Sau hai năm 'khuyết' ghế, BIDV bổ nhiệm ông Phan Đức Tú làm Chủ tịch Hội đồng quản trị

Chiều nay (15/11), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Mã CK: BID), đã tổ chức Lễ công bố Quyết định ông Phan Đức Tú giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm ông Phan Đức Tú - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc BIDV - giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) BIDV.

sau hai nam khuyet ghe bidv bo nhiem ong phan duc tu lam chu tich hoi dong quan tri
Ông Phan Đức Tú chính thức giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) BIDV. (Ảnh: ndh).

Vị trí đứng đầu Ban điều hành BIDV mà ông Tú để lại trước mắt sẽ do Phó Tổng Giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm phụ trách.

Tân Chủ tịch BIDV là ông Phan Đức Tú (sinh năm 1964), có trình độ cử nhân kinh tế và là người có nhiều gắn bó, cống hiến tại BIDV.

Kể từ khi ông Trần Bắc Hà nghỉ hưu theo chế độ kể từ tháng 9/2016, vị trí Chủ tịch HĐQT BIDV vẫn được để trống trong nhiều tháng mặc dù đã có nhiều đồn đoán trên thị trường về người được đảm nhiệm vị trí này.

Trong thời gian "khuyết" ghế Chủ tịch, ông Trần Anh Tuấn là người đứng đầu Ban quản trị, phụ trách HĐQT BIDV. Khi ông Tuấn nghỉ hưu theo chế độ, vai trò phụ trách HĐQT BIDV đã được giao cho ông Bùi Quang Tiên, nguyên Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước. Nhưng đây dường như cũng chỉ là giải pháp tạm thời, bởi đến năm 2019, ông Tiên cũng sẽ đến tuổi nghỉ hưu.

Theo đó, việc BIDV bổ nhiệm ông Phan Đức Tú đã giải quyết được tình trạng để trống vị trí Chủ tịch HĐQT kéo dài trong hai năm qua.

sau hai nam khuyet ghe bidv bo nhiem ong phan duc tu lam chu tich hoi dong quan tri Ông Phan Đức Tú – Tân Chủ tịch HĐQT BIDV là ai?

Mới đây, ngân hàng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã công bố Quyết định bổ nhiệm ông Phan Đức Tú chính ...

sau hai nam khuyet ghe bidv bo nhiem ong phan duc tu lam chu tich hoi dong quan tri BIDV sắp bán 15% cổ phần cho ngân hàng Hàn Quốc

BIDV dự kiến sẽ bán 603 triệu cổ phẩn riêng lẻ cho ngân hàng KEB Hana Bank của Hàn Quốc trong thời gian từ 2018 - ...

sau hai nam khuyet ghe bidv bo nhiem ong phan duc tu lam chu tich hoi dong quan tri Khó có 'phép màu' cho Vietcombank, VietinBank và BIDV

Trễ hơn những năm trước, cuối cùng Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng đã ấn định ngày thanh toán cổ tức 2018 vào ...

sau hai nam khuyet ghe bidv bo nhiem ong phan duc tu lam chu tich hoi dong quan tri Thời còn là đại gia, ông Trần Bắc Hà nhận lương 'khủng' thế nào ở BIDV?

Từng nắm giữ những chức vụ cao nhất như Tổng giám đốc và Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV, ông Trần Bắc Hà đã ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.