Sau TP HCM, Đồng Nai quyết 'giành' lại vỉa hè cho người đi bộ

Người đứng đầu UBND TP Biên Hoà (Đồng Nai) cho biết sẽ ra quân xử lý quyết liệt tình trạng lấn chiếm vỉa hè  và những cán bộ có hành vi bao che sẽ bị xử lý.
sau tphcm dong nai quyet gianh lai via he cho nguoi di bo Quận 1 phá bồn cây, đập tường ‘đòi’ lại vỉa hè cho người đi bộ
sau tphcm dong nai quyet gianh lai via he cho nguoi di bo 'Dẹp loạn' vỉa hè: TP HCM dùng tin nhắn, Hà Nội gửi thư ngỏ
sau tphcm dong nai quyet gianh lai via he cho nguoi di bo
TP Biên Hoà sẽ vào cuộc quyết liệt để "giành" lại vỉa hè. Ảnh: Văn Dũng

Ngày 8/3, UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) tổ chức làm việc với lãnh đạo 30 phường, xã trên địa bàn cùng các cơ quan liên quan về việc xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

Ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa cho biết, việc lấy lại vỉa hè đang được người dân quan tâm. Các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM đã ra quân xử lý một cách quyết liệt nên TP Biên Hòa cũng phải hưởng ứng và đặt mục tiêu cuối tháng 4 sẽ xử lý xong.

Người đứng đầu thành phố Biên Hoà yêu cầu các lãnh đạo phường, xã, các ngành chức năng phải nhanh chóng thống nhất kế hoạch triển khai.

Ông Dũng nói rằng, ông có nghe các vụ lấn chiếm vỉa hè ở Hà Nội đa phần có sự “chống lưng” và cho rằng Biên Hòa cũng không là ngoại lệ.

sau tphcm dong nai quyet gianh lai via he cho nguoi di bo
Chủ tịch UBND TP Biên Hoà nói rằng sẽ xử lý mạnh tay nếu cán bộ nào bao che cho việc lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: Văn Dũng

“Phải làm quyết liệt để lập lại trật tự vỉa hè, không được bao che. Nếu phát hiện cán bộ nào vi phạm là tôi sẽ kỷ luật ngay”, ông Dũng nói.

Cũng theo vị chủ tịch này, đối với những vấn đề vượt tầm xử lý của thành phố thì cơ quan này sẽ kiến nghị lên UBND tỉnh Đồng Nai xin ý kiến chỉ đạo và xử lý theo pháp luật.

Về phương án “giành lại” vỉa hè, UBND TP Biên Hòa cho biết sẽ chú trọng công tác tuyên truyền đến người lấn chiếm để họ tự động khắc phục. Trong việc trả lại vỉa hè, các cán bộ, công nhân viên chức Nhà nước, Đảng viên phải đi đầu.

Lãnh đạo TP Biên Hòa cũng nhấn mạnh việc sẽ hành động quyết liệt, chặt chẽ, đúng pháp luật và thực hiện các biện pháp ngăn chặn tình trạng tái lấn chiếm.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch KCN số 7, huyện Ân Thi, Hưng Yên
Khu công nghiệp số 7 có diện tích khoảng 150 ha được dự kiến quy hoạch trên địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.