Sắp rào đường Trần Hưng Đạo để thi công đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Đường Trần Hưng Đạo tại đoạn giao với Lê Duẩn sẽ được rào chắn 18 m chiều ngang và cho lưu thông một chiều để thi công ga cuối của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.

Ngày 22/3, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết tiến độ dự án metro Nhổn - ga Hà Nội đã đạt 48%. Trong đó, hoàn thành xây dựng 98% đoạn tuyến trên cao và 60% các ga trên cao.

Sắp rào đường Trần Hưng Đạo để thi công đường sắt Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 1.

Mô phỏng việc rào chắn đường Trần Hưng Đạo. (Ảnh: MRB).

Ngoài ra, các bãi để xe trên lòng đường và vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Lê Duẩn đến Yết Kiêu) sẽ bị giải tỏa.Dự kiến cuối tháng 3, MRB sẽ thí điểm rào chắn đường Trần Hưng Đạo để thi công phần hộp ga S12 (ga cuối).

Chiều dài đoạn rào chắn là 202 m, rộng 18 m. Phần mặt đường còn lại rộng 5 m, chỉ cho các phương tiện lưu thông một chiều theo hướng Quán Sứ - Lê Duẩn.

Sắp rào đường Trần Hưng Đạo để thi công đường sắt Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 2.

Đồ họa mô phỏng robot đào hầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội. Hiện vẫn chưa biết khi nào robot đào hầm sẽ được đưa sang Việt Nam. (Ảnh: MRB).


Ga S12 - Trần Hưng Đạo là điểm cuối của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội và nằm ở vị trí trung tâm thành phố. Hành khách xuống ga có thể kết nối thuận tiện với hệ thống đường sắt tại ga Hà Nội.

Đoạn đi ngầm từ phố Kim Mã đến ga Hà Nội đang triển khai thi công tường vây và kết cấu phụ trợ tại khu vực dốc hạ ngầm.

Trong năm 2019 dự án sẽ tiếp tục mở công trường trên phố Cát Linh, Quốc Tử Giám và ga Hà Nội.

Cùng với đó, nhà thầu đang thi công phần mái nhà ga tại các ga S1 (Nhổn), S2 (Minh Khai) và S6 (Đại học Quốc gia).

Dự kiến từ tháng 9/2019 đến tháng 4/2020 sẽ hoàn thành toàn bộ kết cấu mái che và kiến trúc các ga trên cao.

Sắp rào đường Trần Hưng Đạo để thi công đường sắt Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 3.

Trước đó, MRB đã tiến hành rào chắn đường Kim Mã đoạn Ngã tư Kim Mã - Liễu Giai đến bãi đỗ xe Ngọc Khánh để thi công ga ngầm đầu tiên của tuyến Nhổn - ga Hà Nội. Ảnh: Việt Linh.


Phần mái nhà ga sẽ có kết cấu dạng chữ V với độ dốc lớn, nước mưa có thể "tự làm sạch" toàn bộ mái trước khi chảy xuống hệ thống thu gom giúp việc bảo dưỡng đơn giản hơn, tránh lắng đọng nước, bảo vệ mái không bị thấm và rò rỉ.

Khu vực depot tại Nhổn đã hoàn thành 98% các hạng mục hạ tầng kỹ thuật và 50% các công trình tòa nhà.

Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đi qua các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, dài 12,5 km, có 12 ga, trong đó có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm.

Dự án được khởi công từ tháng 9/2010 và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2017, tổng mức đầu tư dự án sau hai lần tăng giá, đến nay đã lên đến gần 36.000 tỷ đồng. Gần đây nhất, thành phố Hà Nội yêu cầu các nhà thầu hoàn thiện dự án vào năm 2022.

Sắp rào đường Trần Hưng Đạo để thi công đường sắt Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 5.

Khu vực dự kiến rào chắn (điểm màu đỏ) trên đường Trần Hưng Đạo. Ảnh: Google Maps.

"Tử thần" trên đầu người dân ở dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội'Tử thần' trên đầu người dân ở dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội Vi phạm "chồng" vi phạm trong Dự án đường sắt Nhổn – ga Hà NộiVi phạm 'chồng' vi phạm trong Dự án đường sắt Nhổn – ga Hà Nội TTCP kiến nghị xử lý sai phạm tại Dự án đường sắt Nhổn – ga Hà NộiTTCP kiến nghị xử lý sai phạm tại Dự án đường sắt Nhổn – ga Hà Nội
chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.