iPhone khóa mạng dùng SIM ghép bị vô hiệu hóa tạm thời

Các máy iPhone khóa mạng đang sử dụng tại Việt Nam bằng SIM ghép 4G đã không thể sử dụng được từ sáng 5/10.

Ngày 5/10, nhiều người dùng iPhone khóa mạng tại Việt Nam đồng loạt gặp hiện tượng máy không thể kích hoạt và thẻ SIM bị vô hiệu hóa. Sau khi tháo SIM hoặc reset lại máy, những chiếc điện thoại rơi vào trạng thái chưa active. Hiện tượng trên xảy ra với tất cả thế hệ iPhone lock dù đã sử dụng SIM ghép mà chưa rõ nguyên nhân.

iphone khoa mang dung sim ghep bi vo hieu hoa tam thoi

Những người gặp tình trạng trên có điểm chung là sử dụng SIM ghép trên phôi SIM 4G của nhà mạng Việt Nam. Trong khi đó, các SIM đang dùng phôi 3G không bị ảnh hưởng. Theo những người kinh doanh iPhone khóa mạng và xách tay lâu năm, nguyên nhân sự cố có thể bắt nguồn từ việc Apple vá lỗi phần mềm. "Do vậy cả người bán lẫn người mua tại Việt Nam đều bị động trong những tình huống thế này", một người bán nhận định.

Hiện chưa có cách khắc phục bằng phần mềm hay can thiệp SIM ghép đối với những máy rơi vào tình trạng yêu cầu kích hoạt lại này. Để tiếp tục dùng máy, người dùng buộc phải bỏ SIM 4G, sử dụng SIM 3G để lắp vào máy. Tuy nhiên, việc này cũng không đơn giản bởi nhà mạng như Viettel không cho phép người dùng đã đăng ký SIM 4G trở lại 3G, do vậy chỉ còn cách sử dụng một SIM số khác chưa thay phôi 4G nếu muốn tiếp tục sử dụng chiếc iPhone khóa mạng của mình.

iphone khoa mang dung sim ghep bi vo hieu hoa tam thoi

Các chuyên gia khuyến cáo những người dùng iPhone lock đang sử dụng máy bình thường không nên cập nhật hệ điều hành mới, reset thiết bị hay tháo SIM ra khỏi máy, dù đang sử dụng phôi 4G hay 3G. "Hiện tại mới ghi nhận các trường hợp với phôi 4G, nhưng không loại trừ khả năng Apple sẽ khóa máy kể cả khi dùng phôi SIM 3G, do đó người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện", một chuyên gia chia sẻ.

Hiện tại, đa phần người dùng iPhone lock tại Việt Nam sử dụng loại SIM ghép đời mới, được biết đến nhiều với cái tên "SIM ghép thần thánh". Thiết bị nhỏ này giúp khắc phục tất cả lỗi kết nối trên iPhone khóa mạng, nhận sóng 4G và thực hiện được lệnh kiểm tra tài khoản #101* mà không cần can thiệp phần mềm. Tuy nhiên với sự cố lần này, SIm ghép "thần thánh" cũng phải chào thua, chỉ hoạt động được trên phôi SIM 3G.

iphone khoa mang dung sim ghep bi vo hieu hoa tam thoi Xuất hiện iPhone Lock giả dạng quốc tế trên thị trường nhờ SIM ghép 'thần thánh'

Những chiếc SIM ghép "thần thánh" được kẻ xấu lợi dụng để bán iPhone Lock với giá của máy quốc tế, thu về khoản lãi ...

iphone khoa mang dung sim ghep bi vo hieu hoa tam thoi Đã có sim ghép hỗ trợ 4G từ iPhone 5C đến iPhone 7 Plus giá chỉ từ 150 nghìn

Sau bao lần mong ngóng, chờ đợi thì hôm nay một cửa hàng chuyên bán hàng iPhone Lock đã chính thức về chiếc sim ghép ...

iphone khoa mang dung sim ghep bi vo hieu hoa tam thoi iPhone 5C lock giá 1,2 triệu đồng tràn về Việt Nam

Một chiếc iPhone 5C hàng lock được tặng kèm SIM ghép hiện bán trên thị trường trong nước chỉ từ 1,2 triệu đồng.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.