Sát hại bà nội rồi thản nhiên đi ngủ, cháu trai lĩnh 11 năm tù

Bị bà nội la mắng, Quân đã giết chết bà, rồi sau đó thản nhiên đi ngủ. 11 năm tù là bản án mà bị can này phải trả giá cho tội danh Giết người.

Ngày 19/4, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử Cao Anh Quân (SN 1999), trú thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch về tội Giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 19h30 ngày 22/8/2016, Cao Anh Quân đi chơi về, bị bà nội là Trần Thị Hiếu (SN 1937) la mắng. Trong lúc tức giận, Quân đã ra tay sát hại bà nội. Gây án xong, Quân đi ngủ như không có chuyện gì xảy ra. Đến sáng hôm sau, hàng xóm phát hiện bà Hiếu đã chết.

Tại bản kết luận giám định pháp y tử thi của trung tâm giám định Y khoa – Pháp y tỉnh Quảng Bình khẳng định, nạn nhân chết do bị siết cổ.

sat hai ba noi roi than nhien di ngu chau trai linh 11 nam tu
Bị cáo Cao Anh Quân trước vành móng ngựa.

Tại tòa, bà Trịnh Thị Nhung (mẹ bị can Cao Anh Quân) cho biết, Quân mồ côi cha nên từ nhỏ sống với mẹ và bà nội. Đêm xảy ra án mạng, bà Nhung không ngủ ở nhà nên mới dẫn đến vụ việc thương tâm nói trên.

Cũng theo bà Nhung, Quân vốn không được bình thường, học hết lớp 5 tại trường tiểu học Quảng Phú, bị can phải chuyển sang học trường khuyết tật ở xã Quảng Xuân. Học xong, Quân không đi làm, mà ở nhà cho đến khi xảy ra vụ án mạng.

Được biết, tại thời điểm gây án, Quân chưa đủ tuổi vị thành niên. Theo nhiều người dân địa phương, từ khi nghỉ học, Quân thường xuyên la cà trong các quán game.

Liên quan đến năng lực nhận thức và hành vi của Cao Anh Quân, cơ quan điều tra đã đưa bị cáo đi giám định pháp y tâm thần và kết luận: Trước, trong và sau thời điểm gây án, Quân chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ, hạn chế khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi.

Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, HĐXX tuyên mức án 11 năm tù đối với Cao Anh Quân với tội danh Giết người. Về mặt dân sự, đại diện bị hại là ông Cao Thanh Nghị (con trai bà Hiếu) và bà Cao Thị Lý (con gái bà Hiếu) không yêu cầu bồi thường.

sat hai ba noi roi than nhien di ngu chau trai linh 11 nam tu 'Thánh chửi' Dương Minh Tuyền lĩnh 32 tháng tù

Trước vành móng ngựa, Tuyền thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Tuyền còn xin lỗi vì hành vi ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.