Smartwatch pin vĩnh cửu từ thân nhiệt của người

Chiếc smartwatch pin vĩnh cửu là sản phẩm thế hệ mới của công ty Matrix Industries (Mỹ) mang tới sự kiện CES 2018 đang diễn ra tại Mỹ. 

Điểm đặc biệt của chiếc smartwatch pin vĩnh cửu này là nó không sử dụng một viên pin thực tế nào, giúp người dùng bỏ đi nỗi lo phải sạc pin, điểm yếu lớn nhất của các thiết bị di động và công nghệ hiện đại ngày nay.

smartwatch pin vinh cuu tu than nhiet cua nguoi

PowerWatch X, tên của thiết bị, là mẫu đồng hồ đặc biệt có thể hoạt động không cần phải sạc pin do chạy bằng quá trình tổng hợp năng lượng từ nhiệt độ cơ thể người đeo. Để làm được việc này, máy sử dụng vỏ nhôm với các lỗ thông hơi nhằm thu nhiệt tỏa ra từ tay người dùng, thông qua hệ thống đặc biệt chuyển hóa nhiệt thành năng lượng để duy trì hoạt động.

Là smartwatch, ngoài công năng thông báo giờ, sản phẩm còn có cảm biến như nhiều model cùng chủng loại khác để đo bước chân, tính toán năng lượng tiêu thụ (bằng cách đo năng lượng điện tử từ cơ thể đã tiêu thụ), nhận thông báo từ smartphone có kết nối qua Bluetooth...

Sản phẩm được giới thiệu tại CES với khả năng chịu áp lực nước ở độ sâu tới 200m, chế độ chờ 2 năm không sạc mà vẫn bảo lưu được dữ liệu trong bộ nhớ.

Matrix Industries từng giới thiệu sản phẩm tương tự tại CES 2017 năm ngoái, tuy nhiên khi đó, máy chỉ đơn thuần là một vòng đeo thông minh (smartband), thiếu các tính năng của một chiếc smartwatch như trên mẫu PowerWatch X.

Giá đặt trước sản phẩm là 249 USD (gần 5,7 triệu đồng).


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.