Siêu dự án Thành phố Mới rộng 15.000 ha ở TP HCM

Chủ đầu tư đã đề xuất với lãnh đạo TP HCM về phương án xây dựng Thành phố Mới New City rộng 15.000 ha ở huyện Củ Chi.
de xuat xay dung thanh pho moi rong 15000 ha o tp hcm
Nhiều dự án "khủng" đang được đầu tư ở huyện Củ Chi, TP HCM. Ảnh Thăng Long

Đại diện Hiệp hội Bất động sản TP HCM cho biết Văn phòng Thành ủy đã có văn bản thông báo kết luận của Bí thư Thành ủy về đề xuất xây dựng dự án Thành phố Mới New City tại huyện Củ Chi.

Dự án này được Tập đoàn Tuần Châu – Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh đề xuất với diện tích rộng 15.000 ha gấp 15 lần khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7) và khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2) cộng lại.

Thành phố Mới New City thuộc các xã phía Đông Bắc huyện Củ Chi. Khu vực này sẽ hình thành một trung tâm đô thị mới của thành phố thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu, nước biển dâng. Trong Thành phố Mới sẽ hình thành các khu nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ, tạo công ăn việc làm, đầy đủ dịch vụ và tiện ích phục vụ cư dân.

Ngoài ra, Tập đoàn Tuần Châu cũng đề xuất xây dựng Dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn (nối huyện Củ Chi về đến quận 1) tận dụng quỹ đất ven sông, với chiều dài khoảng 59km, tốc độ xe dự kiến là 100 km/h. Đi từ huyện Củ Chi về quận 1 sẽ chỉ mất khoảng 20-30 phút. Chủ đầu tư dự kiến thi công xong đưa vào sử dụng trong 18 tháng. Đại lộ này sẽ tạo điều kiện kết nối với quốc lộ 22 và các tuyến đường của tỉnh Bình Dương.

de xuat xay dung thanh pho moi rong 15000 ha o tp hcm
Phối cảnh một dự án bất động sản tại huyện Củ Chi. Ảnh Thăng Long

Các doanh nghiệp bất động sản sẽ phối hợp với Tập đoàn Tuần Châu - Công ty trách nhiệm hữu hạn Âu Lạc Quảng Ninh để phát triển các dự án khu dân cư, các khu nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ trên địa bàn các huyện Hóc Môn, Củ Chi để đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân thành phố.

Liên quan đến các vấn đề nói trên, TP HCM cũng đã quy hoạch phát triển khu đô thị công nghiệp Tây Bắc (huyện Củ Chi) với quy mô 6.000 ha. Riêng khu công viên sinh thái động vật bán hoang dã Safari với diện tích khoảng 400 ha đã được một đơn vị quyết định đầu tư.

Không chỉ có Dự án Thành phố Mới New City và Dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn mà nhiều dự án lớn khác cũng đang được triển khai xây dựng ở Củ Chi và nhiều khu vực khác như: Dự án Hồ cảnh quan trung tâm Thành phố Mới, Dự án Sài Gòn Marina City, Hải cảng Hải sản Cần Giờ và Dự án di chuyển chợ hóa chất Kim Biên.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.