Smartwatch pin vĩnh cửu từ thân nhiệt của người

Chiếc smartwatch pin vĩnh cửu là sản phẩm thế hệ mới của công ty Matrix Industries (Mỹ) mang tới sự kiện CES 2018 đang diễn ra tại Mỹ. 

Điểm đặc biệt của chiếc smartwatch pin vĩnh cửu này là nó không sử dụng một viên pin thực tế nào, giúp người dùng bỏ đi nỗi lo phải sạc pin, điểm yếu lớn nhất của các thiết bị di động và công nghệ hiện đại ngày nay.

smartwatch pin vinh cuu tu than nhiet cua nguoi

PowerWatch X, tên của thiết bị, là mẫu đồng hồ đặc biệt có thể hoạt động không cần phải sạc pin do chạy bằng quá trình tổng hợp năng lượng từ nhiệt độ cơ thể người đeo. Để làm được việc này, máy sử dụng vỏ nhôm với các lỗ thông hơi nhằm thu nhiệt tỏa ra từ tay người dùng, thông qua hệ thống đặc biệt chuyển hóa nhiệt thành năng lượng để duy trì hoạt động.

Là smartwatch, ngoài công năng thông báo giờ, sản phẩm còn có cảm biến như nhiều model cùng chủng loại khác để đo bước chân, tính toán năng lượng tiêu thụ (bằng cách đo năng lượng điện tử từ cơ thể đã tiêu thụ), nhận thông báo từ smartphone có kết nối qua Bluetooth...

Sản phẩm được giới thiệu tại CES với khả năng chịu áp lực nước ở độ sâu tới 200m, chế độ chờ 2 năm không sạc mà vẫn bảo lưu được dữ liệu trong bộ nhớ.

Matrix Industries từng giới thiệu sản phẩm tương tự tại CES 2017 năm ngoái, tuy nhiên khi đó, máy chỉ đơn thuần là một vòng đeo thông minh (smartband), thiếu các tính năng của một chiếc smartwatch như trên mẫu PowerWatch X.

Giá đặt trước sản phẩm là 249 USD (gần 5,7 triệu đồng).

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.