Sau vụ bịt lối xuống biển, tập đoàn Trung Thủy muốn giúp người dân tăng thu nhập

Tập đoàn Trung Thủy sẽ cho tiến hành xây dựng đường dẫn xuống bãi tắm giữa dự án để đưa Nam Ô trở thành một điểm tham quan. Thông qua đó, dân làng có thể tổ chức các hoạt động kinh doanh, tăng thêm thu nhập…

Mở 2 lối xuống biển tại Khu du lịch sinh thái Nam Ô

Trao đổi với chúng tôi, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, đã có báo cáo đến Thường trực Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng một số đề nghị liên quan đến Khu du lịch sinh thái Nam Ô của tập đoàn Trung Thủy.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa tại buổi kiểm tra thực tế dự án vào ngày 22/3 và sau khi xin ý kiến của Thường trực Quận ủy, UBND quận Liên Chiểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo và báo cáo, đề nghị UBND thành phố điều chỉnh quy hoạch ranh giới dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô.

sau vu bit loi xuong bien tap doan trung thuy muon giup nguoi dan tang thu nhap
Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (áo trắng) trong chuyến theo thị sát cùng Bí thư Thành ủy Đà Nẵng dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô của tập đoàn Trung Thủy. Ảnh: Văn Luận.

Cụ thể, ở phía tiếp giáp với mặt nước biển theo Luật Biển và chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy, với dải đất dọc theo đường Nguyễn Tất Thành nối dài với diện tích khoảng 6.300m2, đề nghị UBND thành phố thu hồi, cho chủ trương sử dụng vào mục đích quy hoạch mở rộng nút giao thông và xây dựng cơ sở trưng bày làng nghề nước mắm Nam Ô cùng các sản phẩm của ngư dân.

Đối với tuyến đường bê tông hiện trạng rộng 4m, dài 1,7km ở giáp ranh giữa dự án và khu dân cư chỉnh trang do tập đoàn Trung Thủy thi công, đề nghị UBND thành phố quy hoạch mở rộng thành đường rộng 5,5m có vỉa hè và hệ thống thoát nước để tạo không gian cách ly, hình thành tuyến phố, làm đẹp cảnh quan và tạo cơ hội cho người dân buôn bán, làm dịch vụ, chuyển đổi ngành nghề.

"Riêng phần diện tích trên mỏm Nam Ô, UBND quận đề nghị UBND thành phố phê duyệt với mục đích tôn tạo phục vụ du lịch sinh thái, hạn chế tối đa chặt phá cây rừng nguyên sinh và làm thay đổi hiện trạng vì đây là khu rừng được người dân Nam Ô bảo vệ nguyên vẹn từ nhiều đời nay.

UBND quận Liên Chiểu cũng đề nghị UBND thành phố quy hoạch lối xuống biển tại 2 vị trí là Di tích dinh âm hồn và miếu Bà Liễu Hạnh hiện trạng. Về hình thức xây dựng tường rào xung quanh dự án, đề nghị thiết kế thoáng kết hợp hàng rào mềm, tránh cảm giác chia cắt không quan cảnh quan chung trong khu vực…", ông Hưng thông tin.

Tập đoàn Trung Thủy nói gì về Khu du lịch sinh thái Nam Ô bịt lối dân xuống biển?

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Trung - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Thủy, chủ dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô cho biết, qua tiếp thu ý kiến của lãnh đạo TP Đà Nẵng và sự phản ánh của người dân khu vực Nam Ô, ngày 23/3, đoạn rào chắn ra đến sát bờ biển tại phía Nam khu vực dự án Lancaster Nam Ô đã được công nhân tiến hành tháo dỡ.

Tập đoàn cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư để sớm đưa Dự án đi vào hoạt động nhằm đồng bộ với các dự án trong khu vực, góp phần tạo ra một cảnh quan đẹp và chỉnh trang quy hoạch đô thị cho quận Liên Chiểu và TP.Đà Nẵng nói chung.

sau vu bit loi xuong bien tap doan trung thuy muon giup nguoi dan tang thu nhap
UBND quận Liên Chiểu đã đề nghị UBND thành phố quy hoạch lối xuống biển tại 2 vị trí là Di tích dinh âm hồn và miếu Bà Liễu Hạnh. Ảnh tư liệu.

Sau khi hoàn tất dự án, Tập đoàn Trung Thủy cũng sẽ tiến hành nâng cấp, cải tạo lại làng Nam Ô sát dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho làng Nam Ô, đảm bảo vệ sinh môi trường, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và không gian sạch đẹp cho người dân sinh sống, làm việc.

Hỗ trợ các hộ dân phục dựng lại nghề làm nước mắm và xây dựng các đầu mối phân phối đảm bảo đầu ra cho người dân với nhiều hoạt động như: Nước mắm được sản xuất tại Nam Ô sẽ được đưa vào hoạt động truyền thống và sử dụng tại Khu du lịch sinh thái Nam Ô để duy trì trì nét đẹp văn hoá của làng nghề. Tổ chức các tour đưa du khách tham quan cách chế biến nước mắm truyền thống...

sau vu bit loi xuong bien tap doan trung thuy muon giup nguoi dan tang thu nhap
Tập đoàn Trung Thủy sẽ cho tiến hành xây dựng đường dẫn xuống bãi tắm giữa dự án và bãi công cộng bên ngoài để cư dân địa phương thuận tiện sử dụng bãi tắm, đồng thời tạo mỹ quan cho khu vực. Ảnh tư liệu.

"Tập đoàn Trung Thủy cũng sẽ hỗ trợ các điều kiện để phục dựng lại hoạt động làm pháo tại Nam Ô nhằm phục vụ mục đích du lịch. Đồng thời sẽ tổ chức các đoàn khách tham quan, mua các sản phẩm pháo do người dân làm nhưng không có chất gây nổ, dẫn nổ bên trong để làm lưu niệm.

Tập đoàn Trung Thủy sẽ cho tiến hành xây dựng đường dẫn xuống bãi tắm giữa dự án và bãi công cộng bên ngoài để cư dân địa phương thuận tiện sử dụng bãi tắm, đồng thời tạo mỹ quan cho khu vực để đưa Nam Ô trở thành một điểm tham quan, chụp ảnh góp phần quảng bá rộng rãi làng Nam Ô đến các du khách. Thông qua đó, dân làng có thể tổ chức các hoạt động kinh doanh, buôn bán nhỏ phục vụ du khách và tăng thêm thu nhập…", Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Thủy thông tin.

Được biết, dự án Dự án Lancaster Nam Ô do Tập đoàn Trung Thủy làm chủ đầu tư có diện tích 36,5 ha với số vốn đầu tư lên đến 3.300 tỷ đồng. Phối cảnh dự án thể hiện gồm 57 căn biệt thự biển cao cấp, khách sạn 5 sao, spa, khu hội nghị quốc tế, khu vui chơi giải trí …

sau vu bit loi xuong bien tap doan trung thuy muon giup nguoi dan tang thu nhap Người dân vui vẻ xuống biển chơi sau vụ tập đoàn Trung Thủy bịt lối xuống biển

Sau chỉ đạo của Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, tập đoàn Trung Thủy để người dân tự do xuống biển vui chơi tại ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.