SIM ghép 'thần thánh' lại hỏng, người dùng iPhone lock thêm lo

SIM ghép "thần thánh" khắc phục mọi lỗi trên iPhone khóa mạng tiếp tục bị mất kích hoạt trên các máy lock đang hoạt động tại Việt Nam.

Mới đây, công cụ giúp các smartphone khóa mạng nước ngoài có tên SIM ghép "thần thánh" vừa bị khóa trở lại trên các máy iPhone lock. Điều này đồng nghĩa những máy iPhone xách tay tại Việt Nam nhưng đang trong thời hạn cam kết hợp đồng thuê bao ở quốc gia bán máy có khả năng bị mất Active (kích hoạt) khiến máy trở về màn hình cài đặt ban đầu, không thể sử dụng chức năng gì.

Tình trạng mất active bắt đầu trở lại từ ngày 6/12, không lâu sau khi thế hệ SIM ghép "thần thánh" thế hệ 2 ra mắt. Trước đó, loại SIM ghép 4G này từng mất hiệu lực một lần khi các máy iPhone cập nhật lên hệ điều hành mới. Người dùng iPhone khóa mạng mất khá lâu để chờ đợi SIM ghép thế hệ 2 ra mắt nhưng niềm vui cũng chỉ kéo dài hơn nửa tháng trước khi máy của họ lại trở về trạng thái "cục gạch" (không thể hoạt động chức năng nào) một lần nữa.

sim ghep than thanh lai hong nguoi dung iphone lock them lo

Nngười dùng máy iPhone khóa mạng đang sử dụng SIM ghép vẫn hoạt động tới thời điểm này được khuyến cáo không khôi phục cài đặt máy (reset dòng 2 trong phần cài đặt), không cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới nhất, đồng thời tránh tuyệt đối việc tháo/thay SIM đang sử dụng. Bất kỳ hoạt động nào nêu trên đều có thể khiến máy mất kích hoạt, không thể sử dụng tiếp và buộc người dùng phải đợi bản SIM ghép tiếp theo dù chưa biết khi nào sẽ ra mắt.

SIM ghép hoạt động trên nguyên tắt gắn một bảng mạch siêu mỏng vào SIM thật để tiếp xúc với các chân SIM trong máy, đánh lừa thiết bị rằng thẻ SIM được đưa vào hợp lệ, cho phép kích hoạt và hoạt động đầy đủ chức năng. Đây là lỗ hổng về phần mềm và thường được Apple khắc phục ở mỗi bản nâng cấp. Những người kinh doanh iPhone khóa mạng, SIM ghép đều khuyến cáo khách hàng của mình không cập nhật hệ điều hành cho máy để tránh bị vá lỗi khiến SIM ghép mất công dụng.

Số lượng người dùng iPhone lock tại Việt Nam khá đông, do máy có mức giá dễ chịu hơn nhiều so với các phiên bản không khóa mạng (máy quốc tế). Cũng vì vậy, mỗi lần SIM ghép có trục trặc đều khiến cộng đồng dùng máy này xôn xao. Các thế hệ SIM ghép 4G ra mắt đều có mức giá khá cao, có thể lên tới 200.000 - 400.000 đồng những ngày đầu có mặt trên thị trường và giảm dần sau đó.

Hiện tại, các máy bị khóa kích hoạt đa phần chạy nền tảng iOS 11 hoặc cao hơn (tối đa iOS 11.2, bản mới nhất vừa được Apple tung ra cuối tuần trước). Phiên bản này chưa thể jailbreak (can thiệp bằng phần mềm để thay đổi hệ thống máy), do đó ngoài SIM ghép, người dùng chưa có biện pháp nào hữu hiệu để sử dụng thiết bị của mình nếu bị mất active.

Trước khi có SIM ghép "thần thánh", người dùng máy khóa mạng tại Việt Nam đã sử dụng nhiều biện pháp như các thế hệ SIM ghép thông thường, hoạt động trên nền mạng 3G, can thiệp bằng phần mềm để sửa một số lỗi còn tồn đọng. Tuy nhiên việc dùng phần mềm không ổn định so với SIM ghép 4G hiện nay.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.