Sau nhót xanh tới mơ mận đầu mùa giá cao ‘ngất ngưởng’ vẫn hút người mua

Mơ, mận vào đầu mùa vẫn chưa được bày bán nhiều tại các cửa hàng,chủ yếu là được bán qua online có giá rất cao từ 50.000 đồng đến 130.000 đồng/kg nhưng vẫn nườm nượp người mua.
 

Mặt hàng mơ, mận này tưởng chừng sẽ rất khó bán bởi cực kì chua, ít người có thể ăn đươc thế nhưng lại được nhiều người hỏi mua, vì là mơ, mận đầu mùa nên giá không rẻ hiện tại dao động 50.000 - 130.000 đồng/kg, đắt gấp ba, gấp bốn so với điểm chính vụ năm trước, thậm chí gấp cả chục lần so với những năm mận, mơ được mùa.

sau nhot xanh toi mo man dau mua gia cao ngat nguong van hut nguoi mua
Mơ, mận đầu mùa nên giá không rẻ hiện tại dao động 50.000 - 130.000 đồng/kg, đắt gấp ba, gấp bốn so với điểm chính vụ năm trước, thậm chí gấp cả chục lần so với những năm mận, mơ được mùa. Ảnh: Hương Nguyễn

Theo tìm hiểu của phóng viên, các loại mơ xanh, mận đầu mùa được bán tràn lan trên các nhóm trên mạng xã hội, được rất nhiều mua và đặt hàng mặc dù giá không hề rẻ.

Tại chợ Phùng Khoang (Hà Nội) đã xuất hiện những hàng bán mơ, mận đầu mùa, mặc dù khá ít nhưng lúc nào cũng đông khách mua. Chị Huyền – chủ hàng cho biết: “Đây là mơ, mận đầu mùa rất kho mua, tôi đã phải đặt trước tại vườn Mộc Châu nên mới có để bán, giá nhập vào cũng đã khá cao rồi nên tôi đành phải bán giá cao cho người dân. Có thời điểm hàng về không đủ để bán, mỗi chuyến cũng chỉ lấy được vài chục cân chứ chưa có nhiều".

sau nhot xanh toi mo man dau mua gia cao ngat nguong van hut nguoi mua
Tại chợ Phùng Khoang (Hà Nội) đã xuất hiện những hàng bán mơ, mận đầu mùa, mặc dù khá ít nhưng lúc nào cũng đông khách mua. Ảnh: Hương Nguyễn

Mỗi cân mận đầu mùa có giá 13 nghìn đồng/lạng, tính ra là 130 nghìn/cân, mơ xanh thì rẻ hơn loại 1 có giá 5 nghìn đồng/ lạng, loại 2 có giá 4 nghìn/lạng, 40 – 50 nghìn đồng/cân.

Chị Hồng - nhân viên văn phòng chia sẻ: “Tôi cực kì mê món này, không chỉ riêng mình tôi mà các chị em đồng nghiệp cũng cực kì nghiện,không hiểu vì sao chua như vậy mà vẫn thích, tôi vừa mua hẳn 2 kg về ăn và mang tới công ty để chị em ăn dần”.

sau nhot xanh toi mo man dau mua gia cao ngat nguong van hut nguoi mua
Mỗi cân mận đầu mùa có giá 13 nghìn đồng/lạng, tính ra là 130 nghìn/cân, mơ xanh thì rẻ hơn loại 1 có giá 5 nghìn đồng/ lạng, loại 2 có giá 4 nghìn/lạng, 40 – 50 nghìn đồng/cân. Ảnh: Hương Nguyễn

Theo chia sẻ của các chủ bán hàng online mơ, mận trên mạng xã hội thì mỗi ngày họ bán được trên dưới 40 kg, cộng thêm tiền ship cho khách ở xa, lãi khá nhiều.

Anh Công một người bán mận trên đường Cầu Giấy cho biết, mặc dù mận đầu mùa có giá khá cao nhưng khách mua rất đông. “Không chỉ chị em phụ nữ mà cánh đàn ông cũng dừng lại mua rất nhiều. Trung bình mỗi ngày, tôi bán được khoảng 30 kg, ngày đắt hàng lên đến 45kg”, anh Công nói.

sau nhot xanh toi mo man dau mua gia cao ngat nguong van hut nguoi mua
Khách hàng mua mận đầu mùa chủ yếu là những khách hàng nữ, nhiều nhất là chị em công sở và các bà nội trợ mặc cho giá cao mọi người vẫn nườm nượp ghé lại hàng mơ, mận để mua cho thoả cơn thèm của bản thân. Ảnh: Hương Nguyễn

Theo kinh nghiệm của những người bán hàng thì nên chọn loại mơ thóc má hồng. Loại này chua gắt và rất thơm. Khi lựa, nhớ chọn những quả mơ lành lặn, không xước, dập và còn cứng. Bề mặt quả mơ phủ 1 lớp lông mịn.

Khi mua mơ có thể nếm thử, nếu thấy mơ có vị đắng thì không nên mua, nên chọn quả có vị chua gắt khi ngâm sẽ ngon hơn.

Khi chọn mận, không chọn quả bị trầy xước. Lớp vỏ căng mọng, nhẵn bóng. Quan sát phần trên đỉnh nếu còn cuống tươi hoặc cả là nguyên chùm sẽ tốt hơn là mận đã để lâu. Khi mua mận, không nên chọn quả quá xanh hoặc quá chín. Chọn quả mận trên vỏ có cả màu hơi xanh và đỏ đan xen, đến khi ăn chín đều là vừa với cảm nhận.

Chọn những quả mận đều nhau, căng tròn, không bị méo mó. Thêm vào đó, quả mận nên phủ lớp phấn trắng chứng tỏ mận mới hái xuống sẽ tươi ngon hơn. Những quả mận mềm, nhũn, nhấn bị nát vỏ là mận đã để lâu hoặc gần hỏng.

Khách hàng mua mận đầu mùa chủ yếu là những khách hàng nữ, nhiều nhất là chị em công sở và các bà nội trợ mặc cho giá cao mọi người vẫn nườm nượp ghé lại hàng mơ, mận để mua cho thoả cơn thèm của bản thân.

sau nhot xanh toi mo man dau mua gia cao ngat nguong van hut nguoi mua Nhót xanh đầu mùa như 'dát vàng', gần 200.000 đồng/kg vẫn được mua ầm ầm

Nhót non dầm chấm chẩm chéo chính là đặc sản Điện Biên trong vài năm gần đây được bày bán rất nhiều tại Hà Nội, ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.