Người Việt chi 2,6 tỷ USD nhập điện thoại, linh kiện Trung Quốc

Số liệu mới của Tổng cục Hải quan cho thấy Trung Quốc là thị trường nhập khẩu điện thoại lớn nhất của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm.

Theo Tổng cục Hải quan, nhập khẩu điện thoại và linh kiện riêng trong tháng 5/2017 của Việt Nam đạt gần 1,1 tỷ USD, còn nếu tính cả 5 tháng đầu năm là 5,12 tỷ USD, tăng 25,9% so với cùng kỳ năm trước.

Trong số đó, điện thoại và linh kiện nhập từ Trung Quốc chiếm tỷ trọng cao nhất, đạt 2,67 tỷ USD, tăng 8,4% so với năm ngoái. Tiếp đến là Hàn Quốc với mức 1,9 tỷ USD. Phần còn lại thuộc về Nhật với khoảng 25 triệu USD, Mỹ là 35 triệu USD và một số khu vực khác.

nguoi viet chi 26 ty usd nhap khau dien thoai linh kien trung quoc

Kim ngạch nhập khẩu 10 nhóm hàng lớn nhất 5 tháng đầu năm, trong đó điện thoại và linh kiện đứng thứ ba.

Ở chiều ngược lại, điện thoại các loại và linh kiện là mặt hàng được Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất với kim ngạch gần 16,3 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường xuất khẩu lớn của mặt hàng này là EU, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc.

nguoi viet chi 26 ty usd nhap khau dien thoai linh kien trung quoc
nguoi viet chi 26 ty usd nhap khau dien thoai linh kien trung quoc Điện thoại đắt nhất của Xiaomi bất ngờ giảm giá 3 triệu đồng

Mi Mix, mẫu điện thoại đắt nhất của Xiaomi tại Việt Nam vừa được điều chỉnh giá thấp hơn 3 triệu đồng so với mức ...

nguoi viet chi 26 ty usd nhap khau dien thoai linh kien trung quoc Điện thoại Huawei cháy sạc, nhà sản xuất từ chối trách nhiệm

Vụ cháy sạc điện thoại xảy ra ngay tại nhà người dùng nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

nguoi viet chi 26 ty usd nhap khau dien thoai linh kien trung quoc Thêm hãng Trung Quốc tham gia cuộc đua smartphone 4 camera

Gionee trở thành hãng điện thoại thứ 3 trên thế giới sở hữu mẫu smartphone 4 camera.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.