hệ kế tiếp của iPhone và iPad trong năm 2018 vẫn sẽ hỗ trợ tính năng này. Ngoài ra, các nhà sản xuất thiết bị Android cũng đang tìm kiếm phương pháp để đưa tính năng của nhà Táo lên thiết bị của mình, nhưng có lẽ họ sẽ phải mất nhiều thời gian nghiên cứu.

sao chep tinh nang face id cua iphone x khong de nhu nhieu nha san xuat android lam tuong

Theo Digitimes, những mẫu flagship Android ra mắt nửa đầu năm nay không có khả năng hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID giống như trên iPhone X.

Trên thực tế, quá trình sản xuất module cảm biến 3D rất khó khăn, đó là lý do tại sao Apple phải bỏ tiền vào các nhà cung cấp linh kiện để đảm bảo chất lượng tốt cho các bộ phận trên thiết bị của mình. Trước đó, Apple lùi ngày ra mắt iPhone X cũng là do hệ thống Camera TrueDepth hạn chế, chưa kể dù đang được triển khai trên iPhone X nhưng Face ID vẫn chưa thực sự hoàn thiện và đã có nhiều vụ "qua mặt" phương thức bảo mật này.

Một lý do khác khiến những mẫu flagship Android ra mắt nửa đầu năm nay chưa sẵn sàng hỗ trợ tính năng Face ID là do các nhà sản xuất thiết bị Android đang tập trung vào việc giải phóng số hàng tồn kho. Dường như đây là trường hợp của các nhà sản xuất thiết bị Android đến từ Trung Quốc.

Các nguồn tin của Digitimes còn cho biết các nhà sản xuất cũng đã trì hoãn kế hoạch cung cấp tính năng cũng như công nghệ mới, chẳng hạn như sạc không dây với tính năng mới, công nghệ "3D sensing" và công nghệ sinh trắc học.

Các báo cáo cũng chỉ ra rằng Qualcomm sẽ hợp tác với hai công ty là Himax và Optoelectronics để sản xuất các cảm biến 3D cho Xiaomi và Oppo. Nhưng kế hoạch sau đó cũng bị hoãn lại bởi các nhà sản xuất smartphone tỏ ra khá thờ ơ.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất thiết bị Android dự định tối ưu hóa các tính năng AI trên thiết bị đời mới của họ thay vì tích hợp cảm biến camera 3D. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu AI sẽ cải thiện hệ thống nhận diện khuôn mặt 2D trên thiết bị hoặc là như thế nào. Báo cáo của Digitimes chỉ tập trung vào nửa đầu năm nay, cho nên chúng ta vẫn chưa biết được liệu các nhà sản xuất thiết bị Android sẽ tích hơp tính năng nhận diện khuôn mặt 3D trên các flagship hàng đầu vào nửa cuối năm 2018 hay không.

Các thông tin khác cho biết, Samsung Galaxy S9 sắp ra mắt trong thời gian tới, nhiều khả năng sẽ trang bị camera trước hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt, nhưng có lẽ sẽ chưa hoàn thiện trong việc kiểm soát độ sâu trường ảnh (DoF).

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.