Sau bức xúc mua hàng Lazada giá 100.000 đồng trả ship 8 triệu, khách lại hoảng hốt với chiếc laptop có phí giao 180 triệu

Dù đã phản ánh với nhà cung cấp và được thông tin là "điền nhầm số liệu" nhưng hiện phí giao chiếc túi vải có giá 25.000 đồng trên Lazada vẫn đang ngất ngưỡng mức tiền triệu. Đáng chú ý, trên sàn thương mại điện tử này đang xuất hiện nhiều sản phẩm có phí ship khủng, thậm chí lên đến 180 triệu đồng.

Đã phản ánh nhưng 3 ngày không ai trả lời

"Tôi nhắn tin hỏi nhà cung cấp cả 3 hôm nay về việc phí giao hàng đến 8 triệu đồng cho sản phẩm giá 25.000 đồng, nhưng đến hôm nay vẫn chưa thấy trả lời gì. Thậm chí, khi báo chí lên tiếng về việc phí giao hàng của Lazada cao bất thường, nhưng đến nay việc báo phí ship trên ứng dụng này vẫn không thay đổi", chị Anh Đào, ở Thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk bức xúc chia sẻ với phóng viên chiều 18/6.

Chị Đào cho hay vì cước phí giao hàng phi lí đến mức quá khủng này mà đến nay chị vẫn chưa dám đặt hàng.

64772750_542838222915360_1567988763294957568_n

Chiếc túi vải 25.000 đồng có phí giao về nhà chị Đào ở Đắk Lắk là 8,2 triệu đồng, dù đã phản ánh nhưng vẫn không thay đổi. (Ảnh: NVCC).

Chị Đào là người phản ánh với báo chí về việc đặt mua 5 sản phẩm túi vải bố trơn mã TV03 của đơn vị cung cấp có tên Canvas trên sàn thương mại điện tử Lazada, tổng giá trị đơn là 125.000 đồng.

Tuy nhiên, đến bước thanh toán, khách hàng này bất ngờ khi nhìn phí ship (giao hàng) về Đắk Lắk lên đến hơn 8 triệu đồng, tức cao gấp 66 lần so với giá đơn hàng.

Dù đã liên hệ đơn vị bán sản phẩm và phản ánh với báo chí, nhưng hiện nay, theo chị Đào, phí giao về nhà chị vẫn không thay đổi so với lúc chị phát hiện và phản ánh với Lazada.

Chiều 18/6, phóng viên thử đặt cùng sản phẩm này và chọn vị trí giao hàng tại TP HCM, tức cùng khu vực với đơn vị phân phối, thì nhận được mức phí ship cũng ngất ngưỡng với 893.500 đồng. 

Trên mạng xã hội, nhiều người cho biết đây là mức phí giao hàng cao nhất mà họ từng gặp, và khó có thể chấp nhận được.

"Nếu lỗi nhỏ thì họ phải khắc phục ngay và giải thích với khách. Ở đây phía họ chẳng đưa ra một câu trả lời nào. Ngoài ra, không phải một mình tôi gặp phải lỗi này, mà nhiều người vẫn thấy, hiện trang vẫn chưa khắc phục được", chị Đào nói thêm.

Phí ship chiếc latop trên Lazada lên đến 180 triệu đồng?

Thực tế, đây không phải là trường hợp duy nhất mua hàng trên Lazada với mức giá chỉ vài chục nghìn đồng nhưng lại bị tính phí ship tiền triệu. Một tuần qua, nhiều khách hàng của sàn thương mại điện tử này cũng hoảng hốt phát hiện nhiều sản phẩm bị đội phí ship cao bất thường.

Chiếc bàn để ủi quần áo có giá 450.000 nhưng phí ship lên đến 1.493.000 đồng từ một đơn vị bán hàng trên Lazada, khách liên hệ cửa hàng nhưng không được trả lời. (Ảnh chụp màn hình).

Ghi nhận của phóng viên tối 18/6, dù chọn địa điểm giao hàng là TP HCM, cùng nơi với đơn vị đứng bán, nhưng nhiều sản phẩm vẫn báo phí ship cao bất thường.

Cụ thể, sản phẩm "Bàn để ủi quần áo khung bằng thép Lock&Lock F00141" của người bán lockandlock278 có giá 450.000 đồng ,nhưng phí giao hàng lại đến gần 1,5 triệu đồng.

64353871_658061891325940_4734973771918606336_n

Hi hữu chiếc laptop có phí ship gần 180 triệu đồng. (Ảnh chụp màn hình).

Khi liên hệ đơn vị bán sản phẩm này để hỏi lí do về mức phí giao cao bất thường, nhưng nơi này chỉ tiếp nhận tin nhắn của khách mà không có bất kì phản hồi nào.

Ngoài ra, sản phẩm "Lương khô bộ 7 vị tổng hợp" của một người bán có giá 99.000 đồng nhưng khách hàng phải bỏ ra số tiền ship tới 4,7 triệu đồng mới được nhận tại nhà, tức phí chuyển hàng cao gấp 48 lần giá trị sản phẩm.

Hi hữu nhất là chiếc laptop "The Razer Blade 14 2017 Light Gaming" được tài khoản Máy vi tính & Laptop bán với giá 35.900.000 đồng, nhưng để nhận được món hàng này thì khách mua phải trả mức phí vô lí lên đến 179.993.500 đồng.

Theo tìm hiểu, những sản phẩm bị đội giá này đều do các tài khoản cá nhân bán tại sàn thương mại điện tử Lazada.

Trong khi đó, khảo sát trên một số sàn thương mại điện tử khác như Shopee, Sendo, Tiki… với sản phẩm tương đương, cự ly vận chuyển sản phẩm tương đương, thì phí giao hàng vẫn đúng theo quy định của các hãng, và khách mua còn được giảm giá tùy vào giá trị đơn hàng.

Trả lời trên Pháp Luật TP HCM, đại diện Lazada giải thích: "Một số trường hợp phí giao hàng cao bất thường trên Lazada là do nhà bán hàng 'điền nhầm số liệu' về kích thước hoặc khối lượng sản phẩm".

Vị này lưu ý trong trường hợp người mua hàng phát hiện sản phẩm bị sai phí giao hàng thì có thể liên hệ trực tiếp qua chat box, để đơn vị bán hàng có thể kiểm tra và điều chỉnh nhanh chóng.

Tuy nhiên, theo phản ánh, dù khách đã liên hệ với nơi bán hàng đúng theo hướng dẫn của Lazada, nhưng vẫn chưa được giải quyết.


Theo Đời sống & Pháp lý

chọn