Smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay dưới màn hình ra mắt

Không phải Samsung, Apple mà Vivo, một hãng sản xuất ít tên tuổi đã công bố mẫu smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay dưới màn hình ngay tại CES 2018.

Trước CES 2018, giới thạo tin đã rộ lên việc Vivo sẽ trở thành nhà sản xuất smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay dưới màn hình. Tại sự kiện đang diễn ra ở Mỹ, hãng đã gây bất ngờ khi công bố sản phẩm thực tế đúng như tin đồn trước đó. Như vậy, không phải Samsung hay Apple, LG, HTC..., những doanh nghiệp hàng đầu về smartphone trên thế mới mà là Vivo, một thương hiệu Trung Quốc trở thành nhà sản xuất đầu tiên áp dụng được công nghệ này trên smartphone. Dù vậy, thiết bị của Vivo vẫn chưa được đặt tên chính thức.

smartphone dau tien co cam bien van tay duoi man hinh ra mat

Theo chia sẻ của đại diện Vivo, họ đã sử dụng cảm biến quang học do hãng Synaptics sản xuất cho thiết bị của mình, được gọi là Clear ID. Mẫu sản phẩm được sử dụng là Clear ID FS9500, dành cho các thiết bị sử dụng màn hình tỷ lệ 18:9, 20:9 và viền mỏng.

Clear ID nằm dưới tấm nền màn hình. Khi chạm ngón tay vào, hệ thống sẽ dò khoảng trống giữa các điểm ảnh của màn hình, quét và nhận hình ảnh phản chiếu từ đặc điểm bề mặt ngón tay được nhận dạng. Thời gian quét vân tay của Clear ID khoảng 0,7 giây, chậm hơn cảm biến vân tay hiện nay 0,2 giây nhưng nhanh hơn nhận diện khuôn mặt (1,4 giây). Một điểm đáng lưu ý là cảm biến chỉ hoạt động với màn hình công nghệ OLED, chưa thể sử dụng với các màn dùng tấm nền có công nghệ khác.

Người dùng cũng như hãng sản xuất không phải lo lắng về độ dày của sản phẩm khi tích hợp cảm biến mới bởi Clear ID chưa tới 0,69mm. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng phải tích hợp cảm biến lên tấm nền màn hình khi sản xuất, quy trình đơn giản nên không gây đội giá sản phẩm. Vì vậy, người dùng có lý do để tin rằng chiếc smartphone tương lai của Vivo hay bất kỳ hãng nào khác ứng dụng thành công cảm biến này sẽ không phải là thiết bị xa vời.

Giá bán cũng như thông số chi tiết, thời gian ra mắt của chiếc smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay dưới màn hình chưa được Vivo công bố.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.