Bị đâm chết vì kêu người đến đánh nhân viên cây xăng

Bị khách đến đổ xăng gây sự, nhân viên cây xăng không kiềm chế được nên chộp lấy con dao đâm “vị khách khó chịu” này tử vong.
bi dam chet vi keu nguoi den danh nhan vien cay xang
Lý đâm chết khách đến đổ xăng và phải trả giá bằng 18 tháng tù. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 7/2, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Dương Minh Lý (SN 1988, quê tỉnh Tây Ninh) về tội “Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng”.

Cáo trạng của VKSND TP HCM nêu, khoảng 15h ngày 25/6/2017, Đặng Phi T. điều khiển xe máy phía sau chở Trần Thanh Thi đến cây xăng số 10, thuộc KP5, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi để đổ xăng.

Tại đây, T. gặp Dương Minh Lý (là nhân viên) đổ xăng cho xe của T.. Sau khi đổ xăng xong, T. gây sự với Lý và lao vào đánh Lý thì được Thi can ngăn nhưng T. vẫn muốn đánh Lý. Đến lần thứ 3 thì Lý dùng vòi bơm xăng xịt xăng vào mặt của T. và được Thi can ngăn.

Sau khi rửa mặt tại cây xăng, T. quay lại hăm dọa Lý và nói sẽ quay lại đánh Lý. Trên đường về, T. gặp Cao Minh Tiến và kể cho Tiến nghe về mâu thuẫn khi đổ xăng và rủ Tiến đi đánh Lý, Tiến đồng ý.

Khoảng 15h30 cùng ngày, T. sử dụng xe máy chở Thi và Tiến chạy thẳng vào trong cây xăng số 10. Khi thấy Lý đang ngồi ăn hủ tiếu trên bàn đá trong cây xăng, T. xông vào dùng nói bảo hiểm đánh 2 cái vào mặt của Lý làm Lý ngã xuống đất.

Khi Lý đứng lên, T. tiếp tục dùng nón bảo hiểm đánh liên tiếp Lý nên Lý chộp lấy con dao trên bàn ăn chém 2 nhát và đâm T. một nhát trúng váo ngực trái của T..

Thấy Lý cầm dao, Tiến chạy ra ngoài lấy 2 cây tầm vông. Tiến giữ 1 cây và đưa cho Thi 1 cây để đánh Lý, T. cũng chạy đuổi theo. Thấy vậy, Lý bỏ chạy vào bên trong phòng làm việc của cây xăng rồi đóng cửa lại, gọi điện báo cho chủ cây xăng và công an.

Công an thị trấn Củ Chi đến hiện trường lập biên bản phạm tội quả tang. Còn Tiến và Thi đưa T. đi cấp cứu nhưng T. chết ngay sau đó.

Tại tòa, Lý khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên. HĐXX nhận định hành vi của Lý là nguy hiểm, tuy nhiên bị hại có phần lỗi nên xem xét giảm án cho Lý khi lượng hình. Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt Lý mức án 1 năm 6 tháng tù giam về tội danh trên.

bi dam chet vi keu nguoi den danh nhan vien cay xang Mâu thuẫn trong lúc uống rượu, người đàn ông bị đấm tử vong

Mâu thuẫn trong lúc uống rượu, Đinh Vanh đã đấm nhiều phát vào mặt người đàn ông 59 tuổi khiến nạn nhân tử vong.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.