Sinh nhật Lazada và màn 'quà tặng' thú vị của các đối thủ

Lazada là kẻ tiên phong thành công và cũng là website thương mại điện tử (TMĐT) có quy mô, giá trị lớn nhất tại Việt Nam đến thời điểm này. Do đó, sự kiện sinh nhật 6 năm của Lazada không chỉ có người tiêu dùng quan tâm mà ngay cả những đối thủ khác cũng rất "để ý" đến sự kiện này.

Lazada là một trong những "kẻ tiên phong" trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến và thương mại điện tử tại Việt Nam tính đến thời điểm này. Công ty Lazada Việt Nam được thành lập vào tháng ba năm 2012 đến nay đã gặt hái được nhiều trái ngọt trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Mới đây, nhân dịp sinh nhật lần thứ 6 của mình, Lazada đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi như: Tạo tài khoản mới nhận ngay Voucher 20%, Càng Xốc Càng Bốc, Voucher hấp dẫn đến từ Thương hiệu & Đối tác, Hộp bí ấn từ thương hiệu lớn, Deal độc quyền trên app chỉ 1.000 đồng, Deal chớp nhoáng giá chỉ từ 6.000 đồng, Giảm giá đến 50%, Voucher đến 6.000.000 đồng,...

Chương trình mừng sinh nhật Lazada diễn ra từ ngày 9/5 đến ngày 11/5. Đối với những người có thói quen mua sắm online, đây là dịp rất tốt để “săn” voucher giảm giá, “săn” khuyến mại lớn nhất trong năm cùng với ngày hội BlackFriday.

Tuy nhiên, dịp khuyến mãi mừng sinh nhật lần thứ 6 của Lazada không chỉ là ngày hội bán hàng của Lazada và khách hàng mua hàng, nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử này.

Kỉ niệm sinh nhật lần thứ 6 của Lazada còn là dịp để các đối thủ cạnh tranh của Lazada tung ra các “chiêu bài” marketing nhằm lôi kéo khách hàng của Lazada và của các đối thủ khác về bên mình.

Hay đơn giản là tăng sự nhận diện thương hiệu thông qua các trào lưu, trò chơi. Dưới đây là một số “chiêu bài” marketing được Lazada và các website thương mại điện tử áp dụng trong thời gian diễn ra sự kiện sinh nhật lần thứ 6 của Lazada.

sinh nhat lazada va man qua tang thu vi cua cac doi thu
Nhân dịp sinh nhật 6 tuổi, Lazada đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mại dành cho khách hàng
sinh nhat lazada va man qua tang thu vi cua cac doi thu

Nếu như Lazada có "Đại tiệc sinh nhật lần thứ 6" thì các đối thủ cũng chẳng chịu ngồi im bằng việc tung ra các chương trình khuyến mại với lời lẽ châm chọc. Shopee giới thiệu về chương trình khuyến mãi của mình nhân dịp sinh nhật Lazada như sau: "Cần gi sinh nhật - deal vẫn sốc".

Còn Tiki cũng không đứng ngoài cuộc với chương trình ưu đãi mang tên "Hàng công nghệ ưu đãi lớn mừng sinh nhật người ta".

Thậm chí thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi trên Tiki còn dài hơn Lazada (chương trình chào đón sinh nhật lần thứ 6 của Lazada diễn ra từ ngày 9/5/2018 - 11/5/2018, còn chương trình khuyến mãi của shopee diễn ra từ ngày 7/5/2018 đến ngày 13/5/2018).

sinh nhat lazada va man qua tang thu vi cua cac doi thu

A đây rồi! (website: https://adayroi.com) một website thương mại điện tử của Vingroup cũng không chịu kém cạnh. Khi "tận hưởng" sinh nhật của đối thủ quan trong nhất trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến bằng chương trình khuyến mại có tên: "Chúc mừng sinh nhật Bạn hàng xóm" trong chương trình này miễn phí phí giao hàng cho toàn bộ khách hàng có thẻ khách hàng VinID.

sinh nhat lazada va man qua tang thu vi cua cac doi thu

Nhân sự kiện sinh nhật của Lazada, mặc dù không quá "ồn ào" với banner quảng cáo to, điểm nổi bật của siêu thị trực tuyến Lotte.vn là dòng chữ: "HAPPYSND - giảm thêm 7 % giảm tối đa 500.000đ cho toàn bộ sản phẩm.

Thay vì màu mè, hoa lá với banner quảng cáo to. Chỉ cần một dòng chữ nhỏ như vậy cũng đủ làm các khách hàng của Lotte cảm thấy "ấm lòng" khi mua hàng tại Lotte trong dịp sinh nhật của Lazada.

sinh nhat lazada va man qua tang thu vi cua cac doi thu

Siêu thị điện máy Nguyễn Kim thậm chí còn tỏ ra "sốt ruột" hơn cả Lazada. Trong khi Lazada tổ chức sự kiện khuyến mãi, giảm giá sản phẩm rất nhiều sản phẩm trên hệ thống của mình bắt đầu từ ngày 9/5 đến ngày 11/5 thì Nguyễn Kim thậm chí đã "nóng lòng" tổ chức sự kiện khuyến mãi "ăn theo" của mình từ ngày 1/5 đến ngày 11/5.

Chương trình mừng sinh nhật Lazada của Nguyễn Kim với tên gọi: "Sinh nhật người ta - mua hàng tặng quà"

Trong hoạt động marketing, việc theo dõi hoạt động của đối thủ để từ đó đưa ra những chiến thuật, chương trình bán hàng cạnh tranh đóng vai trò rất quan trọng.

Tuy nhiên, việc có những chương trình đáp trả và ăn theo như thế này thì đây là lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Ngoài ra đây cũng là dịp các cửa hàng đua khuyến mại để kích cầu tiêu dùng và đón làn sóng tiêu thụ các mặt hàng làm mát mùa hè.

sinh nhat lazada va man qua tang thu vi cua cac doi thu Lazada đóng cửa văn phòng Hà Nội, tập trung nhân sự vào TP.HCM?

Đại diện Lazada bác thông tin hãng đóng cửa văn phòng Hà Nội, giải thích rằng họ chỉ tập trung nhân sự vào TP.HCM và ...

sinh nhat lazada va man qua tang thu vi cua cac doi thu Nữ tỷ phú Alibaba được điều về lãnh đạo Lazada là ai?

Lucy Peng Lei, một trong 18 người sáng lập tập đoàn Alibaba, giám đốc điều hành (CEO) của Ant Financial và Alipay mới được bổ nhiệm ...

sinh nhat lazada va man qua tang thu vi cua cac doi thu Alibaba rót thêm 2 tỷ USD vào Lazada

Alibaba sẽ đầu tư thêm 2 tỷ USD vào Lazada, nâng gấp đôi mức đặt cược vào thị trường thương mại điện tử ở khu ...

sinh nhat lazada va man qua tang thu vi cua cac doi thu Sendo.vn công khai rao bán và hướng dẫn chi tiết cách diệt cá bằng máy kích điện Trung Quốc

Với giá bán từ hơn 600.000 đồng tới vài triệu đồng, vô số thiết bị máy kích điện đánh cá, tận diệt môi sinh xuất ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.