Sạt lở kinh hoàng kéo 2 công nhân cùng máy xúc xuống vực sâu trăm mét

Khi đang hót sạt sụt, tại địa phận xã Pa Tần, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, 2 công nhân lái máy cùng 2 máy xúc bất ngờ bị đất đá trên ta luy dương sạt, đẩy xuống vực sâu.

Cuối giờ chiều 26/6, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ hót sạt sụt, đảm bảo giao thông, khắc phục hậu quả mưa lũ tại km 46 + 700 Quốc lộ 12, địa phận xã Pa Tần, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, hai công nhân lái máy cùng hai máy xúc của Công ty cổ phần cầu đường bộ một Lai Châu bất ngờ bị đất đá trên ta luy dương sạt, đẩy xuống vực sâu.

sat lo kinh hoang keo 2 cong nhan cung may xuc xuong vuc sau tram met

Lãnh đạo tỉnh Lai Châu thăm hỏi các nạn nhân

Với khoảng 5 vạn khối đất đá, hai chiếc máy và hai công nhân lái máy bị đẩy xuống vực sâu gần trăm mét và một chiếc máy bị vùi lấp hoàn toàn.

Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường tổ chức giải cứu các nạn nhân. Đến 23 giờ đêm cùng ngày các nạn nhân đã được cứu thoát.

Rất may cả hai nạn nhân chỉ bị thương và được đưa về cơ sở ý tế cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Đến sáng nay 27/6, tình trạng sức khỏe của hai nạn nhân đã ổn định theo như xác nhận của lãnh đạo sở Giao thông Vận tải Lai Châu. Tuy nhiên hiện hai chiếc máy xúc vẫn bị vùi lấp dưới vực chưa thể kéo lên.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lai Châu trời vẫn mưa, mưa trong 4 ngày qua đã làm cho đất ngấm no nước, nguy cơ sạt lở đất tiếp tục xảy ra.

Việc khắc phục giao thông để thông đường cũng đang tiềm ẩn nhiều rủi ro cho lực lượng thi công, việc lưu thông trên các tuyến đường ở Lai Châu hiện nay cũng rất nguy hiểm, các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường này cần cẩn trọng, đề phòng các trường hợp đáng tiếc xảy ra, chấp hành nghiêm các lệnh cảnh báo và theo chỉ dẫn của lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lai Châu đang được tăng cường rải khắp dọc trên các tuyến.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, kể cả hai công nhân nói trên, mưa lũ tại Lai Châu đã khiến 38 người thương vong.

Trong đó có 14 người chết, 11 người mất tích, 13 người bị thương. Tổng thiệt hại về tài sản đến cuối giờ chiều 26/6 được thống kê, ước khoảng 300 tỷ đồng.

Hiện công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Lai Châu vẫn đang tiếp tục được các địa phương tập trung thực hiện.

sat lo kinh hoang keo 2 cong nhan cung may xuc xuong vuc sau tram met Mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc: Trong ngày 27/6 sẽ cấp điện trở lại ở Tuyên Quang

Trong ngày hôm nay (27/6), EVN phấn đấu sẽ khôi phục cấp điện cho 2 trạm biến áp bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở ...

sat lo kinh hoang keo 2 cong nhan cung may xuc xuong vuc sau tram met Quảng Ninh: Thiếu úy công an bị lũ quét mất tích khi đang làm nhiệm vụ

Khi đi xuống khu vực canh gác phạm nhân, thiếu úy công an bất ngờ bị lũ quét cuốn cả người và xe máy.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.