SIM ghép 'thần thánh' thế hệ mới biến iPhone lock thành quốc tế

SIM ghép "thần thánh" khắc phục mọi vấn đề của iPhone khóa mạng trở lại thị trường sau khi thế hệ đầu tiên mất công dụng với phôi SIM 4G.

Tại Việt Nam, SIM ghép "thần thánh" là khái niệm chỉ loại thẻ SIM phụ, thực chất là một tấm mạch siêu mỏng được gắn kèm vào khay SIM của điện thoại di động để "đánh lừa" chiếc điện thoại khóa mạng nhận SIM của mạng khác. Công dụng của sản phẩm siêu nhỏ này là biến smartphone không tương thích với băng tần di động tại Việt Nam nhận SIM của các nhà mạng trong nước và hoạt động như một phiên bản máy quốc tế.

sim ghep than thanh the he moi bien iphone lock thanh quoc te
Miếng SIM ghép nhỏ bé biến chiếc iPhone khóa mạng thành bản quốc tế được ưa chuộng tại Việt Nam.

Trong số các dòng máy, iPhone là model được quan tâm nhất do nhiều người sử dụng và giá các mẫu iPhone khóa mạng (máy lock) rẻ hơn khá nhiều so với bản quốc tế (có thể dùng với mọi SIM di động). Đầu năm 2017, thị trường trong nước từng rộ lên loại SIM ghép được mệnh danh "SIM ghép thần thánh" khắc phục được mọi lỗi trên máy lock (không bấm được lệnh kiểm tra tiền *101#, bắt sóng kém, nhắn tin với đầu số +84...) và hoạt động bình thường trên mạng 4G. Tuy nhiên sau bản cập nhật iOS 11 mới, nhiều máy iPhone được kích hoạt, dùng bình thường bỗng trở thành "cục gạch" khi văng kích hoạt, không cho người dùng truy cập máy.

Anh Huy, chủ một cửa hàng kinh doanh di động tại TP HCM cho biết đợt SIM "thần thánh" mới là thế hệ thứ 2, đã khắc phục được mọi lỗi và sử dụng tốt trên phiên bản iOS mới. Qua đó, các máy lock từng "đắp chiếu" giờ lại hoạt động bình thường với đầy đủ chức năng, kể cả truy cập mạng 4G. SIM này cũng tương thích với mọi nhà mạng hiện tại ở Việt Nam.

SIM "thần thánh" trở lại thị trường như "giải cơn khát" cho những người dùng máy lock đang ngồi trông đợi giải pháp từng ngày nên khi xuất hiện, sản phẩm này được nhiều chủ máy săn đón, sẵn sàng chi tiền gấp để sử dụng. Cũng vì vậy, giá của món phụ kiện tí hon này khá loạn trong những ngày đầu. Tại một số cửa hàng, giá có thể lên tới 400.000 - 500.000 đồng, tuy nhiên mức giá phổ biến hiện nay khoảng 200.000 đồng. So với SIM thế hệ một, giá sản phẩm cao hơn khoảng 50.000 đồng so với cùng thời điểm.

sim ghep than thanh the he moi bien iphone lock thanh quoc te
Các loại SIM ghép đa phần xuất xứ từ Trung Quốc.

Qua giai đoạn nóng ban đầu, giá SIM có thể được hạ xuống, hiện tượng từng xảy ra với SIM ghép 4G đời đầu. Khi xuất hiện, sản phẩm được chào giá từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng nhưng mau chóng giảm xuống 100.000 đồng và có thời điểm chỉ 50.000 đồng hoặc miễn phí, tùy chính sách của đơn vị cung cấp, điều kiện đi kèm thường là mua máy tại cửa hàng.

Tuy SIM mới có thể xử lý nhiều vấn đề trên máy lock và giúp thiết bị hoạt động bình thường, người dùng vẫn được khuyên không nên hoặc hạn chế cập nhật các phiên bản hệ điều hành mới cho máy, bởi Apple có thể vá lỗ hổng khiến thiết bị tiếp tục không nhận SIM.

Trước khi có SIM ghép "thần thánh", người dùng máy khóa mạng tại Việt Nam đã sử dụng nhiều biện pháp như các thế hệ SIM ghép thông thường, hoạt động trên nền mạng 3G, can thiệp bằng phần mềm để sửa một số lỗi còn tồn đọng. Tuy nhiên việc dùng phần mềm không ổn định so với SIM ghép 4G hiện nay.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.