Sắp phê duyệt đầu tư cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Theo Bộ Giao thông Vận tải, nguyên nhân dự án Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột chậm phê duyệt đầu tư do dự án thành phần 2 đi qua khu vực địa hình khó khăn, chủ yếu là đèo dốc, chênh lệch cao độ rất lớn, dự kiến tổng mức đầu tư thiếu khoảng 900 tỷ đồng dẫn đến tổng mức đầu tư của 3 dự án thành phần phải cân đối lại để không vượt sơ bộ tổng mức đầu tư đã được Quốc hội thông qua.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Thông tin về tình hình triển khai các dự án giao thông được đầu tư bằng vốn đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 tại cuộc họp giao ban của Bộ Giao thông Vận tải diễn ra chiều 2/3, ông Lê Quyết Tiến, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, thời điểm hiện tại, cấp có thẩm quyền đã phê duyệt chủ trương đầu tư 57/63 dự án, còn lại 6 dự án chưa phê duyệt chủ trương đầu tư. Trong 57 dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư, có 39 dự án đã được phê duyệt dự án đầu tư.

"Còn lại 18 dự án, tiến độ phê duyệt đều chậm so với yêu cầu. Hiện tại, các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án đã lập kế hoạch điều chỉnh phê duyệt dự án. Trong đó, 2 dự án gồm: Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dự kiến được phê duyệt đầu tư ngay trong tháng 3/2023. 16 dự án khác sẽ được phê duyệt trong quý II và quý III/2023", ông Lê Quyết Tiến thông tin.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, nguyên nhân dự án Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột chậm phê duyệt đầu tư do dự án thành phần 2 đi qua khu vực địa hình khó khăn, chủ yếu là đèo dốc, chênh lệch cao độ rất lớn, dự kiến tổng mức đầu tư thiếu khoảng 900 tỷ đồng dẫn đến tổng mức đầu tư của 3 dự án thành phần phải cân đối lại để không vượt sơ bộ tổng mức đầu tư đã được Quốc hội thông qua.

Trong khi đó, Dự án Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng bị chậm phê duyệt đầu tư do tỉnh An Giang chưa phê duyệt dự án thành phần 1 bởi công tác thẩm định phê duyệt của tỉnh kéo dài hơn so với dự kiến (theo yêu cầu, phê duyệt dự án đầu tư ngày 20/1/2023).

Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột tổng chiều dài 117,5km với quy mô 4 làn xe, chia làm 3 dự án thành phần, tổng mức đầu tư 21.935 đồng. Dự án dự kiến cơ bản hoàn thành năm 2026, đưa vào khai thác đồng bộ từ năm 2027.

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, tổng chiều dài hơn 189 km được chia thành 4 dự án thành phần với tổng mức đầu tư gần 44.700 tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành cơ bản toàn tuyến năm 2026 và đưa vào khai thác năm 2027.
 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Chủ tịch Đạt Phương: Nếu việc sáp nhập tỉnh chậm lại khoảng nửa tháng thì tổ hợp nghỉ dưỡng 200 ha ở Quảng Nam đã xong pháp lý
Chủ tịch Đạt Phương Lương Minh Tuấn chia sẻ với cổ đông, khu phức hợp nghỉ dưỡng Bình Dương trong năm nay sẽ xong chủ trương đầu tư. Trên thực tế nếu sáp nhập tỉnh chậm nửa tháng thì dự án này đã xong toàn bộ thủ tục pháp lý.