Siêu sao tỏa sáng, Atletico Madrid lên ngôi tại Europa League 2017-2018

Cả Marseille lẫn Atletico Madrid đều đã thi đấu rất cố gắng, song niềm vui chiến thắng đã thuộc về đội bóng xuất sắc và xứng đáng hơn. 

Bước vào trận đấu cuối cùng của Europa League mùa 2017-2018, Marseille cũng như Atletico tràn đầy tự tin. Về phía đại diện xứ đấu bò, họ được đánh giá cao hơn, còn phía đội bóng phổ cảng miền Nam nước Pháp lại có lợi thế là được thi đấu trên "sân nhà", khi trận chung kết được tổ chức tại Stade de Lyon.

Có lợi thế về sự cổ vũ của khán giả, CLB đến từ Ligue 1 tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay từ phút thứ 3, ngôi sao sáng nhất bên phía Marseille là Dimitry Payet đã có đường chọc khe thuận lợi cho đồng đội băng lên, và nếu Valere Germain chính xác hơn, thì họ đã có bàn thắng dẫn trước.

Đang thi đấu áp đảo, Marseille bất ngờ bị dội gáo nước lạnh từ một trong những người chơi hay nhất từ đầu trận. Andre Anguissa lóng ngóng đón bóng hỏng từ đường chuyền lên của thủ môn Steve Mandanda ở phút 21. Bóng sau đó tìm đến đúng vị trí của Gabi và tiền vệ đội trưởng của ATM nhanh chóng tung ra đường chuyền dọn cỗ để Greizmann ghi bàn mở tỉ số cho đội bóng thủ đô Madrid.

marseille vs atletico madrid sieu sao toa sang chien thang xung dang
Griezmann mở tỉ số cho Atletico Madrid sau sai lầm tai hại của Andre Anguissa bên phía Marseille

Khó khăn càng thêm chồng chất, chỉ 9 phút sau khi nhận bàn thua, Marseille chịu thiệt quân khi cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình, đội trưởng Payet phải rời sân do chấn thương. Không còn nhạc trưởng đầu tàu trên hàng công, Marseille thi đấu bế tắc và mất phương hướng, trong khi đối thủ lấy dần thế kiểm soát. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

marseille vs atletico madrid sieu sao toa sang chien thang xung dang
Payet chia tay sớm với trận chung kết sau khi dính chấn thương

Khi mà đoàn quân của Rudi Garcia còn đang loay hoay triển khai ý đồ sau giờ nghỉ thì họ lại phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ngay đầu hiệp 2. Từ một pha phối hợp nhanh, Koke chuyền bóng chính xác cho Griezmann băng xuống. Số 7 của Atletico đã không mắc sai lầm nào và có pha xử lý tinh tế, chích bóng vào góc xa khung thành, nâng đôi cách biệt cho đội nhà.

Có 2 bàn thắng làm vốn, đội chủ sân Wanda càng dễ đá hơn. Họ thoải mái triển khai lối chơi mặc dù không có sự chỉ đạo trực tiếp từ HLV trưởng Diego Simeone. Hàng thủ được tổ chức khoa học cùng hàng tiền vệ kiểm soát thế trận tốt giúp Atletico không cho đối thủ bất cứ cơ hội nào thực sự đáng kể.

Khi mà không còn yếu tố tinh thần thì đội bóng nước Pháp nhanh chóng bộc lộ những yếu kém về bản lĩnh và kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu. Marseille đã cố gắng thực hiện và điều chỉnh nhân sự, nhưng các quyền thay đổi người không phát huy hiệu quả.

marseille vs atletico madrid sieu sao toa sang chien thang xung dang
Atletico kiểm soát được cả thế trận lẫn tỉ số

Đã không hay còn không may, phút 81, Kostas Mitroglou đánh đầu chiến thắng được tầm với của Jan Oblak, nhưng vẫn không thể đánh bại được cột dọc. Đội bóng phố cảng những phút tiếp theo vẫn bất lực tìm đường đến mành lưới đối phương, dù chỉ mong có được bàn thắng danh dự.

Giấc mơ lần đầu tiên được nâng cup châu Âu sau 25 năm (kể từ Champions League năm 1993) với Marseille đã chấm dứt khi đội trưởng Gabi lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho Atletico Madrid.

Hạ gục Marseille 3 bàn không gỡ, Atletico chính thức có lần thứ 3 đăng quang tại Europa League. Đây là kết quả xứng đáng với những nổ lực của đoàn quân Simeone, và có thể sẽ là cái kết đẹp giữa đội bóng sọc đỏ trắng với 2 chân sút Torres và Antoine Griezmann.

marseille vs atletico madrid sieu sao toa sang chien thang xung dang 'Nhạc trưởng' Payet đối diện nguy cơ ở nhà xem World Cup cực cao

Dimitri Payet, tiền vệ kiến thiết của Marseille đã phải vật lộn với một chấn thương cơ trước trận chung kết và giờ đây, anh ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.